Chapter 8: Riri's Feelings.

490 14 6
                                    

Riri's POV

Hi, I'm Marivic Velaine Meneses. Player din ako ng volleyball, pareho kami ni Ate Jessey. I admit na the first time na nakita ko si Ate Jessey, na starstruck ako. Iba yung ganda niya. Yung ngiti niya.

Days passed. Sa training, Sa Dorm, Sa School. Lagi ko siyang kasama. She cares for me. Yung mga tipong,

"Baby Ri, kumain ka na?"

"Wag kang magpupuyat"

"Umuwi agad ha? Wag san san pupunta."

Sa mga simpleng gesture niya, hindi ko namalayan na nahuhulog na yung loob ko sa kanya.

-

-

-

-

-

-

-

-

**Flashback**
(nag-aaway si Riri @ Kaye)

Kaye: Wala ka Ria! Do you even know kung gano ko katagal nag-hintay don?

Ria: Sorry na, Kaye nagpasama kasi si Ate Jessey sakin eh. Nawala sa isip ko.

Kaye: Jessey? Jessey nanman?! Common Ria. Sino bang Bestfriend mo? Ako diba?! Kayo ni Jessey sa iisang dorm nakatira. Araw-araw nagkikita kayo. Ako, I have to now wether hectic yung sched mo o hindi, para lang makalabas tayo. Tas ganito pa yung mang yayari! Stop, Ria. Ayoko na munang makita ka. Bye.

-

-

-

-

-

-

-

-

-

-

-

-

-

-

*umalis si Kaye umuwi na si Riri sa dorm*
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-

Jessey: Oh? Baby Riri, what's wrong? Bakit malungkot ka? *hugs riri*

Kaye: Kasi Ate Jess si Kaye eh. Ang babaw ng dahilan niya. Nalate lang naman ako ng dating nagalit na.

Jessey: Ilang beses mo na bang nagagawa yan?

Riri: *napaisip* Almost 4 times. :(

Jessey: See? Nasasaktan din siya kahit na bestfriends lang kayo. Mag-sorry ka na. Hindi maganda ang ma-pride na tao.

Riri: Eh ayaw niya daw muna kong makita. :(

Jessey: Ganun ba? Let her have the space she's asking. Mukhang kaylangan niya nga yon.

Riri: Thankyou Ate Jess.

Jessey: No Problem, ayokong nakikitang sad ang Baby ko e.

**End of flashback**

-

-

-

-

-

-

-

-

After ilang months, nahulog na ko ng tuluyan. niligawan ko siya.

-

-

-

-

-

-

-

**flashback**

Mela: Jessey! Jessey! Si Ria, bumagsak sa may gym. Ayaw tumayo napilayan ata ikaw yung hinahanap.

dali-dali namang nag-excuse si Jessey sa teacher niya. Pagpasok ni Jessey sa gym Patay ang ilaw.

Jessey: Baby Ri! Riri! Ria! Asan ka? Okay ka lang ba?

**insert music "Moving Closer"**

Umilaw yung buong Gym. Sa gitna nakatayo si Ria.

Riri: Hi, Ate! Sorry kung namissed mo yung klase mo pero kaylangan ko kasing sabihin to eh. The first time I ever laid my eyes on you, I was starstrucked, lalo na nung ngumiti ka. Ngitian ka ba naman ng isang Jessey De Leon hindi ka mamangha. Bilib ako sayo ate Jess, you never fail to make me laugh, to make me happy. And because of that I've fallen inlove. I love your flaws, your imperfection, I love your eyebags, your messy hair, your stick figure. I love it because that's how I've fallen for you. And I'm willing to wait forever. You know me Ate Jess, If I want something, I'm very much eager to have it.

*lumapit si Ria kay Jessey at bumulong*

Ria: Even if it means stealing you to her. I'm willing to be with you. I know you can learn to love me also.

Jessey: Okay, Ria. Yes, you can court me.

**End of flashback**

Oo alam kong mahal niya si Mika, kasi everytime na nakikita niyang magkasama si Mika at Ara umiiyak siya.

**flashback**

Jessey: Baby Riri, samahan mo nga ako sa Moa?

Riri: Sure, bihis lang ako.

**sa MOA**

Nagikot ikot sila, napansin ni Ria si Mika.

Ria: Ate, Si Mika yun di ba? Tsaka si Idol?

Napatingin si Jessey sa tinuro ni Ria, sakto namang pinunasan ni Mika yung gilid ng bibig ni Ara. </3

Jessey: Uh, Hindi baka kamukha lang. Tara uwi na tayo, Sama ng pakiramdam ko bigla.

Pero Alam ni Ria na si Mika at Ara yun, hinayaan nalang niya.

**end of flashback**

**Flashback**

"Ate Jessey ♥ Calling..."

-Hello Ate?

-Hi, I've made my decision.

-Sure ka? Ate? Teka? Umiyak ka ba?

-Oo, sure na ko. Kita nalang tayo. I love you Baby.

-Sige sige. Ingat ka Ate, I love you too.

-Hey! Stop calling me Ate! You're my girlfriend already eh! You choose Babe or baby?

-Babe nalang. :) Takecare Babe. Bye.

-Okay, See you Babe.

**call ended**

Alam kong hindi buo ang pagmamahal ni Jessey, At least now may karapatan na ko.


-*End Of Chapter*-

Any Violent reaction guys? Hahaha.

Bad Mood si Author kasi talo ang DLSU -__-

onting tiis pa JeKa na tayo! :D Gusto niyo ba ng BARA?

#StayStrongTunayFamily

Condolence Mamabear. :(

Dear Bestfriend, Hindi ako manhid. P.S. Tanga LangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon