Q5

6K 70 7
                                    

Cuốn 5: Bay liệng cùng nhau thỏa mọi đàng

Tên quyển 5 là một câu trong Khúc Phượng cầu Hoàng của Tư Mã Tương Như- là một người đa tài thời nhà Hán. Khi đến chơi ở nhà họ Trác, Tư Mã Tương Như đã đàn để tỏ tình với nàng Trác Văn Quân. Và nàng Trác Văn Quân nghe được tiếng đàn, khúc hát lấy làm say mê, đương đêm bỏ theo chàng. Hai người sống với nhau hạnh phúc.

Khúc hát như sau:

Chim phượng, chim phượng về cố hương,

Ngao du bốn bể tìm chim hoàng,

Thời chưa gặp chừ, luống lỡ làng.

Hôm nay bước đến chốn thênh thang.

Có cô gái đẹp ở đài trang,

Nhà gần người xa não tâm tràng.

Ước gì giao kết đôi uyên ương,

Bay liệng cùng nhau thỏa mọi đàng.

Chương 1: Che đậy huyền cơ

Trở lại hoàng cung, Lộ Ánh Tịch cảm thấy dường như đã trải qua mấy đời rồi.

Cung Phượng Tê vẫn lịch sự tao nhã, cùng thanh tĩnh như thế, hầu như không có khác biệt so với trước khi nàng rời khỏi đây. Trước bệ cửa trong tẩm cung của nàng vẫn treo một bức rèm trân châu Đông Hải như cũ, tỏa ánh sáng lấp lánh. Khi ngẫu nhiên có một cơn gió lướt qua, nó liền phát ra âm thanh leng keng lanh lảnh vui tai.

Nàng đứng bên cửa sổ, không khỏi nhớ tới khoảng thời gian mới đến Hoàng Triều. Khi đó nàng thường hay đứng bên song cửa sổ nhìn về chân trời xa xa, đáy lòng luôn có một ham muốn được tự do bay nhảy. Hôm nay nàng lại cam tâm tình nguyện quay lại đây. Tất cả nhìn qua không có gì thay đổi, nhưng thật ra có rất nhiều chuyện đã đổi thay.

“Nương nương.” Cung nữ tiểu Nam nhẹ bước đi vào trong, cung kính quỳ gối hành lễ, bẩm báo: “Bên Thần Cung chuyển lời sang đây. Hôm nay Hoàng thượng chính sự quấn thân, sợ là không rảnh giá lâm đến cung Phượng Tê. Hoàng thượng mong Nương nương dùng bữa uống thuốc đúng giờ, và đi ngủ sớm.”

“Ừ.” Lộ Ánh Tịch khe khẽ trả lời, ánh mắt lại phiêu xa ra ngoài khung cửa sổ. Hồi cung đã ba ngày, Mộ Dung Thần Duệ cực kỳ bận rộn bởi vì hắn đã rời cung rất lâu, nhiều việc triều chính quân vụ tích tụ lại. Hắn lại phải làm yên lòng triều đình thần dân vì đã có một phen hoảng sợ. Nên hắn không có cách nào phân thân đến đây, đương nhiên là nàng có thể hiểu được.

Phượng Tê Thần CungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ