Fri, July 20th 2018.
.
Hôm nay mẹ Shon dẫn nhóc Wendy đi làm tóc. Và có một chuyện ngạc nhiên là không hiểu sao nhóc cứ vòi mẹ nhuộm tóc tím cho bằng được. Điều này khiến mẹ Shon không hài lòng chút nào:
"Wendy, mẹ đã nói không được là không được! Con còn nhỏ, còn đi học, nhuộm tóc cái gì?"
"Huhu, Wendy muốn có đầu tím, đầu tím cơ!"
Dùng hai ngón tay day day chân mày, mẹ Shon thực không hiểu, thường ngày con mình ngoan lắm, thế nào hôm nay lại dở chứng đòi hỏi thế này? Thật nhức đầu quá đi.
"Wendy-ah, mẹ nói là không được mà."
"Nhưng Wendy muốn có cái đầu tím! Mẹ không thương Wendy, huhu." - Nhóc Wendy giãy nãy, gương mặt khóc lóc trông rất đáng thương. Hai má của nhóc cứ phập phồng theo nhịp thở mạnh, đôi môi thì bĩu ra hết cỡ.
Mẹ! Nhìn con này, trông con không phải rất là tội nghiệp sao?
Oh, hoá ra là nước mắt cá sấu. Shon Wendy, đồ láu cá.
"Được rồi, thế con nói lý do cho mẹ nghe. Tại sao con lại muốn nhuộm tóc? Nếu lý do là chính đáng thì mẹ sẽ đồng ý."
Mẹ Shon ra điều kiện, thật tình mẹ cô nhóc cũng rất là thắc mắc nha. Rõ ràng con bé ngày thường rất thích màu xanh, nếu có đòi cũng phải là màu xanh chứ nhỉ? Vậy mà bây giờ nó lại đòi nhuộm màu tím, hay là do trái gió trở trời?
"Mẹ hứa đó nha!" - Nhóc con phấn khích reo lên.
"Mẹ hứa."
Wendy hồ hởi. Chắc chắn nói ra thì mẹ sẽ đồng ý thôi, hihi.
"Thật ra chị Joohyun rất thích màu tím. Hôm kia chị còn tuyên bố với con cái gì màu tím cũng đều là của chị hết-"
Liên quan gì con bé Joohyun ở đây nữa. Mẹ Shon đặt dấu chấm hỏi to đùng:
"Thế thì liên quan gì hả con?"
"Liên quan chứ mẹ." - Nhóc con đỏ mặt - "Cho nên con muốn nhuộm tóc tím. Sau đó về nhà mặc đồ màu tím, mang thêm cả giày màu tím nữa. Từ trên xuống dưới đều là màu tím, như vậy chị Joohyun sẽ thích con." - Wendy ngượng ngùng - "Sau đó.. con sẽ là của chị Joohyun!"
Wendy vừa nói vừa múa tay múa chân minh hoạ. Chỉ tội cho mẹ Shon. Nghe con nói xong, mẹ liền ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa. Mẹ không ngờ mình lại sinh ra một đứa dại chị Joohyun như thế này :)
"Cái này là lý do hả?"
"Dạ, thật mà mẹ. Vậy con được nhuộm tóc chứ?" - Nhóc con hai mắt long lanh chiếu thẳng ánh nhìn vào mắt mẹ, làm mẹ rung rinh nhịp tim.
Click clack badabi badabum.
Ối giời ơi, con tôi đáng yêu quá đi..
.. nhưng mà-
"Khồng." - Mẹ Shon trở lại dáng vẻ uy nghiêm.
"Ơ.. nhưng mẹ đã hứ-"
"Lý do đó không chính đáng, Wendy."
Nhóc Wendy ỉu xìu. Huhu, làm người ta cất công kể ra cơ. Mẹ chơi kì!
"Nhưng mẹ! Con làm vậy cũng là tốt cho mẹ mà."
"Tốt cái gì?"
Nhóc luyên thuyên:
"Nếu mẹ cho con nhuộm tóc, chị Joohyun sẽ thích con! Thế thì chắc chắn sau này chị Joohyun sẽ về nhà mình ở chung!"
Mẹ Shon đứng nghĩ vài phút, nghĩ kiểu gì cũng chả biết là mình được lợi cái gì.
"Con nói lại xem."
"Mẹ này.. thì là nếu con nhuộm tóc, chị Joohyun thích con, rồi sau này chị sẽ về nhà mình ở."
"Rồi mẹ được lợi cái gì?"
"Thì mẹ sẽ có thêm một đứa con nữa!"
Một lần nữa, mẹ Shon ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa, mẹ không hiểu vì sao Chúa lại ban cho mẹ một đứa con đầu óc logic thế này. Thật đau đớn :)
"Shon Wendy, đi về!"
"Nhưng con chưa nhuộm tóc tím mà, mẹ yêu~"
"Không nhuộm, không cắt, không uốn, không đuôi gì nữa cả! Con! Đi về với mẹ!"
"Mẹee."
"VỀ!"
"Ư.."
Biết rằng cãi không được với mẹ Shon, nhóc Wendy đành lủi thủi theo mẹ về nhà.
Ư.. Nếu không có tóc tím thì làm sao được chị Joohyun thích đây :(
.
Khủng Long Con.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SERIES DRABBLE] | WENRENE | CHỊ JOOHYUN VÀ NHÓC WENDY |
FanficNhững mẩu chuyện ngăn ngắn hoặc những đoạn đối thoại nho nhỏ giữ chị Joohyun và nhóc con Wendy.