Deal?? KALOKOHAN -_-

655 6 0
                                    

CHAPTER: 1

Jolo Miguel Chui's POV

Nandito kame ngayon ni Andrew sa kwarto ko. Bumisita nanaman tong lalaking toh para manggulo -_- Imbis na makakapagpahinga ako para sa laban namin mamaya eh -_-

"Bro! Yung deal mamaya ha. Kung sino talo sa laban may punishment" sabi ni Andrew habang kinakalikot yung phone nya.

"Baket? Pumayag na ba ko?" sabi ko sakanya.

Hay. Kalokohan talaga ni Andrew eh. Wala nman syang mapapala sa mga DEAL DEAL nayan. Nakakaasar.

"Bro. Dito malalaman kung sino ang mahina, talunaan, masusubok din dito pagkalalaki natin. Masaya kaya yon!" Sabi nya habang ngiting tumingin sakin.

"Tsk yan nanaman tayo eh. Ano ba yung parusa ?" Sabi ko na parang iritang irita.

GOD. Bakit ko pa kasi toh pinatuloy ng bahay e! Sawang sawa na talaga ko sa mga Deal nya. Puro nman walang kwenta! Halos lahat ng mga pangyayari namin sa buhay na magkasama hindi nawawala yung mga Deal nya. Tsss.

"Bro madali lang toh wag ka mag alala" hinimas nya likod ko at napatingin nman ako sakanya ng masama "This is the Deal. Pag natalo kayo sa basketball ikaw ang tatanggap ng parusa. At ang parusa ay pupunta tayo sa isang park at pupwesto ka sa gitna. Hahawakan mo ang isang mahiwagang karatula na may nakalagay na 'FREE HUGS AND KISSES'. Ayon lang." Sabi nya habang iniimagine ata ako na hawak hawak yung sinasabi nyang karatula -_-

Tss. Tingnan lang natin mamaya Andrew! Baka ikaw maghahawak ng sinasabi mong mahiwagang karatula (evilsmile)

Pero madali lang naman sya kaso nakakahiya eh. Di ko kase pwede atrasan mga Deal neto kasi ipagkakalat nya sa lahat na bakla ako! Thats why I hate this guy so much dahil sa mga Deal nya!

Teka .. Bakit ko ba to iniisip! Hindi ako matatalo sa laban, sila matatalo at sya gagawa ng Punishment! (EvilSmile)

"Ok Fine. Pero pag ikaw talo ha! Lam mo na gagawin mo." Sabi ko.

"Uhm. Tingnan natin, baka kase kayo matalo eh. HAHAHAHA. Sige Bro uwi na ko!"Sabi nya.

Tsss. Yabang !!

Tumayo sya at tinapik ng bahagya yung likod ko.

"Uwi na ko. See you later! dun sa park. HAHAHAHA! Ay Bro, sabihin mo sa girlfriend mo na manuod sya para may chance kayo ng kaunti na manalo, Tsaka para may inspirasyon ka. Byeee! " sabi nya habang papalabas ng kwarto ko.

Sige mabuti pang umuwi kana. Nawawala ako sa mood dahil sayo e.

At tuluyan na ngang nakaalis si Andrew.

*Phone Rings ... Caller: Andrea

Hala! Tumatawag si Andrea -_-

Sya yung sinasabi ni Andrew na Girlfriend ko DAW. Actually hindi ko naman talaga to girlfriend. Dati kasi nung hiniram ni Andrew phone ko may katext ata sya nun na babae at pagbalik sakin ng phone ko may Girlfriend na ko. Kagagawan yun ni Andrew e! Nangligaw ng babae na hindi ko alam! Yan tuloy nagkaroon ako ng Girlfriend, accidentally -_- Sinakyan ko nalang yung kalokohan ni Andrew kasi kawawa yung babae eh.

Sinagot ko na yung tawag ..

Ako: Hello ?

Andrea: Hello Babyy Jolo!! Namiss kita .. Muuahh!

Ako: Ah bakit ka pala tumawag?

Andrea: I heard may laban daw kayo ngayon? Sama ako .. Manunuod ako. Pls. Pls. Pls ..

(Tss. Ayaw ko lang dito ang arte magsalita ee.)

Ako: Ahhm. Sige sige,  kita nalang tayo dun sa court.

Andrea: Thanks Baby! Miss nadin kasi kita ee. Iloveyou, see yah!

*Call ends ..

Binabaan ko na kagad si Andrea.

NABABADTRIP na talaga ko! Kagagawan to lahat ni Andrew e. Humanda talaga sakin to mamaya -______ - May Deal Deal pang nalalaman !

Authors note: Hello po :) Sana po magutuhan nyo yung part 1 ng kauna-unahang story na ginawa ko dito sa Wattpad :)

Vote& Like! THANKS PO :)

Takecare, Godbless Everyone<3

@PritheeSparks

I Will Walk With You Forever (Tagalog Love Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon