CHAPTER ONE

64 7 0
                                    

Ezra POV

Nasa kalagitnaan ako ng pagtulog ko nang nag ring yong phone ko ng napa ka lakas. Nabasag na ata eardrums ko ne'to

Itong beshy ko naman kasi kay aga-aga nam bubulabog.

From: Baks AEYVON

Wake Up.  Yang laway mo tumutulo na. Just kidding. Can you do me a favor baks?

Dami pa sinasabi mag hihinge lang pala ng favor. Hayysssss

To: AEYVON Baks

Then what is it?

Sent

Hindi ko talaga siya pwedeng hindi-an kasi nga siya na tong parang sister ko.

Meet KATE AEYVON ALAMBRA. AYEE for short. Noong pag tungtong ko ng Junior High School siya ang kasa kasama ko. May sasakyan kasi sila kaya always niya akong sinasa sabay pag uwi minsan back and forth na. Diba bongga tipid na tipid. Hindi naman kasi namin sila kasing yaman hindi tulad ko na nasa average level lang. Kung tutuusin kayang kaya niyang mag aral sa mamahaling school kaso mas pinili niyang maka sama ako. At tsaka tuwing may family outing sila palagi niya akong sinasama. Siya din minsan bumibili ng mga gamit ko kahit na hindi naman ako nagpapabili. Kaya kahit na We're NOT SISTER IN BLOOD BUT SISTER IN HEART diba?

Bumalik ako sa reyalidad noong nag ring ang phone ko.

Nagulat nalang ako ng ang dami niya na palang message sakin.

-Gala Tayo

-Sm tayo baks?

-What do you think?

-Hooooyyyyyy ano ba?

-Natutulog kana naman ba?

-Ah i know na.Naubusan ka ng load. Ezra the poorita

Bruhhh! Ganun na ba kalalim ang iniisip ko para hindi mapansin ang mga messages niya.

Hindi ko na siya ni reply-an baka kasi andiyan na yan maya-maya kaya dumiretso na akong Comfort Room para maligo.

Habang pinapakiramdaman ko ang bawat patak ng tubig sa katawan ko narinig ko na sa labas yung alingaw ngaw ng boses niya kaya mas binilisan kong maligo. Sa totoo lang sobrang tahimik ni Ayee kapag madaming tao kaya madalas siyang I describe na mahinhin pero gosh sa totoo lang sobrang ingay niya kapag kaming dalawa Lang. Mas binilisan ko pa ang pag kilos ko baka kasi mainip yun.

Pag katapos kong maligo dali-dali akong nag palit at papunta na sana sa kusina ng nakita ko si Aeyvon na naka upo habang cross legs ang paa na naka tingin sakin. Ay wow model ka teh?

Kaya taka ko siyang tinignan. Nagulat nalang ako ng bigla niya akong hatakin palabas.

"Tita Una na po kami"paalam niya kay mama....Huh? Teka baliw ba'to dipa ako kumakain ng breakfast kaya.

Nang makarating kami sa tapat ng kotse niya. Saka niya lang ako binitawan kaya habol hininga ang ginawa namin.

"Hindi pa ako nag almusal kala~"

Hindi niya na ako pina tapos mag salita dahil tuloy tuloy siyang pumasok sa kotse niya kaya sumunod na lang ako sa kanya

Habang nasa byahe hindi ko talaga maiwasan na mailang dahil dito sa butler niya.

Tusukin ko kaya mata ne'to di nalang tignan tong dinadaanan mamaya mabunggo kami.

Ilang minuto pa ang lumipas binasag ko na ang katahimikan dito sa kotse ni Ayee

THE LOST HEIRS (EDITING & ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon