Na bigyan na ng first aid ni Red si Ivan pero mas nag alala si Alex sa sinabi sakanla ni Red..
Red: kailangan po natin siya dalhin sa hospital.. kailanga nya po ma bigyan ng anti tetanus tska matahi ang sugat nya.. hindi ko rin sure if naalis ko nga lahat ng bubug kay sir Ivan.. marami rami na rin ang dugong nawala kay sir Ivan..
Gab: malapit ba ang hospital dito???
Red: sa bayan pa po sir Gab.. pero pwede ko po kau samahan.. wala po tayong signal eh.. hindi po ako makatawag ng ambulance.. sa sobrang lakas ng ulan sa labas naapektohan na po ang signal natin.. buti nga hindi pa nawawalan ng kuryente..
Gab: ganito habang ma kuryente pa siguro dapat pumunta na tayo bago pa mag dilim dapat makabalik na tayo at mdala na si Ivan sa hospital..
Red: sige po..
Gab: Alex.. ikaw na muna ang bahala dito.. bantayan mo si Ivan.. wag mong papatulugin ha..
Alex: Oo Gab.. mag iingat kayo ha.. mag madali lang kayo ha.. (bakas sa mukha ng dalaga ang pag aalala sa mga kaibigan nito)
Nang makaalis na sina Gab at Red ay panay naman ang bantay ni Alex kay Ivan..
Ivan: AaaaaLex?? Linalamig ako.... (mahinang sambit ng binata.. na namumutla na at nang hihina pa)
Hinawakan ni Alex ang Noo ni Ivan..
Alex: nako.. inaapoy ka na ng lagnat Ivan.. Diyos ko naman :( wag niyo po sanang pabayaan si Ivan..
Hindi na mapalagay ang dalaga pabalik balik ito sa harap ni Ivan.. habang naka higa ang binata sakanyang kama..
Hanggang sa hinawakan na ni Ivan ang kamay ni Alex para tumigil na ito sa kaka lakad..
Ivan: Nahihilo na ako sayo.. umupo ka lang nga dito sa tabi ko.. I'll be fine.. dont worry about me.. okay?? (ngumiti naman ang binata kahit na pilit lang ang pag smile nito para mawala lang ang pag aalala ni Alex saknya)
Alex: Wag kana mashado mag salita.. mas mang hihina ka nyan eh.. wag ka mag alala malapit na un sina Gab okay?? (sabay upo sa tabi ni Ivan)
Ivan: hmmm.. (ngumiti ag binata) nag aalala ka din pala saakin?? akala ko kasi wala kang pakialam saakin eh..
Alex: malamang nag aalala ako.. tau tayo nalang nga dito di pa tau mag dadamayan diba??
Ivan: nilalamig na talaga ako Alex... (nanginginig na sambit ng binata)
Hanggang sa hindi inaasahan ay yinakap ng dalaga si Ivan..
Nagulat naman si Ivan ng maramdaman na yakapin siya ni Alex..
Hindi pa rin nawawala ang panginginig ni Ivan kaya naman.. tumabi si Alex sa kama at kinumutan din nito ang kanyang sarili para mas mayakap niya si Ivan.. yinapos ng mahigpit ni Alex si Ivan... sabay haplos sa braso ng binata..
Alex: anu kumusta ang pakiramdam mo? okay okay na ba??
Ivan: Oo.. thankyou ha...
Alex: bakit ka naman kasi tumakbo sa kwarto na naka yapak..
Ivan: sino ba nama ang hindi tatakbo? sobra akong nag alala lalu na galing sa kwarto mo yung nabasa?.. tatakbo talaga ako agad.. ayokong may mang yare sayong masama.. mabuti ng ako nalang wag ka lang Alex..
Kinilig din naman ag dalaga ng marinig iyon ka Ivan habang naka yapos pa ito sa binata.. hindi lag nito pinahalata na kinikilig sya...
BINABASA MO ANG
"The Playboy's Romantic FINALE❤"BOOK3 Complete!
RomancePlease do read first po BOOK 1 & BOOK 2 para makasabay po sa kwento nina ALEX and IVAN's BOOK 3 Finale❤ Thankyou😉