1. meet you by chance

10.9K 532 74
                                    

Taehyung dám khẳng định cậu không phải một kẻ quá mơ mộng và suốt ngày để tâm hồn bay lửng lơ khi nghĩ đến người bạn đời bí ẩn của mình như lũ con gái trong lớp. Với cậu thì việc đó cũng bình thường thôi, vì tất cả đã được sắp đặt sẵn rồi mà cậu thì chẳng thể thay đổi được những gì vốn đã an bài, nhưng kể cả không bị ám ảnh bởi những hình xăm thì cũng không đồng nghĩa với việc thờ ơ với nó, vì coi nào, ai mà chả muốn những câu chữ sẽ hằn lên cổ tay mình cho đến hết đời và đi đâu cũng bị mọi người bắt gặp ít ra phải đáng yêu một chút, hay dễ nghe và có một phép lịch sự tối thiểu, đúng không ?

Nhưng có lẽ cũng bởi vậy, việc mở lời với người lần đầu tiên gặp mặt đôi khi mới thật căng thẳng và khó khăn làm sao. Thông thường nhất, người ta sẽ nói câu "xin chào" tuy cũ rích nhưng hoàn hảo, an toàn và không bị mắc lỗi gì kì cục hay phản cảm. Hoặc một cách thông thường khác là giới thiệu tên của mình cho đối phương và họ làm lại điều tương tự, vừa thể hiện sự riêng tư, chiếm hữu mà vẫn không mất đi "mỹ quan" nếu người ngoài nhìn vào.

Tất nhiên vẫn có một vài trường hợp đặc biệt, như Jimin-bạn của Taehyung và người bạn đời của cậu ấy, Jung Hoseok. Họ gặp nhau ở trong một thang máy, khi đó cả thang máy chỉ có hai người và chiếc loa treo trong góc bỗng phát đến bài "Niệm khúc cuối", bài mà cả hai đều đã nghe mòn cả đĩa trong suốt những năm thiếu thời. Rồi chỉ trong khoảnh khắc, tiếng ngân nga được cất lên cùng một lúc tựa như phản xạ, Jimin nhìn người nọ đầy bất ngờ rồi liếc xuống tay mình, giờ đã xuất hiện một vết xăm bằng mực đen hãy còn đo đỏ nơi viền chữ, nắn nót câu hát vừa trôi khỏi đầu lưỡi của chàng trai đứng cạnh cậu: "Tình ơi, dù sao đi nữa, xin vẫn yêu em". Đó là hình xăm đôi, vì ở tay của Hoseok cũng xuất hiện câu hát tương tự. Mặc dù những ngày sau đó Taehyung vẫn luôn rủa xả Jimin tội cứ khoe khoang niềm tự hào của mình mọi lúc mọi nơi, đặc biệt còn với một kẻ mười mấy hai mươi năm chưa có nổi mảnh tình vắt vai như Taehyung, nhưng phải công nhận rằng nó cũng thật là lãng mạn đi, và Taehyung bắt đầu mong chờ nhiều hơn, hy vọng nhiều hơn chút đỉnh về người bạn đời đang đón chào cậu ở tương lai.

Một dòng chữ kì quặc hay thậm chí dính đầy phụ khoa chính là điều tồi tệ nhất mà ta có thể mong chờ về bạn đời của mình. Thậm chí có một số trường hợp còn vì quá xấu hổ về dòng chữ trên tay mà tìm cách kết liễu đời mình. Thật đáng thương, Taehyung cảm thông. Cũng may đó chỉ là thành phần thiểu số thôi, bởi ngày nay cũng không còn nhiều kẻ đủ tàn nhẫn để khiến tri kỉ của mình đau khổ như vậy nữa. Hẳn nhiên là có cách xoá xăm rồi, nó nhan nhản trên mạng mỗi lần Taehyung mở máy tính ra ấy, nhiều như quảng cáo của các trung tâm phẫu thuật thẩm mĩ dán đầy trên phố, nhưng tất cả chỉ là trò lừa bịp thôi, cậu chưa thấy ai xoá xăm thành công và bắt đầu lại từ đầu cả, hầu như họ sẽ đều chấp nhận và sống cùng nó trong suốt quãng đời còn lại, dù ấn tượng đầu có là thảm họa đi chăng nữa. Đôi ba cuộc hội thoại trên lớp với bạn bè, Taehyung cũng biết đến lời đồn thổi về bà phù thủy ở cuối phố, nơi có con hẻm sâu hun hút và nhiều ngóc ngách đến nỗi không biết đường thì chẳng khác nào lạc vào mê cung. Nhưng cậu cũng không nghĩ mình có lí do gì để quan tâm đến tính thực hư của lời đồn cả, vì thẳng thắn mà nói, làm gì có ai chán ghét bạn đời của mình đến nỗi phải chống lại cái gọi là món quà được thượng đế ban tặng cơ chứ ?

taekook | write on meNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ