Trưởng thành không có cột mốc cụ thể, bạn hoàn toàn không thể xác định rằng độ tuổi nào thì con người ta sẽ lớn khôn, sẽ có thể đảm đương được với cuộc đời chập chùng nguy hiểm. Thật ra, trưởng thành chỉ là một khái niệm, bạn chẳng thể nào cân đo đong đếm được sự trưởng thành của mình, bằng việc đã vượt qua bao nhiêu chông gai, hay vấp ngã rồi thành công bao nhiêu lần. Hy vọng bạn hiểu và không ngừng tiến về phía trước. Đừng để trưởng thành trở thành xiềng xích cản chân bạn.
Nói một cách dễ hiểu, trưởng thành là khi bạn có thể tự lo cho mình mà không cần bất kỳ ai chăm sóc. Bạn độc lập về tài chính, tự do về tinh thần. Bạn không quỳ lụy, không dựa dẫm. Bạn có bản lĩnh đảm đương với cuộc sống, có ánh nhìn phân biệt đúng sai, có một cái đầu lạnh và một trái tim nóng. Trưởng thành là lúc bạn biết lo cho cuộc sống, nghĩ về gia đình, xây dựng tương lai. Trưởng thành và xã hội không phải là sân chơi của những kẻ mãi chẳng chịu lớn. Bởi đường đời trăm ngã, bể bãi nương dâu, ai mà biết chuyện gì sẽ xảy đến.
Những người thật sự trưởng thành, chẳng bao giờ để những vấn đề đại loại như, khi nào mình lớn, khi nào mình tốt hơn. Dù cho thế nào, cuộc sống có đem đến bao nhiêu biến cố, người nên sống thì vẫn sống. Việc của bạn, không phải là làm hài lòng ai đó, cố gắng nặn mình cho phù hợp với thị hiếu số đông, hay lấy ai đó làm hình mẫu. Bạn là chính bạn, người lớn với những quyết tâm cùng một trái tim rực rỡ của đứa trẻ, điều quan trọng là, hãy sống theo ý mình.
Có rất nhiều người lớn, dành cả đời chỉ được mong bé lại, làm người lớn thật ra chẳng dễ dàng gì. Những gì bạn phải đối mặt hằng ngày, hoàn toàn không nằm theo bất kỳ sự sắp đặt nào và đôi khi quá sức chịu đựng với bạn. Mỗi ngày mở mắt bạn phải vật lộn với việc làm, với mưu sinh, với những hên xui may rủi, bởi lòng người đầy rẫy hiểm nguy. Nói thì đáng sợ, nhưng là người lớn, bạn có quyền tự do với hoài bão của mình, bạn có thể ăn, có thể ngủ, có thể làm bất cứ điều gì mình thích, yêu một ai đó, cắt một mái đầu, xăm một bức hình. Người lớn cho bạn tự do, cũng đặt lên bạn gánh nặng.
Mong rằng, dù ở độ tuổi nào đi nữa, bạn vẫn có thể là một người kiên định, mạnh mẽ và tự tin. Mong rằng, người lớn không phải là xiềng xích, mà là bệ đỡ cho bạn đi tới thành công. Dẫu biết rằng trên đời này không có thành công nào không trải qua đau khổ.