Chapter 6
**Marielle's POV**
Isa'ng buwan na ang nakakipas simula ng umpisahan namin ni Ethanas ang paghahanda ng kasal 'daw' namin. Tinatagalan talaga namin ang paghahanda para kahit papaano ay mapaisip si Daddy kung itutuloy pa ba namin ang kasal namin ni Ethan. Pero syempre pinipilit ko parin na walang nangyari saamin ni Ethan, yuck.
"Hoy pandak!" Napaigta naman ako dahil sa lakas ng boses nya. Ano ba 'yon?!
"A-ano 'yon?!" Sinamaan ko sya ng tingin kasabay ng pag-amba 'ko ng suntok sa mukha nya. Tsss...
"Pandak, tinatanong 'ko kung saan ang gusto mo'ng design ng cake dito sa mga 'to" ahhh... Yun lang pala.
"Hmmm... Siguro ayos na 'tong isang 'to" napatango din naman sya sa pinili 'ko.
Ang pinili 'ko cake ay may tatlong floor. Parang may telang puti na nakabalot sa 2nd cake at may mga nakaka-kalat na flowers sa paligid.
"Color po maam?" Tanong nung crew saakin. Ano ba'ng maganda? Pink? White? Violet? Hmmm...
"Ikaw Ethanas ano'ng gusto mo?" Tanong ko sa kanya. Wala kasi akong mapili huhu. I love black and violet, alam ko'ng bawal ang black sa simbahan at aayawan din yun ni Ethanas kay wag nalang.
Akmang sasagot na si Ethan ng biglang magsalita yung crew.
"Maam Sir, ang sweet nyo naman po. Ang cute din po ng tawagan nyo. Ethanas and Pandak, hehe." Halata namang nahiya bigla yunvbabae kasi namula yun pisngi nya. Hehe, di naman namun sya inaway a?
"Light Violet nalang pandak" sige.
Pagtapos naming maayos yung about sa cake namin ay umuwi na agad kami ni Ethan sa condo ko. Nag-paalam sya'ng kukuha lang ng gamit nya sa condo nya which is nasa tapat lang ng condo ko. Hintayin ko daw sya dahil may pupuntahan pa daw kami'ng important meeting ngayong araw.
Kung hindi nyo alam ay pinilit na rin ni Daddy na dito sa condo ko tumira si Ethan kasi... sa totoo lang hindi ko rin alam. Hindi naman pumayag si Ethan kaya kukuha kuha nalang daw sya gamit nya aabot hanggang isang linggo. Inshort gusto ni Daddy na maging mag live-in partner. Pero sabi ni daddy non ay...
'Tumirana kayo sa isang bahay para sa kasal nyo may apo na ako'
... Tang ina this. Bigla naman ako'ng naalala yung nangyari samin ni Ethan— uyyy... Wag greenminded. Walang ganun haha! Konti lang naman hehe. (TT ^ TT) GUILTY NA PO AKO SORRY NA!!!
(A/N: Warning Spg. Sa mga batang nagbabasa alalahanin nyo po na... CUTE SI BINIBING NENETH. HAHA!)
—flashback—
Pangatlong linggo na namin ni Ethan pinaghahandaan ang kasal 'daw' namin, palabas na sana kami ng condo ng may mapansin ako'ng kakaiba sa kanya at noong kinapa ko sya ay halos mapasigaw ako sa init nya. Nilalagnat sya!
"O-okay lang ako. Hintyin mo nalang ako sa labas." Sabi nya pero hindi ko parin tinatanggal ang pag-kasalat ko sa noo nya.
"Ah... Ok lang ba? Sige! Magbabad ka sa ilalim ng araw!" Pangaaway ko sa kanya. Naglakas din ako papasok sa kwarto ko at tinignan sya sa peripheral vision ko kung susumod ba sya o hindi. HAH! Tama nga ang hinala ko sumunod sya.
"Dapa ka." Napaigta naman sya a gulat nf bigla akong nag-salita. Nasa likod kasi ako ng pinto kaya siguro hindi nya ako maysadong napansin kaya nagulat sya ng ganon.
"H-huh? A-anong dapa? Marielle naman! Virgin pa ako t-tapos ang gusto mo'ng gawin ay d-dog style a-agad? W-wag g-anun!" Sigaw nya habang nanginginig ang boses at halata ring natatakot sya.
"Shhhh... Wag ka'ng mag-alala first time ko din naman. Susubukan ko lang kung totoo yung sinasabi nila na masarap ang posisyong iyon." Mapangakit ko'ng dinilaan ang aking nanunuyong labi dahilan para makita ko'ng tumaas baba ang adam's apple nya, hudyat na napalunok sya sa ginawa ko. Hmmm... I'm starting to enjoy this.
"S-sigurado ka ba?" Malakin matang tanong ni Ethan at pinipilit na sumiksik sa pinka kanto ng pader.
"Yeah, of course. BABY" nilapitan ko na rin sya sa pwesto nya at ginawa ko'ng pader ang mga braso ko sa gilid ng ulo nya. Pero dahil mas malki sya hanggang balikat nya lang ang mga kamay ko. Hehe.
"Siguradong-sigurado?" Napaigta ako sa boses nya ng bigla itong naging tunog lalaki— binata! At napansin ko rin na naiba ang aura nya. From natatakot kanina ngayon naman ay determinado at nakikita ko sa mata nya ang... ang... lust at desire. Bigla naman ako'ng kinabahan.
"N-no? Pinagtri—"
"Well your answer is in a question form so I'm gonna accept that as a yes" mabilis pa sa lamok at langan ang biglang pag-galaw ng mukha mya palapit sa mukha ko't halikan ako. Take note! Passionate kiss! Nanlaki ang mga mata ko dahil doon. Halaaa!
Napahawak ako sa balikat nya kasabas ng mariin ko'ng pagpikit ng mata dahil hindi ko kaya'ng gayahin ang galaw ng kanyang labi at nararamdaman ko rin ang kamay nya'ng humahaplos sa katawan ko.
"Hmmm..." Hindi ko mapigilang mapaungol dahil bahagya nya'ng pinaglalaruan ang aking dibdib. Shit! Bakit di ako makalaban?!
"Ahhh! Sht. Sorry! Sorry!" Biglang kumawala sa halik si Ethan dahil siguro natauha na sya sa ginawa nya. Ano bayernnn...
Dali-dali na rin syang umalis palabas ng kwarto ng hindi manlang nagpapaalam. Luh???
—End Of Flashback—
Prantimang lang diba? Tsk. Tsk.
**Ethan's POV**
Naghahanda akong pang-agahan nain ni Marielle ng marinig ko'ng kumalampag pasara ang pinto at niluwa si Marielle, syempre alangan namang ibang babae? Sya lang naman ang mahal 'ko.
"Ahhhh!!! Ethannnn! I'm so happy—"
"Buntis ka?!"
"Hindi!"
"Hmmm... Hulaan ko ba?"
"Heh! Ang sinasabi ko ay pumayag na si Daddy na wag ituloy yung kasal natin!"
Gumuho ang mundo ko dahil sa sinabi nya.
"T-talaga? Ayos y-yun!" Pinipilit ko'ng patatagin ang boses ko kahit gustong-gusto ng lumabas ng mga luha ko. Shit!
"Yes pero bakit parang malungkot ka?" Kunot-noo'ng tanong nya.
"H-ha? Ok lang a-ako! Ano ka b-ba. S-sige bibili lang ako ng kape sa labas ha? Dyan ka lang." Lumabas na akong condo nya para ilabas ag nararamdaman ko. Tatawagan ko si dad para manghingi ng advice. Tama!
"Dad—"
"Buntisin mo" ha?
"A-ano?"
"Alam ko na. Kwinento na ni Marco na hindi na nya itutuloy ang kasal. It's either bubuntisin mo sya o aamin ka. Atleas pag-binuntis mo sya ay kaylangan mo talaga syang panagutan and then boom! Hello instant baby and instant wedding. Sige na nak bye!" Pinatayan ako ng tawag?
Pero buntisin ko daw? Tama ba yun?
BINABASA MO ANG
Accidentally Engaged In My Gay Bestfriend
RandomPaano kung natulog lang kayo'ng mag-katabi ng iyong gay bestfriend na matulog tapos kinabukasan ay engaged na kayo dahil sa magaling mo'ng ama. Matatanggap mo ba? Or matatanggap ba nya?