CHAPTER 3
"What?!"
"Yes Miss. Why? Freshman ka ba dito sa university?"
So siya.. Siya pala yung anak ni Mr. Arthur Lee. Bakit?? Huhuhuhu.
"Uuhhh. O-opo. Studyante rin ba siya dito?"
Lumapit sa akin yung nurse at nilagyan nilapatan niya na ng betadine yung sugat ko.
"Yes, he's actually in his 2nd year already. Nobody's having a fuss with him. He's quite aloof with other students. Hays. Ayoko na ikwento pa. I'll call your dad first."
Eh? Ano ba yan. No need to call daddy. I'm doomed for sure. Heller, sugat lang to. Ang layo sa bituka. Gagaling naman ako eh. Ang OA lang talaga nong lalaking yon. -_- I should get out of here. I have to find Rusty.
"Wait! Uhm nurse Jessa?"
"Yes, Miss Aly?"
"Please don't call my dad."
Kumunot ang noo niya. Oh no. Jebal!!
"Why? I have to inform your dad about you. It's Alle-"
"Please! Huhu. Mas lalo lang akong papagalitan ni daddy. Ayokong malaman niya yung nangyare about me today..," napayuko nalang ako at nangingilid yung luha ko. Mygosh ano ba to. "..he'll be disappointed."
Biglang ibinaba ni nurse Jessa yung phone niya at iniangat yung mukha ko. I'm crying like a baby now. Ugghh daddy
"Why would he?" she asked me concerningly.
Di nalang ako nagsalita.
"Hayyy. Okay. I'll let you go this time. Mag aalibi nalang ako kay Sir All-"
"OMO! REALLY?! Waahh thankyou!"
I hugged her like. THANK YOU FOR SAVING MY LIFE.
"Uhhhh. Aly?"
"Hhmm?"
"Uhm pwede mo na ko bitawan"
Bigla akong napabitaw. Shocks. Masyado akong naoverwhelm.
"Ayy. Haha. Sorry Nurse Jess!"
"Hay nakong bata ka. Give me your wrist first. Gagamutin ko muna before I'll let you out."
"Yes po."
I obediently followed her and naisipan kong tumawag kay Rusty.
I was about to dial his number nang tinawagan niya ako. He really is my bestie. Alam na ALAM kung kelan dapat tumawag.
Calling...
Rusty"Rus!"
"Aly! Just where the hell are you?
BINABASA MO ANG
Hinge Melodies
NouvellesBy aybvulnerable 2015 A/N: Ang mga taong nabanggit, establishimento at mga lugar ay pawang kathang isip lamang (fictional) Unang una sa lahat, gusto kong pasalamatan ang Diyos sa katalinuhang ipinagkaloob Niya sa akin upang mabuo ang kwentong ito. P...