TGYWNP 1 - Beginner Arc

9 0 0
                                    

You arrive on the Planet called Grand Earth...

... located on on the very far east side belt of Andromeda Galaxy...

... environment is almost the same with our Primitive Earth...

... 65% to be exact...

... 17,529 times larger...

... 65% land, 29% water and 5.4% gas state (unknown)...

... you will begin on the place called Sanctuary Home Base...

... 50x50 meters plot land...

... immune to anything within a month...

... the land will expand upon development...

MISSION GOAL!!!

Three Years from now, there will be a Galaxy Scale War...

Develop this planet which will make it survive the inevitable war...

You are not allowed to fail.

...Prrrrrrttttt!!!

... Transmission Complete!

Dumating ako sa planetang ito na wala ng kahit na ano. Nasa gitna ako ng kagubatan,ang sabi ng Data ay halos parehas ng planetang Earth ang mundong ito kaya sa palagay ko ay mabubuhay naman ako dito. Very Secure ang lugar na kinalalagyan ko, pero pagkatapos ng isang buwan ay hindi na kaya isa sa mga dapat na una ko gawin ay palakasin ang depensa ng lugar na ito na tinatawag na Sanctuary Home Base.

... Would you like to rename your Sanctuary?

"No!"

 Nagmasid-masid ako sa paligid ng aking Sanctuary, may mga puno, bato at halamanan pa kaya hindi pa ako makakapagtayo ng maayos na tirahan. Mabuti na lamang ay umaga dito kaya hindi ako mahihirapan sa pagsisimula ng aking misyon. Malapit ako sa ilog, at ang madilim na kagubatan ay mga ilang kilometro pa ang layo sa aking kinalalagyan. Bukod sa kagubatan at ilog. sa paligid ko ay ang mga nagtataasang bundok.

...Ding!!!  

Quest.

Build a Stone Hammer.

Reward: Experience +10, Promote Era to Basic Stone Age

Naiintindihan ko dahil bilang unang tao sa planetang ito, natural lamang na hindi pa present ang anumang teknolohiya dito. Madali lang ang gumawa ng Stone Hammer pero bago ako magsimula ay iche-check ko muna ang aking status.

Ding!!!

CHARACTER STATUS

Name: Everjune

Level: 1

Experience (Exp) : 0

Status: Newcomer

Health Points (HP): 15

Stamina Points (SP): 7

Stat (Beginner):

STRENGTH (STR): 1

DEXTERITY (DEX): 1

SUCCESS (LUK): 1

Stat Points: 0

Siguro kaya tatlo lamang ang Stat (STR, DEX, LUK) ay dahil nagsisimulabpa lanng ako. Wala akong ideya kung paano ko mabubuksan ang ibang Stat pero maganda ito dahil makakapag-focus ako ng mabuti sa pagpapalevel.

The Game You Will Never Play (vTBD)Where stories live. Discover now