Chương 5

377 13 2
                                    




Tấm thân gầy gò của cô đứng trước phông nền đỏ chót càng trở nên đáng thương, khiến người ta cảm thấy xót xa.

Buổi họp báo do công ti tổ chức ở khách sạn năm sao, bảo vệ đứng dày đặc, người ra vào đều phải xuất trình thẻ. Trước sân khấu bố trí bốn vệ sĩ, đề phòng có người lao tới. An Dao ở sau sân khấu, nhân viên trang điểm muốn make up cho cô nhưng cô lắc đầu. Người đó nói: "An Dao, cô nhất định phải trang điểm, như thế này sẽ ảnh hưởng tới hình tượng."

Donna đứng bên lạnh lùng nói: "Không cần đâu."

An Dao ngước nhìn Donna, bất kể lúc nào Donna cũng luôn là người hiểu cô nhất. Bây giờ trước tấm gương lớn, gương mặt cô trắng bệch, hai mắt sưng đỏ, tiều tụy tới mức như đã biến thành một người khác. Hơn nữa, cô cố ý mặc một chiếc áo sơ mi cỡ lớn nên người càng nhỏ bé.

Cái họ cần chính là hiệu quả thế này.

An Dao bước ra từ phía sau, dưới hội trường phóng viên, nhà báo đến đông nghịt, ít nhất có hơn một trăm đài truyền thông và kênh tin tức có mặt. Ánh đèn flash nháy liên tục, cô bình tĩnh đứng trên sâu khấu, vừa mở miệng ra nói: "Chào mọi người" thì nước mắt đã rơi xuống. Cô mỉm cười nói tiếp: "Tôi rất vui khi các bạn có thể tới đây. Tôi muốn nói rõ hơn về clip đen kia, cảm ơn công ti và các fan đã không rời bỏ tôi khi tôi rơi vào đường cùng." Những lời này đều là giả, nhưng ngôi sao đều phải nói như thế.

Đám phóng viên im lặng lạ thường, không còn nhao nhao ghê gớm như trước.

Cô nói: "Hôm qua có một người con trai nói với tôi: 'An Dao, tôi tin người trong clip đó không phải cô, bởi vì người trong clip không có lúm đồng tiền, còn cô khi cười thì có hai lúm đồng tiền'. Thực ra tôi cảm thấy đây là lời nói dối, thậm chí hơi buồn cười. Nhưng tôi chấp nhận tin rằng đó là lời nói thật lòng của anh ấy."

Hội trường bắt đầu im lặng, tấm thân gầy gò của cô đứng trước phông nền đỏ chót càng trở nên đáng thương, khiến người ta cảm thấy xót xa.

Cô giơ cao thứ nắm trong lòng bàn tay lên, đó là một tờ kê khai cuộc gọi điện thoại. Cô giơ tờ giấy ra trước ống kính, nói: "Đường Khải nói anh ta là bạn trai tôi, vậy xin hỏi có người bạn trai nào chỉ gọi cho bạn gái năm cuộc điện thoại trong mấy năm liền không? Tờ kê khai này tôi đã nhờ bạn công bố trên mạng, có hứng thú thì có thể lên đó tải xuống." Cô ngập ngừng, giọng nói trở lên bi thương: "Donna nói tôi ngốc, khi Đường Khải cầu hôn, tôi nên thuận theo mà đồng ý anh ta, nhưng tôi không làm được. Bởi vì tôi luôn coi anh ta là bạn bè bình thường, là một ngôi sao hạng ba nỗ lực vươn lên. Tôi cảm thấy là bạn bè thì nên giúp đỡ anh ta một chút, nên để anh ta lợi dụng mình tạo scandal. Trong thời gian đó quản lí của anh ta là Toni có gọi hàng chục cuộc điện thoại tới xin lỗi tôi, tôi đều không so đo, bởi vì tôi tin anh ta. Nhưng vụ việc clip đen lần này đã đạp đổ niềm tin giữa con người và con người, thậm chí tôi còn mất đi niềm tin với tương lai."

Tiếng bấm máy lúc này lại dội lên liên tục, tất cả mọi người đều nín thở nghe cô nói.

Cô nói từng câu từng chữ, đứt ruột đứt gan: "Tối hôm qua, tôi xem được clip ghi hình bố tôi bị người ta đánh, cuối cùng bị cảnh sát bắt lên xe. Ở đây, tôi muốn nói với bố một câu 'con xin lỗi'. Bao năm nay con gái luôn khiến bố lo lắng." Đôi vai cô run lên: "Bố, cho dù cả thế giới này đều nghi oan cho con, cho dù tất cả mọi người đều bỏ rơi con, nhưng bố vẫn tin con gái mình trong sạch. Chỉ cần dựa vào điều đó thôi, cho dù không ai tin nhưng con vẫn muốn nói với bố, người trong clip không phải con. Tôi còn muốn nói một tiếng xin lỗi với tất cả những người trong công ti đã giúp tôi, tôi khiến công ti bị tổn thất nghiêm trọng, tôi khiến tình thế trở nên tồi tệ thế này. Còn bên phía đại diện thương hiệu, phí đại diện của tôi, tôi sẽ trả không thiếu một xu." Nước mắt đã giàn giụa trên gương mặt cô: "Cuối cùng, tôi xin lỗi các fan của tôi, vào tieba[*] thấy người hâm mộ dù bị người ta công kích, mắng mỏ, nhưng vẫn lựa chọn cổ vũ tôi, tôi thực sự rất buồn... nhưng sẽ có một ngày, tôi sẽ tìm ra chân tướng sự việc, trả lại sự trong sạch cho mình."

Scandal giá trên trời-Liên TâmWhere stories live. Discover now