Puso nga diba ? puso

44 0 0
                                    

May problema ba sa drinks Mitch? Papalitan ko? :(" - Jay-j

"Aa-Eeh wala Jay :) Masaket lang ulo ko" - Pagsisinungaling ko kahet ang totoo ay MASAKIT SA PUSO .

"Hmmp ! Kunware , Masakit daw ang ulo . Yun pala PUSO ! Kilala na kita Mi---- Araaaaay >.<" - Jonnah . Kinurot ko lang naman yung tagiliran nang dahil sa walang prenong bibig na kung makapagsalita . Parang wala nang bukas >.<

"Eeeh ? Bakit masakit ulo mo ? Dahil ba ito kanina sa pagkabangga ko sa sa'yo kanina ? Sorry :'( Dalhin na kita sa Clinic upang mabigyan kita ng gamot :(" pag-alok ni Jay-j saken pero tinaggihan ko dahil di naman talaga masaket ulo ko . PUSO nga diba ? Puso .

"W-wag na Jay . Baka madistorbo pa kita ! Kaya ko na sarili ko" - Pagtanggi ko

"Si-sigurado ka? K-kaya mo? Sorry talaga ha ? Sorry ." -  Jay-j na naluluha na dahil nakokonsensya  sa pagbangga nya kanina saken pero di naman talaga yung ulo ang masaket eeh ! PUSO nga diba  ? Puso .

"PUSO nga diba ? PUSO." Napalakas kong sabi kaya lahat ng tao sa canteen nakatingin na sa amin !

HALAAAA ? O_O Baket ko nasabi yun ? Nako naman MIIITCH . Antanga mo  ! Antanga tanga mo .

"Ha ? Anong puso Mitch ? Masaket puso mo ? Ha? Abegail ! Jonnah ! Masaket daw puso ni Mitch . Tawag kayo Ambulansya please ? Please ? Tulungan nyo'ko . Tulooong!" - jay-j na nagmumukhang tanga dahil dun sa nasabi ko at lalo nang nagtitinginan ang mga tao sa amin!

"Ha ? Aah ? Eeh Hindi Jay-j .Wala yon ! Wala yon Guys .Wala yon" - Pagpapaumanhin ko sa mga taong  nadistorbo sa kanilang ginagawa !

"Grabe ka naman Jay ! Kung makapag-alala kay Mitch , Wagaaas ! Inlab ka sa kanya noh ? Yiiieeee . Di pa aminin eeh" - Abegail na nanunukso kay Jay-j kaya etong si Jay-j naman ay namumula . Ewan ko  ba kung namumula sa galit o namumula sa kilig ? Hmmmp . Assumera ka na naman Mitch !

Haaay nako Jay-j ! Manhid ka na nga . Tanga pa ! Grabeeee . Whooooo ! Manhidddddd Ka ! Manhid Ka ! Walang pakiramdam O Jay Manhid ka . Puro Dedma ka nalang >.<

"Ah ! Sige Jay , Mauna na kami baka pagalitan kami ng next subject teacher namin ! Thanks sa Libre :) Mag-ingat at baka makabangga ka na naman" - Sabi ko habang papunta na sa  3rd Floor ng building upang makapasok na sa room !

** During Class Hours **

Mitch's POV

Nagulat kami nung pumasok si Ms. Ramirez na aming Adviser at may biglang inannounce sa Klase !

Ms. Ramirez : Class , You'll be having new classmates :) And i'm sure you'll be very happy kung makikilala nyo sila :)

Classmates : Ha ? Sino po Ma'am ? Si Jay-j po ba ? Si Nicole ? Si Erica ?

Ms. Ramirez : (lumabas at tinawag yung mga magiging bagong classmates namin)

Wala naman akong gana simula kanina kaya di nalang ako naging interesado !

Ms. Ramirez : They'll be your new classmates . ! Jonamae Jeanne Salpid , Nicole Reyes and Erica Jane Punay .

Ako : O_O The 3 Famous persons were going to be our classmates ? oosheeyyyt ^_^ Heeeaveeen  !

Natawa nalang lahat ng mga kaklase namin nung nasabi ko yon kaya natahimik ako .

Ms. Ramirez : Jay-j , You're going to sit beside Mitchel and you Nicole and Erica , you're going to sit there at the back .There are two vacant seats there so you can sit there ! Uhm , I'm so sorry Ms. Daño to interrupt your class but I just want them to introduce themselves to their new classmates :) Is it okay Ma'am ?

Ms. Daño : Ofcourse Ma'am !

Ako : A-aah ? Ms. Ramirez ! Katabi ko po si Jay-j ? Sure po ! sure ?

Ms. Ramirez : Yes Mitchel !

Ako : But Maaaa'aaaaam !

Ms. Ramirez : No but's Ms. Cabarrubias . ! ;)

Ms. Ramirez : Okay ! You go first Nicole :) Then , Erica and lastly Jonamae or Jay-j ! :)

Nicole : Hii Everyone ! I'm  Nicole Reyes :) You can call me Nickz for short . 15 years old :)

Classmates  : (nga-nga) *Clap Clap*

Erica : GoodMorning Everyone ! Erica Jane Punay :) 14 years old . You can call me Nica for short . :)

Classmates : (nga-nga) Clap Clap !

Jay-j : Hello Everyone ! I'm Jonamae Jeanne Salpid . Jay-j for short :) 14 years old . :) i'm always here if you need someone to talk to ! :) Thankyou ^_^

Ako & Classmates : Whooooooo (tili tili) *ClapClap*

Ms. Ramirez : Sabi ko na nga ba eeh ! Saya saya nyo ngayon :) Class, Be Good to them okay ? Entertain them . Goodbye ! :) I'm sorry Ms. Daño . You can now continue what you're doing Ma'am :)

At nagsimula na ulet ang klase ! :)

Ms.Daño : Now that you have already introduced yourself to your new classmates :) We can now continue our topic . Our topic for today is about Poem about Love ! Alam kong mahilig kayong sumulat ng mga tula lalo na kung ito'y about LOVE !

Ayan ! Love na naman . Linteek na loove naman yan ooh  ? At timing pa talaga na katabi ko tong hinayupak na Love ko ❤❤❤❤❤ . Haaaayyss <3

Fast Forward (dudzzzooooot)

Lunchbreak na !!!!!!

Jay-j's POV

Hayy ! Salamat at LunchBreak na . Gutom na kase ako ee ! HAHAHA !  At yung paglipat namin ng section kanina? Plano ko yon. Nadamay lang talaga sina Nicole at Erica . Gusto ko kasing makasama si Mitch eeh !  Buti nalang at Close kami nung adviser nila na si Ms. Ramirez kaya napapayag ko . (ibibigay ko yung throwback kung paano napapayag ni Jay-j si Ms. Ramirez na lumipat ng section) . By the way , Kung di ko pa napakilala sina nicole at erica sa inyo :) Sila pala yung mga kaibigan kong Famous ! :) Sila lang yung Famous .  Di ako :D Si Nicole , Bestfriend ko yaan! Barkada ko sa kalokohan pero hindi sa seryosohan. Kalokohan lang alam nun ! Yun si Erica . EX ko yan na Girlfriend na ni Nicole ngayon :) Kung gusto nyo ng Throwback ? I'll give you the throwback .

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

To be continued ........

  Please Vote , Comment and Spread . Labyooow :*** Abangan ang Throwback sa Next Chapter ^_^

#TeamJayMitch :*

#3Famouses :D

Forbidden Love (JayMitch)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon