5 người vây xung quanh chiếc máy cát-sét, sự căng thẳng tột độ hiện lên trên bốn gương mặt- tất nhiên, trừ Melkior.
Đây là lần thứ 7 họ nghe lại cuộn băng- do Hakuba đem về. Một gặt hái bất ngờ thú vị, nhưng họ cũng hiểu được phần nào khi thằng bé giấu biến cuộn băng đi mà ko giao cho cảnh sát.
Đó là một cuộn băng ghi âm về cú điện thoại của Tatsuya, vào đúng ngày cậu ta chết.
"Nó ko phải sói, là ma quỷ. Ma quỷ đã bám lên anh, anh ko thể trở về. Cũng đừng cố công báo cảnh sát, họ sẽ ko tin đâu, ma quỷ, vì đó là ma quỷ. Cảnh sát sẽ ko tin đâu...và cả em cũng sẽ gặp nguy hiểm. Hãy giữ kín, anh chết rồi, hãy giữ kín tất cả mọi chuyện..Giữ kín về những con sói đến từ địa ngục"
- Ma quỷ là thế nào vậy? Thời đại nào rồi mà có người đến lúc chết vẫn bảo đó là ma quỷ giết chứ?
Kaitou nhăn mặt, phá vỡ sự yên tĩnh trong căn phòng.
- Ban đầu, tôi cho rằng đó là lời nói trong lúc hoảng loạn. Nhưng lần theo dấu vết cuộc điện thoại, tôi phát hiện ra nó gọi từ buồng điện thoại công cộng ở thị trấn Santouha. Nghĩa là cách nơi phát hiện thi thể chưa đầy 2 km. Chưa kể, cuộc gọi này nhận được lúc 3h chiều, một tiếng trước khi nạn nhân chết.
Hakuba vừa nói vừa lật quyển sổ ghi chép của mình. Shinichi gật đầu.
- Qủa thật quá nhiều điểm vô lý nếu nói đây là những lời trong lúc hoảng loạn. Có thời gian gọi điện về nhà, tại sao ko trực tiếp đến đồn cảnh sát nếu thực sự bị ai đó truy đuổi? Đồn cảnh sát cách buồng điện thoại đó cũng không quá xa. Nhưng nếu ko phải hoảng loạn thì...sói và ma quỷ có ý gì chứ?
- Trò chơi Sói và Cừu. _ Shiho thình lình lên tiếng với giọng nặng nề._ Hôm qua em đã tìm được một thứ rất...thú vị_ Shiho thấp giọng ở hai chữ cuối.
Mọi người quay lại nhìn cô gái, trong lúc chiếc laptop kết nối đến trang web, thì cô đưa mỗi người một tờ giấy- bảng in ngày hôm qua.
"Tat: Tôi đã nhận được mail rồi. Thú vị đấy.
Ruu: Haha, ai sẽ là Sói trong chúng ta đây?
Kinchan: Haha, tôi đọc mail mà hết hồn đấy nhé. Ai là chủ xị vậy?
Ruu: Người nào tổ chức thì chắc là sói rồi đấy ^^
Aki: Ôi trời, tôi làm sao để xin phép bố mẹ tới 10 ngày vắng mặt đây?
Tat: Ko sao đâu, ko xin đc thì trốn.
Noar: Tôi cũng thế.
Mtg: Đừng lo, bọn này mang theo quần áo cho các cậu.
..."" Tat: Tôi là nạn nhân thứ nhất. Tôi đã chết. Ma quỷ đội dưới lốt một con sói. Tôi sẽ chờ các bạn dưới địa ngục.
Noar: Tôi là người thứ hai. Đau đớn thật. Tôi ko bao giờ nghĩ là mình sẽ ko thể quay về bên gia đình được nữa.
Tae: Thật kinh khủng. Chuyện gì đã xảy ra với mình? Tôi ko thể tin nổi? Thứ đó tồn tại thật sự sao?
..."
- Thế này là sao?_ Kaitou trợn mắt đọc những dòng chat tỏ vẻ khó hiểu.
- Hãy nhìn thời gian giữa hai đoạn đi._ Shiho đáp lại câu hỏi với vẻ chán nản._ Tôi dò theo IP địa chỉ mail của các nạn nhân, và tìm những forum mà họ đã tham gia với key là "game". Giưã hàng trăm trang web, tôi đã tìm thấy một trang mà cả chín người đều là thành viên. Ngạc nhiên thay, trang web này chỉ là một forum giao lưu trực tuyến bình thường cho giới trẻ.
Shiho xoay trang web mình tìm được về phía các cộng sự.
- Các đây khoảng một tháng, một topic đăng ký bằng tài khoản VIP đã treo thông báo tuyển thành viên tham gia một trò chơi mang tên "Sói và Cừu". Nội dung trò chơi này ko quá lạ, giống như trò trốn tìm vậy nhưng điều lạ là chủ topic không những tặng thưởng cực kỳ lớn mà còn đài thọ toàn bộ tiền cho cuộc chơi, vì người tham gia sẽ được đi ngao du nhiều nơi ở Nhật.
Dừng một chút tại đây, Shiho ngẩng lên nhìn một lượt tất cả, sau đó tiếp tục.
- Chủ topic này nickname là Wolf, chỉ yêu cầu các thành viên đăng ký tại topic, ko yêu cầu gì ngoài việc " ai có hứng thú thì đăng ký tham gia, chỉ cần để lại địa chỉ email và sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên". 9 nạn nhân này đều có tên trong danh sách 333 người đăng kí. Ngay sau khi Wolf tuyên bố đã chọn được người tham dự, chủ đề này đã bị xoá khỏi trang web. Tôi phải dùng nhiều chương trình và thậm chí xâm nhập vào account Admin mới lôi lên được. Tôi cũng truy tìm địa chỉ IP của Wolf nhưng lại là địa chỉ ảo, nằm trện đường truyền sv nước ngoài. Tôi liên lạc về phía FBI nhờ họ truy tìm thông tin trên sever này nhưng hoàn toàn ko tìm được gì, thậm chí...
Cô ngừng lại, nuốt khan một cách khó khăn.
- Thậm chí...nó còn ko tồn tại. Địa chỉ IP đó và tài khoản đó thực chất không tồn tại dù rằng nó dẫn chúng ta đến một sever có thật đặt tại Nga.
Sự im lặng lan truyền trong căn phòng.
Có một thứ gì đó đang xảy ra, nhiều hơn là một vụ giết người liên hoàn.
Một thứ gì đó xảy ra- mà họ chưa bao giờ gặp.
- Vậy thì...những đoạn chat này thế nào?_ Hakuba hỏi.
- Thời gian đoạn chat thứ nhất được đăng lên trong một chatroom mã số E.13 trong trang web đó. Vào ngày 1/3, trức là 2 ngày trước khi bọn họ mất tích. Nhưng còn đoạn chat thứ hai...Là lần lượt xuất hiện sau khi-từng-người-đã-chết.
Không hẹn mà gặp, cả 4 cái đầu cúi xuống nhìn vào tờ giấy trên tay họ. Shiho hít sâu.
- Tôi đã đối chiếu thời gian tử vong, đối chiếu địa chỉ IP. Toàn bộ đều...trùng khớp. Tin chat thứ nhất xuất hiện lúc 1:13' AM ngày 4/3, và nạn nhân đầu tiên Tatsuya Hikaru chết vào chiều ngày 3/3. Và các tin chat khác cũng được đăng theo thứ tự tử vong của mỗi người.
- Tất cả- IP đều trùng khớp với IP tại nhà mỗi nạn nhân sao?_ Shinichi hỏi lại._ Và sau khi nạn nhân đã chết?
Shiho gật đầu.
- Tin nhắn từ những người chết?_ Kaitou gần như thầm thì với nụ cười nửa miệng_ Hay ho thiệt.
- Có thể là người nhà nạn nhân đã làm?_ Hakuba hừ mũi_ Thế kỷ 21 rồi mà ma quỷ gì.
Shiho lắc đầu.
- Tôi đã cho kiểm tra. Ko thể xảy ra chuyện đó được.
- Thế thì chắc chắn có gì bí ẩn đằng sau vụ này. Dù là tin nhắn được gửi từ địa ngục, tôi cũng phải moi ra kẻ gửi tin._ Shinichi lầm bầm với sự hứng khởi.
Sau đó anh quay sang Melkior, người vẫn luôn giữ sự im lặng suốt từ đầu buổi họp.
- Melkior, anh hãy cho mọi người xem những gì anh tìm được đi.
Melkior vứt lên bàn xấp ảnh 10 nạn nhân, sau đó bật máy tính của mình lên. Trên màn hình là phác hoạ 3D về cơ thể nạn nhân trước và sau khi chết. Gin sắp xếp các bức ảnh chồng lên nhau một cách khéo léo, và một điểm đỏ hình chữ X hiện ra trên hình 3D. Nằm giữa cuống họng.
Gin nhấp vào vùng chữ X để phóng to.
Đó là một vệt đen nhỏ bằng đồng xu, nằm trong cổ họng.
- Tôi ko biết chính xác đó là thứ chết tiệt gì, nhưng nhiệt độ đo được tại đây là 42 độ. Chính xác hơn là cái thứ đó- có nhiệt độ phát ra là 42.
- Tại sao cảnh sát ko tìm thấy điều này nhỉ?_ Hakuba hỏi.
- Nếu họ đủ thông minh tìm ra hết những chứng cứ này thì cần chúng ta ở đây làm gì._ Kaitou mỉa mai._ Thậm chí tôi đã chơi đùa với họ nhiều năm mà họ vẫn ko tìm ra tôi là ai.
Phớt là cuộc tranh luận nho nhỏ của hai chàng trai trẻ, Melkior tiếp tục.
- Tiếc là tử thi đểu đã được hoả thiêu nên ko tìm ra manh mối. Còn về việc ai sẽ là nạn nhân tiếp theo, có lẽ mọi người nên nhìn vào danh sách 333 người mà Shiho đã đưa.
Mọi người dán mắt vào bảng danh sách dài thượt đính sau đoạn chat. Thở dài não nề, Kaitou rên rỉ.
- 333 - 9 = 324, biết tìm ai trong 324 người này đây.
- Không_ Shinichi mỉm cười_ là 333-10 = 323. Có tổng cộng 10 người tham gia trò chơi này chứ ko phải 9.
- Gì? Chỉ có 9 nạn nhân?_ Kaitou thừ người một chút, nhưng rồi gật đầu_ Phải, 9 cừu và 1 sói.
- Hơn nữa, vụ án này liên quan chặt chẽ đến con số 3._ Hakuba nói_ Đó cũng là đầu mối quan trọng.
- Khoan, cái gì, số 3??? Hôm nay là ngày mấy?- Shinichi hỏi nhưng ko chờ ai trả lời, nhìn xuống đồng hồ_ 13/3 ???
- Vụ giết người tiếp theo rất có khả năng sẽ xảy ra vào ngày hôm nay_ Hakuba gật đầu, nhìn vào bảng danh sách_ Nhưng biết tìm đâu ra nạn nhân tiếp theo trong 323 người này đây?
- Không còn cách nào khác_ Shinichi cắn môi, trả tờ giấy ra bàn_ Chúng ta phải dò hết từng tên rồi đoán xem sao.
- Các nạn nhân đều ko đăng ký tên thật, chỉ đăng ký với địa chỉ email thôi, biết đâu mà lần?
- Cậu để yên.._ Lời nói vừa phát ra chợt tắc ngang cổ họng Shinichi, khi một địa chỉa quen thuộc đập vào mắt.
"RAN??!!"
Cái tên bật ra với vẻ kinh hoàng tột độ, khiến mọi người đều giật bắn lên. Kaitou nhìn vào tờ giấy trên tay mình, quét một lượt và run lẩy bẩy.
"AO...AOKO???"
Shiho nhìn sắc mặt hai chàng trai, với hai cái tên. Không cần thêm gì nhiều, quá đủ để hiểu chuyện gì sẽ xảy ra.
Cả nhóm bật dậy, phóng ra khỏi cửa với tốc độ nhanh chóng mặt. Ko thèm báo trước, Shinichi và Shiho nhảy phóc lên chiếc Porsche 356A trước đôi mắt sững sờ của Melkior. Làu bàu khó chịu, anh đành miễn cưỡng trở để lũ "đồng nghiệp" yên vị trên chiếc ghế đệm bọc da yêu quý của anh với gương mặt cáu bẳn. Chiếc xe lao về hướng văn phòng thám tử Mouri. Trong khi đó, Kaitou và Hakuba quay ngược đường về phố Hanasaki.
Đồng hồ bây giờ là 3:10'.
***
BẠN ĐANG ĐỌC
Bốn chàng trai và một cô gái hội kín
FanfictionTác giả: by She Warning: Các nhân vật không thuộc về tôi NGOẠI TRUYỆN (Đây truyện xảy ra sau mấy tháng Shio trở về Nhật làm việc khi đã hoàn thành luận án Tiến sĩ bên Mỹ, tức là hai năm sau khi BO bị tiêu diệt)