Chap 3: Manh mối

25 2 0
                                    



Rời khỏi chung cư Kinda, năm người tản theo bốn hướng khác nhau, bắt đầu cuộc rượt đuổi với kẻ sát nhân bí ẩn.

Melkior leo lên chiếc Poscher 356A quen thuộc, lao vút đi không một lần ngoái lại. ( rất phũ phàng nhưng đúng chất anh Gin)

Shinichi lái chiếc , thẳng hướng tới sở cảnh sát Tokyo. Anh nhận được tin vụ án này đã làm rung động toàn nước Nhật, và sức ép dư luận lên cảnh sát Nhật đang tăng cao.

Hakuba cùng Watson đã yên vị trên chiếc Ascari A10, phóng ra khu vực đường cao tốc, hướng về khu rừng Natsumaka.

Chỉ còn lại hai người- Shiho và Kaitou, đang lững thững đi bộ trên vỉa hè. Shiho đi dọc về nhà tiến sỹ Agasa, còn Kaitou đang lẽo đẽo bám theo sát gót.

Năm phút sau, cô dừng lại trước một quầy tạp chí. Kaitou cũng dừng lại. Cô mua quyển tạp chí thời , Kaitou định rút ví trả thì thì bàn tay Shiho đã cản lại.

- Này, anh làm gì thế?

- với quý cô- đặc biệt là những quý cô xinh đẹp, là điều bất cứ gã đàn ông nào trên đời cũng phải làm mà._ Kaitou nhe răng cười, đáp tỉnh rụi.

Shiho lắc đầu.

- Tôi ko phải là những quý cô mà anh nói.

- Why?

- Tôi là cựu Mafia_ Cô lườm anh với vẻ chế giễu.

Nhưng Kaitou lại càng cười lớn hơn nữa.

- Mafia và Đạo chích cũng là anh em ruột đấy.

- Anh em ruột thừa._Shiho trả tiền xong, quay lưng đi một mạch.

Cái đuôi kia vẫn ko chịu buông tha. Bực mình, cô đi loanh quanh suốt hai con phố, nhưng anh chàng vẫn rất dai dẳng, ko hề tỏ ra mệt mà còn cười nói huyên thuyên suốt ngày. Cuối cùng, hết kiên nhẫn, cô đứng lại.

- Anh ko mỏi chân sao?

- Đi cùng người đẹp thì mỏi chân chỉ là chuyện nhỏ_ Kaitou tỉnh bơ.

Shiho trợn mắt nhìn anh.

- Thế anh định theo tôi đến bao giờ.

- Nếu tôi nói là mãi mãi thì sao nhỉ?_ Anh chàng nheo mắt tinh nghịch.

Suýt chút là Shiho cắn vào lưỡi mình vì sốc. Suy nghĩ uy nhất của cô lúc này là" thật muốn véo vào mặt hắn xem da mặt dày cỡ nào". Đây không phải là lần đầu tiên Shiho "bị" người ta tấn công, nhưng trắng trợn như thế này thì....

- Thời buổi này xã hội rất nguy hiểm, tôi phải nhìn thấy em về nhà an toàn mới yên tâm.

Kaitou bắt hai tay ra sau gáy, nở nụ cười nửa miệng quen thuộc. Đôi mắt nâu ánh lên những tia ấm áp. Shiho thầm thở dài, không còn cách nào khác là quay ngược lại hướng về nhà.

- Chẳng phải anh có nhiệm vụ đi lấy bằng chứng sao?

- Tôi là người sống và làm việc trong bóng tối_ Kaitou trả lời, vô tình câu nói này lại khiến Shiho sững lại một chút.

Bốn chàng trai và một cô gái hội kínNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ