XLIX

2.6K 57 1
                                    

  Alyssa Valdez

"Kim, Paabot naman ng sandwich."

"Kimmang, Ako rin ha!"

"Babe, kuha mo rin ako." 

"Ang panget ni Vic dito oh"

"Uy! Uy! Ano yan! delete nyo yan"


Tumingin ako sa baso sa gilid ko at ininom ko ang laman nito. Nasa garden ako dito sa bahay  namin pero itong mga kasama ko hindi ko alam kung bakit wala silang pasok hindi naman sunday....Ay nako! holiday pala. Tumingin ako sakanila at nagtatawanan at  nagaasaran lang sila, nagkataon pang kumpleto kami! Sinara ko ang laptop ko at tumayo. 

"Love, saan punta?" Napatingin ako kay Dennise at napabuntong hininga kita ko na napatingin sila sakin lahat.

"I need to finish somework... I'm kinda distracted kasi sa inyo"  Ngiting alanganin ko at natawa ang iba habang si Dennise nakangiting lumapit sakin at kinuha ang laptop at inilagay sa pinaglalagyan ko at agad akong hinila papalapit sakanila.

"Baby D..." Tawag ni Dennise kay Deanna bagay talaga silang mag-mommy at bagay kami ni Dennise na magka-pamilya. "Hmm?" Sagot nito habang busy sa hawak nyang Phone kaya siniko pa sya ng katabi nyang si Mich dahil hindi ito tumitingin.

"Get some snack at sumama kayong dalawa Mich and Bei." Sabi ni Dennise at ngumiti sa tatlo na agad naman sinunod ito at ako nagulat dahil sa paghila paupo ni Dennise.

"Meryenda ka muna bago ka umakyat sa Office mo." Sabi ni Dennise kaya napatango na lang ako dahil sa usapin pagkain hindi ko dapat syang tanggihan dahil away ang kalalabasan.

"Dude, sama ka samin?" Napatingin ako kay Kim dahil sa sinabi nito at mukang hindi lang ako dahil lahat yata nang girlfriend nila tumingin hatang hindi alam ang plano ng mga Dude's. 

"Saan ba?" Tanong ko sakanya dahil any minute ay parang lalapain na sila ng girls kaya napangiti ako ng nakakaloko sakanila.

"Ikaw na magsabi, Kiwi!"

"Ayoko. Vic?"

"Ayoko rin. Ikaw na kasi Kim ikaw na nagsabi eh."

"Gretch?"

"Nope."

"A?"

"Nuh"

"Marge?"

"Okay, Ako na." Sabi nito at mukang narelieved naman sila kaya natawa ako pero agad ko rin tinigil dahil sa paglingon ni Dennise. Hays! Bakit ba kasi nakakatakot syang tumingin? pero ang ganda nya parin. "Dude's night out mamaya." Sabi ni Marge habang busy rin sa phone nya at malamang sa malamang si baby Ji ang katext nya.

"Umm, Aly?" Napatingin ako kay Kim at ngumiti ito. "My answer is not valid without my girlfriend answer...." Ngiting sabi ko at hinawakan ang kamay nya.

"What do you want ba?" Tanong nito sakin kaya napangiti ako. "You?" Patanong na sabi ko kaya nakatanggap ako ng hataw at nakarinig ako ng tawa at kantyaw dahil sa dude's. Napatingin ako kay Dennise at namumula ito. 

"Yeah of course love. I'd loved to join them sa Dude's night out but if you don't want me to come it's okay" Ngiting sabi ko sakanya nang nakangiti kaya ngumiti rin sya sakin.

Dating the Superstar (AlyDen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon