Ford's POV
Nakakainis talaga ang babaeng yun!
Aaarrrrggghhhhh!!
Nakakahiya tuloy!
Pirst taym yun nangyari sa buong history ng buhay ko!
Marami na akong na bullied sa school but ni isa sa kanila walang naglakas-loob na isumbong ako sa teacher. Dahil, takot sila sa akin.
But THAT GIRL, sya palang ang nakakagawa non! Malilintekan talaga sya sa akin pag nagkita kami ulit...
Break time ngayon! At nandito kaming magkakabarkada sa canteen!
"Dude, may katapat ka na!"-Ian
" Tss! Akala mo, magsusumbong yun pag wala si ma'am?!...Ian, palaban yun!"
"Ang sabihin mo,hindi mo kaya na talunin ng isang babae!"
-Drake"Ako?Magpapatalo sa kanya?.... Never! I swear, malalagot talaga sya sa akin!... Transferee sya.Bago lang sya dito kaya di nya ako kilala!"
"Diba, sila yun?"- Ken sabay turo sa kararating na apat
Tinignan namin ng masinsinan..
" Oo nga, 'no?... Tara! Lapitan natin!"- ako
Myles's POV
Pagdating namin ng canteen, nakita agad kami ni Sam.
"Ok lang ba ang first day nyo dito?"- Sam
" Ok naman!......Wala naman kaming choice, diba?"- Gabbi
"Kung sa bagay!..... Sige!Ikukuha ko lang kayo ng snacks!"
Umalis na sya.. Mabait pala si cousin eh!
Kinuha namin ang phone namin isa-isa na ibinigay kahapon ni dad.
"OMG! Walang wifi!"- Gabbi
" What kind of school ba ito?.. Walang wifi!"- Chantel
"Naku! Naku! Hindi mabubuo ang eskwelahan, pag walang wifi!"- Venice
" Maybe, we are enrolled in a public school!!! Poor na tayo!.. Ang hirap naman ng school na 'to!"- ako
"Maybe, hindi tama ang pagkakabayad ng tuition fee nila!"
Wala kaming nagawa kundi ang hintayin si Sam...
"Well! Well! Well!.. Nandito na pala ang mga matataray na babae!"
Naparolled eyes nalang ako! If I know, ang mga lalaki naman ito na naencounter ko kanina.
"Welcome....to our school!"- sabi ni guy- in - blue - bag (Ian)
" Wait!......Our school?... Why? Pag- aari nyo ba ang school na ito?"- Venice
"Hindi naman sa ganun pero------"
"Hindi naman pala!"
"Ano pala ang mga pangalan nyo?"- sabi ni guy-in-checkered jacket ( Drake)
" Hindi ka naman bingi, diba? We've already said our names kanina! And as far as I can remember,present ka kanina!"
-Gabriella"Saang school nga pala kayo nanggaling bago kayo dito nagtransfer?"- the boy who said 'sobra' kanina (Ken)
" Bakit?..Magtratransfer rin ba kayo sa school na yun?"- Chantel
"Hindi naman!...Nagtatanong lang!"
"Magtatanong lang pala.. Hindi pala interested sa magtransfer doon!"
Makikita sa mukha ng tatlo na kausap nila kanina ang pagkainis sa amin..
Wala kami sa mood na makipag-usap..
In long, hindi kami matino kung makausap.
"Hey you! Mataray girl!"
"Are you talking to me?"
"Uhuh!"
Tumayo ako para harapin sya!
" Alam mo bang isang napakalaking kahihiyan ang pagsumbong mo sa akin kanina!"
" Now you realized!.. Kahihiyan pala para sayo ang nagawa ko kanina....pero, di mo ba naisip,
Kahihiyan rin para sa akin kung natuluyan akong nadapa kanina..
According to manners, wag mong gawin sa iba ang ayaw mong gawin sa iyo!""Ikaw! Matapang ka!...Di mo ba kilala kung sino ako?..HUH?!"
Napacrossed arms ako.
"Bakit? Nagtransfer ba ako dito para kilalanin ka?.... Bakit? Sino ka ba?"
" Sya lang naman ang nag-iisang anak na lalaki ng may-ari ng school na ito! In fact, everyone respect him!"-friend nya (Drake)
"So?...What?"- kami
" It means, may kasalanan ka sa akin........ Magiging slave kita for 30 days!"
"Hahaha!!!...Ano 'to? Biruan?... Ako magiging slave mo?..... kapital A-S-A!"
"Aba't sinusubukan mo ba talaga ako?"
"Bring it on, Jow!... Whatever you said...kalalabanin kita! I won't be your SLAVE!.."
"Tandaan mo, anak ako ng may-ari ng school na 'to! Ako ang BATAS! Dapat, sumunod ka!"
"Howoww naman! Takot naman ako sayo!... I will NEVER follow you!.... NEVER EVER!!!"
Pagkatapos kong sabihin yun, tinalikuran ko sya.
"Girls!... Let's go! Mabaho ang hangin dito! Polluted air!"- mataray kong sabi
Kahit kailan, wala akong kinikilalang tao... Mataas man o mababa, still, I was fighting for what is right and wrong......
A/N: Guysss, please vote and comment!!!!
BINABASA MO ANG
Dying Inside To Love You
FanfictionA story of boys and girls with different abilities.