...1 year later...
Habang naka tayo ang mommy ni Ivan sa isang Garden Cementery may dala dala itong bulaklak...ibang iba ang kanyang itchura naka suot ito na dress na puti at super simple ng make up...
Mom: alam mo sobra ka pala talagang mahal ni Ivan...
Alex: po???
Mom: Oo.. kitang kita ko kung pano ka niya minahal at ipinag laban..
Alex: mahal na mahal ko din naman po ang anak niyo eh. ibibigay ko sakanya lahat.. maski na buhay ko pa po ang kapalit.. ganyan ko po kamahal ang anak niyo..
Mom: pasensya kana Alex kung sa una palang ako na ang humarang sa relasyon niyo ha? natakot lang kasi ako.. siya na lang ung natitira saakin.. super mahal ko si Ivan pero kinailangan kong maging matigas para saamin..
Alex: hayaan na po natin yun.. nakalipas na po yun.. ang isipin po natin yung ngayon.. napatawad ko din namn po kayo.. alam ko si Ivan napatawad ka na din po niya.. mahal na mahal ka ni Ivan tita... kaya sobra syang nasasaktan pag alam niya dati na may gagawin kang hindi maganda hehe..
Mom: nako Alex! bakit tita???? Mommy! na Mommy na itawag mo saakin.. hehe
Alex: ay sorry po mommy hehe..
Mom: hay nako Alex!.. grabe nanyare.. I'm so sorry.. sa lahat lahat.. alam ko at naniniwala ako na tama ang pinili ni Ivan.. tamang pinili ka niya.. tangnga ko din eh.. dapat noon pa.. pumayag na ako.. hindi pa sana nangyare yun..
Alex: talagang ginawa po yun ng diyos para mabago po tayo at marealize po natin ang mga pag kakamali po natin..
Ilang sandali habang nag uusap ang dalawa ay may umakbay kay Alex..
Ivan: hmmm feeling ko ako pinag uusapan niyo ahhh.. (habang karga karga ang kanilang baby boy na si Alexander)
Mom: akin na nga yang apo ko! poging pogi yang baby boy kong yan ohhh...
Ivan: Hi dad.. (sabay sindi ng kandila sa tabi ng bulaklak na linagay ng mommy nya para sa daddy niya) sorry ngayon nalang kami naka visit sayo.. may apo kana dad.. kamukha kamukha natin hehe.. Hansen na Hansen dad eh hehe... sige dad una na kmi may dadaanan pa kasi kami eh..
Mom: ohh dad.. promise ko magging mabuti na akong Mommy, mother in law at mommylola. hehe
Ivan: Tara na..
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Dumaan muna sina Ivan at Alex sa isang mental institution kung saan nag papa galing si Maxi... binisita nila ito pero hindi pa sila nag papakita sa dalaga..
Alex: sana gumaling na si Maxi..
Ivan: Gagaling yan.. kailangan niya lang na may tunay na nag mamahal sakanya...
Alex; tara na? dami pa tayong aayusin..
Ivan: Oo nga eh..
Alex: Teka na contact mo na ba si Ram??
Ivan: Oo na eh.. pauwi na daw sila..
Alex: sinong sila??
Ivan: hindi ko rin alam eh.. di niya rin sinasabi kung sino ang kasama niya..
Alex: wow ha.. baka may nabola natong si Ram di man lang nag babalita saatin hehe.
Ivan: masecreto kasi talaga yan si Ram..
Alex: eh si Gab?? nasabihan mo na ba?
Ivan: Oo na po darating daw siya bukas.. nasa taiwan pa kasi may ginagawag pelikula ata dun eh..
Alex: wow ha.. lumelevel up si Gabriel..
BINABASA MO ANG
"The Playboy's Romantic FINALE❤"BOOK3 Complete!
RomancePlease do read first po BOOK 1 & BOOK 2 para makasabay po sa kwento nina ALEX and IVAN's BOOK 3 Finale❤ Thankyou😉