Sau khi quan sát bảng trạng thái, tôi mới quan sát xung quanh.
Nơi tôi đang nằm là một căn phòng được màu trắng, mặc dù chỉ rộng chưa đến 10m² nhưng thế là quá đủ để đặt một chiếc giường và chút thiết bị theo dõi rồi.
Và đúng như Choros nói, ma thuật đã xuất hiện, bởi bên cạnh giường tôi là một chiếc đèn, phía trong nó là một viên đá nhỏ màu tím, bên dưới còn có một tấm giấy được khắc đầy kí tự và hình thù kì dị nữa.
Chỉ cần thế thôi tôi cũng có thể kết luận thế giới này có ma thuật.
Xoảng
Âm thanh bát đĩa rơi vỡ đưa tôi ra khỏi mạch suy nghĩ của mình.
Một cô gái mặc trang phục của y tá đang đứng trước cửa, khuôn mặt cô nhìn tôi như thể thấy ma vậy.
-Cô gì ơ..
Chưa để tôi nói hết lời cô gái lao ra ngoài.
Vài phút sau cô quay lại với một người đàn ông mặc áo Blouse trắng trên cổ có đeo một cái tai nghe, thứ mà tôi nghĩ là ống nghe kiểu mới.
Giống như cô gái vừa nãy, anh ta nhìn tôi như kiểu thấy ma, khuôn mặt trở lên méo mó, như thể đang cố suy nghĩ điều gì vậy.
-Xin lỗi, có ai có thể cho tôi biết tôi đang ở đâu không.
Tôi cất tiếng để phá vỡ sự im lặng, hai người kia cuối cùng cũng dãn mặt ra và cố gượng cười.
-Chào cậu, tôi là Nhật Tân người phụ trách ở đây, điều tôi sắp sửa nói có thể rất vô lý đối với cậu, nhưng hãy cố gắng lắng nghe hết.
Người đàn ông mặc áo Blouse trả lời
-Được rồi, tôi sẵn sàng nghe mọi thứ.
Hai người họ nghe tôi nói thế liền thở phào nhẹ nhõm, có vẻ như họ đã từng gặp khá nhiều trường hợp bệnh nhân nổi điên khi tỉnh dậy sau một khoảng thời gian dài rồi.
-Vậy thì tốt, tôi sẽ bắt đầu kể từ ngày 27/6 năm 2018,ngày mà nhân loại gọi là Đại Thảm Họa
Và sau 10 phút lắng nghe, tôi đã hiểu thêm một chút về thế giới hiện tại, thế giới mà con người phải phá vỡ cực hạn của bản thân để sinh tồn, ở thế giới mới này, tiền chỉ đứng hạng thứ 3, quyền lực và sức mạnh chính là 2 thứ giữ hạng đầu.
Nghe Nhật Tân nói, trong đầu tôi đã bắt đầu tưởng tượng ra mục tiêu của mình. Đó là trở lên mạnh hơn, thậm chí phải trở lên mạnh nhất, có như thế tôi mới có thể tận hưởng được cuộc sống này và có như thế tôi mới có thể thực hiện được giao ước của tôi với Choros.
-Vậy đây là nơi nào vậy.
Tôi hỏi
Hai người kia nhìn tôi có vẻ không có gì quá sốc liền hơi bất ngờ, nhưng rồi cũng ổn định lại và trả lời:
-Đây là thành phố Viet, là thành trì duy nhất được giải phóng hoàn toàn ở Việt Nam, một trong 14 thành trì có bệ dịch chuyển trên thế giới.
Sau khi nói về nơi chúng tôi đang ở, anh ta tiếp tục nói đến các thành phố khác, và tôi lại biết thêm về tình hình thế giới bây giờ.