Mất khoảng năm phút thu dọn, đồng thời kiểm tra tỉ mỉ những vật dụng phòng thân cần thiết, Hội Kín- theo thứ tự lần lượt là Shinichi, Hakuba, Shiho, Kaitou, Melkior bước xuống những bậc thang dẫn đến phòng thí nghiệm bí ẩn của Black.Org. năm xưa.
Đếm chừng hai mươi bậc, họ đặt chân xuống đền xi-măng lạnh lẽo. Không khí trong này có phần hơi ẩm ướt. Lia ánh đèn xuống sàn, họ nhận ra có những dấu chân vừa như vội vã, vừa như run rẩy đã từng bước đến đây.
Hakuba bật máy ảnh tử ngoại chuyên dùng cho FBI, chụp những dấu chân trên sàn, sau đó chụ nhanh hai bức vách. Trong vòng mười lăm giây, những bức ảnh đã được xử lý và phân tích nhiệt độ hiện trên màn ảnh phía sau.
- Dấu chân tuy hỗn loạn nhưng theo kích cỡ, size giày, độ sâu thì có đúng mười người- có thể gọi là một nhóm hay ko nhỉ?
- Chín nạn nhân trước cộng với tử thi vừa rồi cũng vừa chẵn mười người. Ko lẽ mỗi vụ án, hung thủ sẽ chọn ra 10 nạn nhân sao?_ Kaitou lia đèn lên trần hầm.
- Không hợp lý_ Shiho lên tiếng_ Nếu cả mười người này đều là nạn nhân, thì dấu chân hung thủ đâu??? Ko lý nào tất cả bọn họ tự đến đây mà ko có hung thủ đi theo. Suy ra chỉ có chín nạn nhân thôi.
- Nghĩa là trong 10 người có một người là hung thủ trà trộn vào à?_ Kaitou gãi đầu_ Vậy thì hắn cũng phải có tài hoá trang tầm cỡ như tôi mới được.
- Chưa chắc, nếu cả 9 người đó đều là những người ngẫu nhiên được chọn, chắc chắn sẽ chưa từng gặp nhau, làm sao biết ai với ai. Ko cần hoá trang làm gì cho phiền phức._ Shinichi nhún vai, ra hiệu nên đi tiếp.
Đi một đoạn, chính là lối rẽ ngoặc qua phải mà lúc nãy chiếu đèn xuống họ đã thấy. Thận trọng và gom sát đội hình, cả nhóm men theo tường di chuyển từng bước. Nhưng trái với những gì họ nghĩ, lần này là một cầu thang khác dẫn xuống dưới nữa. Và...hình như bên dưới còn có ánh sáng.
Khựng lại và chớp mắt vài cái, Shinichi quay qua hỏi Gin.
- Căn cứ thí nghiệm này nằm sâu bao nhiêu mét dưới lòng đất vậy?
- Tính từ tầng đầu tiên đến tầng cuối cùng thì khoảng 500 mét._ Melior trả lời bằng vẻ không quan tâm_ Còn cậu muốn hỏi đến diện tích tổng thể thì tôi có thể nói...đại khái khoảng 1800 mét vuông- theo số liệu cũ mà tôi đọc được trong bản hồ sơ, trước khi nó bị đưa vào danh sách thiêu huỷ.
- 1800 mét vuông, dưới độ sâu 500 mét?_ Kaitou thốt lên kinh ngạc_ Tổ chức anh làm ăn khá khẩm nhỉ, tài sản lớn thế này bỏ hoang thì phí quá.
Hình như chẳng ai muốn cười trước lời đùa của Kaitou, bởi ánh sáng lờ mờ từ cuối những bậc thang đã đập vào mắt họ.
- Tại sao hệ thống điện ở đây lại hoạt động được nhỉ?_ Hakuba tròn mắt nhìn bóng đèn gắn trên tường.
- Chuyện đó để sau, quan trọng là chúng ta đã đi đúng hướng rồi đấy_ Shinichi mỉm cười đắc thắng._ Tuy nhiên...
Cả nhóm dừng lại quan sát tầng bên dưới.
Họ đang đứng trước một cánh cửa đóng kín, và một lối đi khác có dẫn đến một lối rẽ qua trái.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bốn chàng trai và một cô gái hội kín
FanficTác giả: by She Warning: Các nhân vật không thuộc về tôi NGOẠI TRUYỆN (Đây truyện xảy ra sau mấy tháng Shio trở về Nhật làm việc khi đã hoàn thành luận án Tiến sĩ bên Mỹ, tức là hai năm sau khi BO bị tiêu diệt)