6

16 2 0
                                    


They all applauded while here I am waiting for that young lady to finish her business and head her way here.

Tss. Yeah, round of applause for her!

Balak ko na sanang lumabas na lang para dun na lang sya hintayin ng makita ko ang kabuuan ng kwarto. Hindi nga ako nagkamali.

Music Club Room

Tss. Bat di ko man lang naisip na dito ako maaring dalhin ng paa ko simula palang ng marinig ko ang boses na yun. Ang gulooo!Am I bewitched by my own sister?

Anong binabalak mo Nathalie at talagang kailangang kasama pa ako?!

Reality slapped me when something caught my attention.

Drums

Ilang taon na ba simula ng huli kong hawakan ang bagay na yun? Ilang taon na ba ng huli akong tumugtog?

Something wet touch my cheeks, damn it! I wipe it and compose myself once again as if nothings happen.

" Shan your here" sigaw niya habang patakbong lumalapit sakin.

Buti naman at napansin niya ng andito ako.

"Yeah. Bilisan mo na dyan kung ayaw mong umuwi mag-isa"

"Ehhh mamaya na, di pa tapos kumanta si Cherisse eh.. Sayang di mo naumpisahan, waaahhh ang ganda ng boses niya diba?"

Tss. Yeah whatever!

Nasa amin na ang atensyon ng lahat! Letse lampake sa inyo! Mukhang kumpleto silang lahat dagdag mo pa yung siraulong lalaki kanina.

Isang tingin muna ang ibinigay ko kay Dei bago muling tiningnan si Nath.

"No. And.that.is.final."

She just give me a pout. The nerve she had to pout! Sarap nyang salpakan ng mansanas. Kairita!

"Shaniah, ako na lang maghahatid kay Nath."

"Shut up Dei. Nath move your ass off. NOW"

Control your temper Shaniah. But damn it! How can I calm down kung kaharap ko ngayon ang taong matagal ko ng gustong sampalin at tarakan ng kutsilyo sa dibdib. She's damn getting on my nerves.

Palipat lipat lang ang tingin samin ng mga tao sa loob. And for the second time around wala akong paki!

Hindi pa rin kumilos si Nath kaya ako na mismo ang tumalikod baka hindi ako makapagtimpi at mahila ko siya kasabay ng pagsampal sa babaeng ngayon ay naglalakad na palapit kay Nathalie.

"Nathalie will be our drummer."

Shit

I stop for an instance but i didn't dare to turn my head back. Seriously?!

"That's not my concern anymore."

"Kahit na alam mo ang kahihinatnan kapag tumugtog siya? Wala ka pa rin bang pakialam?"

That's it. I'be had enough with her shits!

"When will shut your bullshit mouth Cherisse Dei Sarmiento? Are you deaf or what? I told you It's-not -my-concern-anymore." I stated as I fully face her as well as the others.

She really think I'll take her bait? Anong akala niya sakin tanga na bigla na lang papayag na maging drummer nila dahil naaawa ako sa kapatid ko. That won't happen ever!

Heart of CelebreWhere stories live. Discover now