Vào thứ bảy tuần sau là đám cưới chúng tôi, cho nên lúc này đây là bận rộn vô cùng. Từ việc chọn áo cưới, thiệp mời, chụp ảnh cho tới việc liên lạc với các bạn học cũ làm đầu tôi như muốn nổ tung. Trái với tôi, vị phu huynh phu nhân nhà tôi lại vui vẻ tới khoa trương, mẹ tôi hết chạy đi khoe với họ hàng lại rêu rao với toàn bộ khu phố như muốn hét cho cả thế giới "Con gái tôi không ngờ cũng có người rước rồi". Mẹ à, con gái mẹ thật là không có giá trị như vậy sao?Hôm nay là ngày hẹn thử áo cưới, từ tối hôm trước tôi đã háo hức vô cùng. Vì vậy vừa mới sáng sớm là tôi vội gọi điện giục tên kia tới rước. Chúng tôi đến một Studio áo cưới cũng khá nổi tiếng. Bước vào tiệm, cảm xúc mới đầu con phấn khởi bây giờ lại như muốn nổ tung. Vô vàn các mẫu váy cưới đa thể loại, phong phú sắc, đối với phái nữ lại càng có sức hấp dẫn. Rồi cũng chọn được vài bộ cho tôi và hắn, tôi vội nhét hắn vào phòng thử đồ rồi chính mình cũng thế. Ai ya, không có chung phòng đâu.
Cầm bộ váy trên tay mà run quá, chẳng thể nào mặc được, đành nhờ cô nhân viên giúp đỡ. Sau khi ăn mặc chỉnh tề cộng thêm tóc uốn xoăn được búi gọn gàng, lúc này nhìn vào gương, quả thật nhìn tôi khác hẳn ra. Lúc đấy bỗng dưng xúc động không chịu được, thế là tôi cứ thế khóc ngon lành. Tên kia chắc thấy lâu quá nên vào tìm tôi, khoảnh khắc hắn mở cửa ra, hắn và tôi đồng thời ngỡ ngàng vì đối phương. Hắn đã đẹp trai, lại có sẵn vóc dáng, cho nên khoác lên bộ vest đen lại càng thêm nam tính, điển trai. Chẳng biết còn tôi trong mắt hắn là như thế nào?
Đình Triệt bước vào, lau nước mắt nhem nhuốc rồi kéo tôi vào lòng hắn. Chỉ biết lúc ấy tôi thấy lòng mình yên ấm đến lạ, mãi mãi muốn vùi vào lồng ngực ấm áp ấy thôi. Nhưng tên này hẳn là ngứa đòn mà, cảm xúc tôi đang lắng đọng hắn cất tiếng là tôi chỉ muốn cho ăn đấm "Em đừng khóc nữa, bình thường đã chẳng được đẹp, khóc lại còn xấu hơn". Tôi thề đó là lần cuối tôi khóc trước mặt hắn.
Nhưng chàng ta cũng còn biết điều "Thật ra, nhìn em vẫn rất được mắt, con mắt chọn vợ của anh đúng là cao cấp mà". Cái này gọi là "vừa đấm vừa xoa" phải không, thật là ngọt chết người mà.
Sau đó chúng tôi bước ra xe đi tới một club nổi tiếng dự tiệc chia tay cuộc sống độc thân với lũ bạn. Phòng được chọn tổ chức tiệc khá lớn, đủ chỗ cho 15-20 người. Hai chúng tôi vừa bước vào, hết thảy mọi người đều dừng động tác hướng sự chú ý về phía cửa.
Một bạn đồng học của tôi thời cấp 3 dắt chúng tôi vào chỗ ngồi, bỗng hai bạn học khác cũng khá thân với tôi cùng giơ băng rôn, cái đáng chú ý là trên đó có in dòng chữ thật to "NHIỆT LIỆT CHÚC MỪNG ĐỒNG CHÍ BẠCH NGHÊ ĐÃ THOÁT Ế SAU 24 NĂM CHƯA MỘT MỐI TÌNH".
Cái này thật quá khoa trương rồi, cái gì mà 24 năm chưa ai dòm ngó chứ, bà đây được người tỏ tình khi mới mẫu giáo đấy nhé, lũ này thật là quá coi thường người khác rồi.
Vừa ngồi vào ghế, tôi không quên giơ nắm đấm về phía bọn không lương tâm kia. Mọi người được một trận cười no nê. Rồi bỗng cậu bạn bên cạnh quay qua hỏi "Bạch Nghê cậu cũng thật cao tay đó nha, làm thế nào mà có thể loại bỏ hàng nghìn cô gái để chiếm giữ trái tim nam thần vậy?".
Cậu ta vừa nói xong, mọi người đồng loạt chăm chú nhìn về phía tôi mong ngóng câu trả lời. Đối với câu hỏi bất ngờ này, chẳng biết nói gì tôi đành trả lời bừa "Ờ thì.... chẳng qua lúc đó tôi ế quá hóa mù, vơ đại ấy mà, chỉ là vô tình nhìn trúng thôi, bí quyết gì đâu". Tôi vừa nói, tất cả mọi người lại một lần nữa phá lên cười "Xem ra đại thần nhà chúng ta chỉ là hàng Sale thôi sao haha". Sau đó lén quay sang nhìn Đình Triệt, thấy mặt hắn xám ngoét, đen thui một màu. Chẳng biết là do trời tối mắt tôi nhìn nhầm hay thật sự là vậy, tôi đành chột dạ quay mặt đi.
Nhưng hắn bỗng siết chặt eo tôi kéo lại "Anh bỗng nhớ ra lúc đó anh vừa mới đi mổ mắt cho nên nhất định cũng là nhìn nhầm rồi, chứ vừa xấu vừa không có trí tuệ như em làm gì có cửa với anh". Đúng là lòng dạ đàn bà, nói hắn có vài ba câu mà cũng so đo. Lúc này chợt nghĩ không biết ngày kia đám cưới có nên bỏ trốn không. Rồi sau đó tìm một ông chồng tổng tài và ngồi ở nhà đếm tiền đến suốt đời. Phải, quyết định vậy đi.
Nói chứ bữa tiệc hát hò, chúc mừng diễn ra tới 10 giờ tối là kết thúc. Mọi người ai chia nhau về nhà nấy. Còn hắn thì phải chịu trách nhiệm đem cục nợ đang say khướt là tôi vác lên xe chở về nhà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Để anh tới và gả cho em
Short StoryThể loại : ngôn tình, ấm áp, hôn nhân gia đình Tác giả : Hướng Nghê