Chapter 2 - Selos?

188 3 0
                                    

Jely pov.

Nagulat ako noong biglang pumasok si kate sa ice cream house. At ang masaklap parang mamatay siya ng tao nung nakita niya kaming dalawa ni yell na nag tatawanan at sobra pa ang ka-sweet'an namin ni yell.

Peroo...

Pag kakita ko sakanya , hawak hawak niya pala yung kamay ng boy friend niya. Habang papalapit sila saamin parang unti unting nadududurog yung puso ko lalo na't sa bawat pag padjak nila nagiging mahigpit ang kapit ng mga kamay nila.

FF

"Kayo na ba?" mataray na sabi ni kate. Hindi ko alam ang isasagot ko. Alam ni yell na nasasaktan na ako.

"Uhmm. Oo haha. Kasasagot ko lang sakanya kanina" ngiting ngit na sinabi ni yell.

"Ahhh...." sabi naman ni kate. Bigla nalang nawala yung pag kataray niya. Ano to kate? Nag seselos ka kaya? Hays no never mind meron na siyang boyfriend at kaharap mo pa siya ngayon.

"Ah.. Uhm? Sorry besh ah? Hindi ko agad nasabi sayo" Nahihiya kong sabi kay kate. 

"Ok" sagot niya. Habang naglalaro siya sa iphone niya. Wait? Tsaka lang naman siya naglalaro pag ka malungkot siya? May problema kaya sila ni Jake?

"Sweetheart mag-oorder lang ako ng ice cream natin ha?" ngiting sabi ng Butiki este bf niya.

"Hmmm. Sige sweetheart" matamlay na sabi ni kate

"Babe? Diba pupunta pa tayo sa forever21? Diba you promise? Bad ka :(" Sabi ni yell sabay hampas sa braso ko.

"Did i promise?" sabi ko ng nakakaloko. "HAHAHAHHA, oo HAHHAHA, na HHAHHAA" sabi ko. Kinliti naman ba ako dito buti kami nalang tatlo nila kate yung nasa loob. Oh bakit kate? Bat nakatitig siya saamin?

"Kate? Okay ka lang ba?" Tanong ko sabay punta sakanya. I know naman na hindi siya okay eh

"Psssh. Okay lang ako doon ka nga" mataray niyang sabi. Aw -________-

"Kate? Ipapaalam ko lang itong bf ko pwede? :)" Ngiting ngiti na sabi ni yell sabay hawak sa  braso ko.

"Sasama ako" yun lang ang sinabi niya at na una ng lumabas saamin. Ay tekla pano boyfriend niya? HAHAHAHHAHA Daming pila ayun iniwan na ni Loves ko este bestfriend ko

"Kaaasaaaaar" sabi ni yell sabay padjak padjak sa sahig. Bigla naman niya hinigpitan yung pagkapit sa braso ko. Yung look na ' Please wag kang lalandi sakanya ' tumango nalang ako . At sumunod nalang kami kay kate.

"Tara" sabi ni kate, sabay titig saakin. Hays kate sana ganito nalang lagi tumititg ka saakin para matunaw kana at wala na akong mahalin pa. :(

FF

@Forever 21

YH3ah. Assual HAHAHA siya lang yung bumili. At ako pa yung pumili. Ngayon nag palit na kami t-shirts nila kate. Si khate naka plain white v-neck. Kami naman ni yell naka couple shirt.

"Uwi na tayo, pagod na ako eh" sabi ni yell habang inaayos yung bag niya. Tumango lang kami ni kate. Naglalaro pa rin siya problema ba niya?

"Una na kitang ihatid babe" sabi sabay bitbit ng mga hawak hwak niyang sandals.

"Uhm. Sige mag ka dorm naman kayo ni kate diba? Makakapagtiwalaan naman kita no babe? Mahal na mahal kita" sabi niya sabay kiss sa malapit sa lips ko. HAHHA May kaunteng kuryente yun ah. Pero pag si kate gumawa nun sobrang manglalamig at kuryente pa aabotin ko. 

"Hahaha oo naman babe. Ilove you more" sabi ko sabay nag lakad na kaming sabay sabay. So nasa gitna ako? the legal wife? HAHA

FF

@Car

"Babe dito na ako? Ingat kayo ha? Ilove you, Bye kate" sabi ni yell sabay baba. Tinulungan ko na siyang ipasok sa bahay nila yung mga dala dala niyang mga shopping.Mayaman talaga sila. Kaso mas mayaman pa kami at susunod naman ang best friend ko.Kami kasi ang pinakamayaman dito sa pilipinas. Kaya lahat may nakapaligid saaming stalker guard.

"Yeah babe bye." sabay kiss sa noo niya sabay yakap.Tsaka siya pumasok sa bahay nila.

Pumunta na ako sa loob ng kotse at bigla akong nagulat kasi pumunta si kate sa katabi ng driver seat,

"Babe, babe" srcartic niyang sabi

"May problema ka ba?" tanong ko

"Wala" walang tonong sabi niya

"Psssssssh k" sabi ko sabay paandar na ng kotse

MAHABANG KATAHIMIKAN.

FF

@Dorm

"Besh? Ano ba kasing problema natin?" tanong ko sakanya habang nakatyo din siya sa harapan ko. Bigla nalang niya ako niyakap at tuluyan na siyang umiyak,

"Best? Bakit?" tanong ko . 

"Best! I hate you!!!!!!!!!!!" nakayakap pa din siya saakin

"Ha bakit best?? May nagawa ba ako?" tanong ko habang nakayakap na din ako sakanya

"OO MADAMI" sabi niya sabay iyak ulit

"Hayss. Sorry na kasi kung nabigla ka" sabi ko

Eh. Basta I LOVE YOU :>Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon