Bốn năm trước tôi đến đây vào lúc 1h, 2h khuya rồi, vậy mà không khí vẫn náo nhiệt như không hề tồn tại cái gọi là đêm về, nhanh nhanh đi ngủ, làm con bé hay thức khuya như tôi liền đem lòng thích thú. Nhưng nó nhanh chóng bị dập tắt bởi vì người đến quá đông và trật tự thì đạt luôn cực tiểu nếu ướm vào đồ thị hàm số.
Nhưng lần này thì khác, mọi thứ dễ chịu đến nỗi những ngổn ngang trong lòng tôi cũng ngoan ngoãn dịu xuống. Nơi đây đã đổi thay ít nhiều, nhưng cái tập nập năm xưa vẫn không thay đổi, người ta mang mong ước đến đây hi vọng nó có thể trở thành sự thật. Mang lời cầu bình an đến người mà bản thân muốn được chúc phúc.
Năm ấy, tôi xin mình có thể vào được trường đại học mình khao khát. Tiếc là, quá nhiều người ở đấy nên lời mong ước của tôi cũng trôi dạt theo mây trời.
Năm nay tôi đã xin gì nhỉ?! Sức khỏe cho ba mẹ, ngoan ngoãn cho em trai. Còn chính mình, tôi sẽ giấu đi đây!
.
Hôm kia có cùng một chị fan Du và rất thương Châu tâm sự. Chị ấy nói với tôi rất nhiều, rất nhiều điều. Những điều mà tôi đã từng cực sốc khi bước qua. Mỗi người trong chúng ta, cùng một tình yêu mà làm bạn, cùng một hi vọng, người chúng ta yêu thích đó, sẽ thật hạnh phúc và thành công, mà nắm tay góp sức. Sau cùng, lại vì cách thể hiện này nọ và đặt nặng vấn đề vật chất, chúng ta làm tổn thương lẫn nhau, hay làm tổn thương người khác.
Không phải nhiều về cái này, cái nọ, đến concert hay chăm chỉ mua đồ mà mặc định bạn yêu họ hơn người khác hay chỉ vì bài đăng ở trang cá nhân của ai đó đề cập quá ít, bạn liền bảo người ta đã hết yêu.
Có lẽ vì tôi không còn kì vọng có thể cùng ai đó chen vào biển người nơi concert đầy ánh đèn, hát cùng một khúc ca, hay cùng ai dài lâu một chặng đường theo đuổi Cảnh Du cùng Ngụy Châu nên tôi cũng không còn quá thật vọng hay mệt mỏi khi ai đó phán xét này nọ nữa. Cũng không đồng nghĩa, chúng tôi không thể làm bạn khi không còn là fan của họ.
Yêu một thần tượng phương xa, chính là cho bạn một cách khác để trưởng thành.
Tôi nhận ra thêm nhiều mặt tốt lẫn xấu khi chị đề cập câu chuyện muốn tâm sự cùng mình. Chị quý tôi, tôi biết chứ. Nếu không, chị ấy đã không nhắn tin cho tôi như vậy.
Không ai có thể chắc chắn sẽ đi một hành trình dài như lời đã hứa lúc ban đầu. Có đôi lúc, người ta dừng lại cũng không phải vì lý do hết thương. Nên yêu và chọn yêu một thần tượng là tự do của mỗi người, đừng dùng cái cớ yêu thần tượng quá nhiều mà ghì chặt áp lực cho tình yêu của người khác. Cũng đừng dùng vẻ hào nhoáng bên ngoài mà cân đo trọng lượng tình cảm trong lòng ai đó.
Hứa Ngụy Châu. Hoàng Cảnh Du.
Mỗi tình yêu xuất phát từ trái tim đều đẹp, mỗi lời chào vì một ai đó chúng ta đã yêu chung đều đáng trân trọng. Mỗi nụ cười đều là kỉ niệm. Và nước mắt sẽ là hạnh phúc được vỡ òa của nhiều năm chờ đợi.
06.07.2018
YOU ARE READING
[YuZhou] CÙNG NHAU GIÀ ĐI
FanficKhông phải fanfic, càng không phải ảo tưởng hay suy nghĩ viễn vông. Chỉ muốn viết về cuộc sống thường nhật đang xảy ra có hai cậu ấy. Hứa Ngụy Châu. Hoàng Cảnh Du.