Chapter 2

773 22 2
                                    

Ara's POV

Nakakatawang isipin na ako pala yung magiging daan nila para maging sila, pero ang masakit dun ako yung nawalan. MARTYR ba? HIndi ayoko lang masira yung friendship namin ni FO for almost 7 years.

*flashback*  

Ako: Wafs? Samahan mo naman ako sa MOA ?

Kim: Bakit?

Ako: Eh, may kakausapin lang ako. Please?

Kim: Sige sige, gayak lang ako.   a

fter 20 mins asa MOA na kami.  

Ako: Wait lang Wafs ah, tawagan ko lang si FO kung asan na siya.

Kim: Okay. SB lang ako.

Ako: Ge, puntahan nalang kita dun.  

*Calling Fo-ever*

Ako: FO, where art thou?

Dito ko sa may SB, dalian mo may nakita kong gwapo, tanuningin mo yung pangalang turo ko sa'yo. Dali FO!!

*tooot..toooot.*

GWAPO NANAMAN. Ako? Hindi ba ko gwapo? Haaay. BESTFRIEND KA LANG NIYA CHILL.

@SB.

Ako: Oh asan yung gw....

Kim: Tae ka Wafs! Sabi mo pupuntahan mo ko, tas kung san pa kita hinanap.

Ako: Sorry na Wafs, di ko na muna libre na lang kita ng Frappe pambawi, Fo wait lang ah si Kimmy nga pala.

Kim/Mela: Okay take your time.

Mela's POV

Lord! Eto na yung chance Lord! AMEN! :D HAHAHAHA. Gwapo niyaaaa,

Kim: Uhm? Hi?

Ako: Ah. eh. H-Hi? :) 

Kim; Cute mo magblush. :) HAHA.

Ako: Ayyy! Hindi naman eh. :3 

Kim: Wag kang magpout natetempt ako.

Ako: Huh? O.O

Myyyyy Gawd! cute daw ako,. Natetempt daw siya! Huhuhuhu Lord. Thank you so much.

Kim: Wala nevermind :)

Ara: Oh Fo, eto sa'yo. Ate Kimmy eto sayo o. :)

Kim/Mela: Thanks :)

Ara: Sabay pa talaga kayo ah.

YUN TALAGA YUN MEANT TO BE KAMI. :D

Ara's POV

Sila nalang dalawa nag-usap. Nakaka-asar na. Hello? May tao dito. Tss. -__-

Kim: Wafs? Uwi na tayo hinahanap na daw tayo ni Tiyang Aby.

Ako: Okay, hatid muna natin si Mela.

Kim: Tara?

@Mela's Dorm

Mela: Bye Fo, *husg ara very tight* Missyou in advance Fo you dabest Fo! :) Hey! Ate Kimmy, Thankss! Just text me if you need company Okay? *kisses kimmy on the cheeks* Byee! :)

Ako: Bye.

Kim: Sureeee! :) Tweet you later, DM me your number Okay?

Pumasok ako sa kotse pinipigil kong pumatak yung luha ko. Tiis lang Ara saglit nalang. Pumasok na si Ate Kimmy Laki ng ngiti niya kala mo nanalo sa Lotto. ARA! Wag mong ganyanin yung wafs mo, hindi niya kasalanan kung sakali mang magkagusto siya kay Mela. WALA KANG KARAPATANG BAKURAN SI MELA. Okay?

Ako: Ate Kim, ikaw na magdrive ha?

Kim: Sureeeee!

*brrrrt..brrrrt*

from: Fo-ever

Vic, Thanks for the day FO. Kung di dahil dito hindi ko makikilala si Kimmy. i like her FO, help me. Napana ata ako ni Kimmy eh. HAHA. Keepsafe. Takecare! :* Alagaan mo si Kimmoy. Mamahalin ko pa yan. ;)

ANG SAKIT. :'( </3

to: Fo-ever

HAHAHAHA, Napana talaga? :) Sure I'll help you.

*end of flashback*

See? Tanga ko di ba? Wala eh dun masaya si Mela. Kung saan siya masaya dun ako. At yun nga lagi ako ang katulong nila pag may mga surprises sila for each other. Wag ng balikan nasasaktan lang ako. At ngayong sila na, wala na kong laban, kaylangan kong tulungan si Mika. Si Mika na anjan nung mga time na nagbebreakdown ako. Siya yung laging handang tumulong sakin.

(akap akap pa rin ang humihikbing mika)

Ako: Hayaan mo Daks, marerealize din nila na mahirap pala pag wala tayo sa tabi nila, lalo na't nakasanayan nilang andito tayo? Ako muna Mika, nagawa mo naman na dati diba? Mahalin mo ulet ako. At hindi ko hahayaang umiyak ka ng ganto. Tutulungan kita daks. Masyado kang importante para makita kitang ganyan ang itsura. Nahihirapan ako pag nakikita kitang ganyan. nawawala yung MIka Reyes na kilala ko. :) Yung Mika Reyes na minahal ko pero natorpe ko. :( tas sinabi mo naman na si Jessey na kaya binaling ko kay Mela. :) Para wala na yun. Ayokong ganyan ka. Papahalagahan kita Mika, You will always be my First. You don't deserve to be treated as second best. *kisses mika on the forehead*. Goodnight Daks.

Nakatulog si Mika ng umiiyak. Pangako ko ibang Victonara Galang at Mika Reyes ang makikita niyo. :)

-'End of Chapter'-

Please do support my other story: Even the best fall down sometimes

Dear Bestfriend, Hindi ako manhid. P.S. Tanga LangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon