Tatayo na sana si Alex ng bigla siyang hilahin ni Ivan papaupo malapit sakanya..
Ivan: anu Iiwasan mo nanamn ako?? bakit ba kasi pinipigilan mo yang nararamdaman mo saakin? alam ko mahal mo pa din ako Alex nararamdamn ko yan!
Alex: wag ka ngang feeling! tska pwede ba bitawan mo ako!
Ivan: Hindi! hindi kita bibitawan hanggat di mo inaamin saakin na mahal mo pa din ako!
Alex: ah ganun?? anu tinatakot mo ako ngayon? hindi moko madadala sa ganyn Ivan!
Tinitigan lang ito ng binata hanggang sa ilinapit ni Ivan ang kanyng mukha sa mukha ni Alex..
aatras sana ang dalaga ng hawakan ni Ivan ang mukha ni Alex..
Ivan: Bakit di ka makatingngin saakin? Kung hindi mo ako mahal makaka tingngin ka saakin ng deretcho.. (naka smile ang binata habag sinasambit ito ng malumanay kay Alex)
Alex: Hindi lang yan ang baseha noh!
Ivan: Oh! kung hindi.. di tingnan mo ako!
Paunti unti na ngang tinitingnan ni Alex ang binata hanggng sa nag ka titigan na ito..
Natigilan din nmn si Ivan ng makita ang mga mata ni Alex na mapungngay..
Bumilis ang tibok ng puso ni Ivan ganun din naman ang dalaga..
Dahan dahan ng lumalapit ang mukha ni Ivan kay Alex..
Gusto ng umiiwas ng dalaga pero hindi maka galaw ang buong katawan niya.. natutulala lang sya sa mga mata ni Ivan at para bang nahihirapan din syang humingnga.. nakaka ramdam din ng kakaiba si Alex sa kanyang tiyan na parang may Butterflies na sinasabi..
Hanggang sa nag salita na si Ivan.
Ivan: Parang nanyare na to...Ang bilis ng tibok ng puso ko Alex..
Mas linapit pa ni Ivan ang mukha niya kay Alex..hanggng tumama na ang ilong ni Ivan sa ilong ni Alex..
Napalunok naman si Alex..
Hahalikan sana ni Ivan si Alex ng biglang kumatok si Red sa pintuan
Hindi niya inaasahang makita niyang mag kalapit ang mukha ni Ivan at Alex habang naka upo sa kama..
Red: ayyy sorry sir (sabay talikod)
Napa atras naman ang dalawa at bakas sa mukha nila ang hiya sa bawat isa..
Ivan: ahmm Red anu ba un??
Red: ahh pasensya na kayo sir.. may lalaki po kasi sa gate na gustong pumasok po hinahanp si Mam Alex.. kilala nyo rin daw po siya..
Ivan: ha??? ganitong oras may nag hahanap sayo Alex??? (sabay tingngin kay Alex)
Alex: wala naman akong naisip na pupunta saakin.. AYY!!! BAKA SI GABRIEL!!
Red: yun mam.. yun po ang pangalan na sinabi saakin ng lalaki sa baba..
Nainis si Ivan ng marinig iyon ka Red kaya umiba nanamn ang mood nito..
Red: anu sir papasokin po ba natin??
Alex: bat naman hindi? mabait yun Red tska kaibigan namin sya ni Ivan.. tara at papasukin natin..
Palabas na sana si Alex ng mapansin niyang hindi kumikibo si Ivan..
Alex: anu Ivan?? di ka ba bababa??
Ivan: ahhh sige.. susunod ko (sambit ng binata na may halong plastic ang ngiti)
Alex: ohh sige..
BINABASA MO ANG
"The Playboy's Romantic FINALE❤"BOOK3 Complete!
RomancePlease do read first po BOOK 1 & BOOK 2 para makasabay po sa kwento nina ALEX and IVAN's BOOK 3 Finale❤ Thankyou😉