Dazai dạo gần đây rất lạ.Kể từ 3 ngày trước khi mà Ango đem cái tin tưởng chừng bình thường ấy về, Dazai thường xuyên biến mất. Đôi lúc Oda thấy gã ngồi suy nghĩ điều gì đó với một đôi mắt xa xăm. Không hiểu được cậu ta đang nghĩ gì, cậu ta đang vui hay đang buồn - nếu Dazai không muốn người khác biết, thì dĩ nhiên thế giới cũng sẽ chẳng biết trong đầu cậu ta tồn tại điều gì.
Oda tự hỏi liệu có sự thay đổi gì trong ngôi làng dưới chân núi kia đã khiến Dazai như vậy?.. Dù cho đó bất kể là gì, nếu Dazai chú ý đến nó thế thì Oda cũng có cảm tưởng sẽ không có một kết quả mấy sáng sủa.
" Odasaku. "
Anh phải nói là bản thân cũng thoáng giật mình khi bị gọi tên đột ngột như vậy. Giữa một buổi sáng trong lành dạo thu, Dazai xông vào nhà và ngồi phịch xuống cạnh Oda rất đỗi tự nhiên. Nhưng rõ ràng chẳng bao giờ có cái gì tự nhiên với cái cậu này.
" Cậu có chuyện gì muốn hỏi ý kiến tớ à? " Oda chống tay nhìn Dazai.
" Sao cậu lại đoán thế? "
" Cậu chẳng bao giờ tâm sự gì. Mọi cuộc gặp mặt với cậu đều là hai chiều, cậu mở lời thì chỉ có thể là vấn đề của cậu cần thêm sự xem xét. "
Dazai bỗng dưng phá lên cười, đó là dấu hiệu có lẽ Oda đã đoán đúng.
" Một vấn đề mà tớ không giải đáp một cách chính xác được, phải. " Sự thú nhận ấy làm Oda thoáng bất ngờ. " Cậu xem thứ này. "
Dazai giở trong ngực áo ra một tờ giấy nhỏ được gấp gọn gàng. Ngay khi nhận nó, Oda cảm giác gã đã giữ nó cẩn thận bên mình trong nhiều ngày - nó có mùi và hơi yêu quái đặc trưng của một hồ ly như Dazai.
Oda khẽ nheo mắt lại khi những con chữ bên trong hiện ra trước mắt anh.Một loạt cảm xúc mang tên nhưng xáo trộn đổ dồn về phía Oda như những con sóng.. không, là lá rụng. Lá rừng bao bọc xung quanh. Lá rừng khi chuyển mùa. Cảm xúc trong những câu thơ ngắn gọn của mảnh giấy nhỏ như bồi lên một bức tranh trong đầu anh, nhân vật trữ tình đang đứng trước một góc khu rừng,và một ngọn gió vụt qua.
Tất cả như dừng lại.
Có một nỗi buồn và hụt hẫng vụt lên trong lòng Oda. Nhưng không phải do anh thấy thế, là do ảnh hưởng của thứ cảm xúc trần trụi, đa sầu đa cảm trước khung cảnh siêu thực vừa rồi.
" Cậu thấy sao? "
" ..Ấn tượng, rất ấn tượng, tớ không có lời nào trừ việc người này nên nhận được nhiều lời khen... Dazai, không phải cậu viết đúng chứ? "
Dazai lúc đó chỉ mỉm cười bí ẩn. Rồi thật lặng lẽ, cậu ta lấy lại trang giấy nhỏ và rời đi. Khó hiểu như vấn đề mà cậu ta vừa mở ra rồi tự đóng lại.
---
AuNote: Opening dư thừa không nỡ bỏ up tạm làm bonus +1
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Dachuu AU Shortfic ] A Poetic Dream
FanfictionSummary: Một con cáo tên Dazai 'vô tình' thích một nhà thơ trẻ tên Chuuya. (( AU tự viết tự thẩm.. )) Author: KruSiimi Pairing: Dazai Osamu x Nahara Chuuya Genre: (ToBeAdded) Fluff, Light Angst Tags: (ToBeAdded) AlternativeUniverse, Kitsune!Dazai, P...