Tác giả: Priest
Thể loại: Đam mỹ, linh dị, huyền huyễn, cường x cường, 1 x 1, mỹ công tuấn thụ, HE.
Độ dài: 109 chương
Tình trạng: Hoàn, đã chuyển thể.
Edit: Duy Lam
----
Thế gian này có bao nhiêu người có thể bỏ ra hàng ngàn năm sống trong cô độc, mang trên vai gánh nặng sơn hà để làm tròn lời hứa với một người?
Thế gian này có bao nhiêu người vì một chút tình cảm lúc trẻ dại khờ mà sống tiếp một cuộc sống tối tăm giúp người kia hoàn thành tâm nguyện?
Có lẽ có, có lẽ không, và có lẽ chỉ một người.
Một ngọn hồn hỏa rơi từ vai trái của Côn Luân quân vô tình tạo ra một Bất Kính Chi Địa- một đại địa đầy rẫy những sinh vật hình thành từ lệ khí, không hồn phách, không sinh trưởng, chỉ có giết chóc hung tàn- người ta gọi đó là quỷ tộc. Nhưng cũng ở nơi đó, trời đất ưu ái tạo ra hai tiểu quỷ vương xinh đẹp, một trong số đó ngây ngô lại trong sáng, căm ghét xuất thân mình dơ bẩn hèn yếu, căm ghét cuộc sống giết chóc không thấy ngày mai.
Tiểu quỷ vương ngây ngô đem lòng yêu Côn Luân quân, tình cảm nho nhỏ thuần khiết đó là ánh sáng kéo tiểu quỷ vương đó ra khỏi cuộc sống u tối vốn có của quỷ tộc, là bước ngoặt cuộc đời tiểu quỷ vương. Đồng thời cũng là gánh nặng mà thượng thần kia trao lại cho y, để khi nhớ lại thượng thần đã hận thà rằng mình giết tiểu quỷ vương cũng không nỡ để y cực khổ đau đớn sống mấy ngàn năm như vậy.
Một kẻ không có linh hồn, chỉ mang theo trái tim duy nhất còn máu đỏ dõi theo một người suốt nhiều kiếp luân hồi, chỉ sợ một lần gặp gỡ sẽ phá vỡ lời thề mấy ngàn năm mình gánh vác....
...
......
Bớt hường huệ sến súa nà, bớt tâm trạng nà, những gì tớ viết sau đây mới là thực trạng thực sự của truyện. =]]]]
Điểm nhấn đầu tiên là Triệu Vân Lan, Triệu sở trưởng, Triệu cục trưởng, bản tính lưu manh phất phơ phất phới, xởi lởi lắm lời bốn bể đều là huynh đệ, tính cách và cách sống ẩm ương bê bối ê chề đến thần kì. Triệu Vân Lan là cục trưởng cục điều tra đặc biệt, đặt biệt vì nó thật sự đặc biệt =))))) Cục điều tra đặc biệt là lớp ngụy trang của Trấn Hồn Lệnh mà Triệu Vân Lan là Lệnh chủ, chuyên điều tra các vụ án do yêu ma quỷ quái tạo ra ở Long thành.
Ở Cục điều tra đặc biệt đó, có một con mèo tinh màu đen thích cá khô, luôn dùng ánh mắt nhìn "nhân loại ngu xuẩn" tự cho mình là đấng mèo chí tôn đứng đầu chuỗi thức ăn, là con mèo đã tìm đến Triệu Vân Lan để trao Trấn Hồn lệnh. Một con rắn tinh chưa thạo thành hình, một hòa thượng rởm xuất thân hoành tráng thích selfie, một thi vương chút nữa thành Bạt, một linh hồn mỹ nữ yên tĩnh không ra ngoài ánh nắng và một cậu nhóc người trần mắt thịt nhát gan với mọi hoàn cảnh.
Người thứ hai đáng được nhắc đến là Thẩm Nguy, Thầy Thẩm, Thẩm giáo sư, Thẩm mỹ nhân. Thẩm Nguy mang hình tượng một con người học thức uyên bác, khí chất quân tử văn nhã toát lên trong từng hành động lời nói cử chỉ, là quân tử thật chứ không phải giả vờ quân tử. Hai người lần đầu gặp gỡ trong một vụ án ở trường đại học nơi Thẩm Nguy dạy học và sau đó Thẩm Nguy mỹ nhân của chúng ta bị Triệu Vân Lan day dưa không dứt. Nhưng sự thật Thẩm Nguy không đơn giản và hiền lành vô hại như vẻ ngoài, thầy Thẩm là thân phận nhân gian của Trảm Hồn Sứ đại danh đỉnh đỉnh, tam giới e dè, mang thanh Trảm Hồn Đao chỉ cần có lí do đều có thể chém chết tội nhân tam giới, là người cai quản một phương chẳng e dè địa phủ thần tiên, là 1 sự tồn tại duy nhất và đặc biệt của tam giới, thật sự Thẩm Nguy rất ngầu ><
BẠN ĐANG ĐỌC
REVIEW TRẤN HỒN + Tổng hợp ảnh, fanart
Storie d'amoreTrấn Hồn - Priest Một ngày tìm đến phim chuyển thể Trấn Hồn, nhìn thấy thầy Thẩm đẹp đến mức phi thường sau đó tức tốc bỏ ra 3 ngày bơi lội cho xong truyện để cày phim cho mượt. Sau đó mình bàng hoàng nhận ra phim ứ giống gì truyện, chỉ hoàn hảo gi...