Jessey's POV
Jealousy. Hurt. Regret. yan lang ang nararamdaman ko sa mga panahong ito. Fault ko naman lahat eh, I should've been beside her everytime she needed me. I was supposed to be her greatest friend. Her Bestfriend. Her shoulder to lean on. Her stress reliever, but I never was.
Stupid Feelings. It ruined everything we had. I distance myself from you, I tried to hide that I care, tried to avoid what I felt, but slowly and slowly my feelings grew.
Totoo pala na habang pinipigilan mo lalong lumalala. Sana pala hinayaan ko nalang, kaso natatakot akong sabihin sa kanya. Sobrang takot. What if ayaw niya? What if hindi niya tanggap yung ganitong relasyon? What if mawala siya sakin ng dahil don? Will I take trhe risk at pilitin siya? Syempre hindi. I'm not selfish when it comes to her I'd rather be selfless just to be with her.
Suddenly pain stung me, I saw her tweet.
"@mikareyesss: with the bestest tomsy ever @vsgalang, hey stress stay away from us! :"> #CuddleDay"
That should be. Making her stressgo away. I better make my mind up. ayokong mawala si Mika sa akin.
**flashback (4th year High School)**
Jessey: BFFFFFFF! Late ka nanaman! ano ka ba! Walang pinagbago, graduating na tayo! How dare my dear bff!
Mika: Sus! Miss na miss mo naman ako bf! Hindi makatiis, late lang ako ng 5 mins, ikakamatay mo ba yan? Hindi naman si ba! Sapakin kaya kita ngayon jan!
Jessey: Tse! Hug mo nalang ako Bf dali, ng mawala bad vibes ko sayo. :"> loveyou Bf! :)
**flashback ( college entrance exam days)**
Mika: BAKIT SA USTE KA!?!!! AYAW MO NA BA KONG KASAMA?! BFFFF! HUHUHUHU.Jessey: Sepanx ka bf! Eww clingyy! Sawa na kasi ako sayo. HAHAHAHA, Joke, syempre gusto ko ng new environment, try natin kung pano si Jessey De Leon ng walang Mika Reyes, Alam mo naman na hindi kita ipagpapalit di ba? You are my one only bestfriend! :) Loiveyou bff. :)
Mika: Kaso walng mika reyes kung walang jessey deleon! :( pano na ko? Hindi mo ko mahal bff, hate na kita.
Jessey: Don't be so madrama bff, lika nga dito kiss kita!
**end of flashback**
'~End of Chapter~
So Sad Jessey. :"((((
BINABASA MO ANG
Dear Bestfriend, Hindi ako manhid. P.S. Tanga Lang
FanfictionDear Bestfriend, Marami ang nagsasabi na sayang ang pagmamahal ko sa'yo. Hindi naman di ba? Because you're still giving me attention, attention that makes me fall harder everytime. Alam ko namang mahal mo siya, nagbakasakali lang naman ako. Hindi ak...