Chapter 1 : The Flashback

151 6 2
                                    

Sorry for the short updates. Hehe. Babawi po ako pag mga more than Chapter 6. Nawawalan po kasi ako ng ideas.

----

*Flashbaaaack

"First day of school na, exited na ako. Sino kaya mga bagong classmates?" sabi ko ng pabulong habang papunta na ng school.

"Bryaaaan! Yung baooooon mo!" ayan na si mamang ang lakas ng sigaw, kahit malayo na'ko sakanya!

Lumapit ako sakanya kahit malayo na yung napuntahan ko. "Maaaa! Ang lakas na naman ng boses mo ah! Hinay hinay lng okay?"

Binigay niya saakin yung baon ko tas umalis na ako. (Medyo late ako kasi ang tagal nung bus na sinakyan ko! -____-) pag dating ko sa school, inabangan ako nina Richard tas Jacob!

"Uuuy! Pre! Tagal mo ah!" asar sakin ni Jacob

"oo nga pre!" sabay tugon ni Richard

"Mga madaldal! -____- san na ba yung room naten? Naiinip na ako ah!" galit kong sinabi sakanila, kasi ang daldal tlga nila! -__-

Tinuro nila saakin yung room na gagamitin namin for the whole year.

Wtf! Nasa pinakataas ba nman kami? Room # 33. Imagine? Maraming papayat dun. Hahahahahaha.

Nandun na kami sa pinakataas ng biglang may nabunggo ako. Si Jane! Oh, BTW bago lng siya dito kaya,

"Sorry ganda!" sabi ko na nagblu-blush.

"Hindi, okay lng ako gwapo!" sabi niya.

Tas nagkatinginan kami ng mga 8secs. Ang tagal no?

Nagring na yung bell, it's time for our National Anthem.

*Then after how many minutes.

We are going up na.

"Okay class! Good Morning!" tugon ni Ms. Soriano. Wow! Mukhang mabait ah? Sana. :3 bago kasi. :3

"Good Morning Ms. Soriano!" sabi namin.

"Okay. You are going to introduce yourself one by one!" malumanay niyang sinabi saamin.

Nagumpisa na sa likod yung pagi-introduce.

Ako na yung susunod. Tumayo ako.

"Bryan Ayala, 15 years old. I like singing. That's all thank you." sabay ngiti sakanila! *Insert wink wink.

Madaming kinilig na babae.

Si Jane na!

"Jane Meneses, 15 years old. I like dancing. That's all thank you." sabi niya ng nakatingin saakin. Nagtinginan nanaman kami.

"Ma'am! Can we have our new seating arrangement?" pasigaw na sinabi ng isang kong classmate.

"Oh sure, why not?" sinabi ni Ms. Soriano.

Ina-arrange na kami. Bigla niya akong tinawag.

"Okay, Mr. Ayala. Come here. Dito ka." sabay turo niya saakin.

Nagtawag pa ng ibang classmates na ililipat. Then finally! Si Jane na!

"Ms. Meneses. There infront of Mr. Ayala. Oops! I'm sorry, beside him rather." sabi niya na parang nalilito.

"So, from now on, yan na ang magiging seating arrangement niyo. For the WHOLE YEAR! OKAY?" dagdag pa niya.

Nag ring na yung bell para sa dismissal namin.

We all stand up and pray.

"Uhhm, Hi Bryan. :)" sabi saakin ni Jane.

"Ha? Hi. Waddup?" tanong ko.

"Hahaha. Bababa ka na ba?" sabi niya na parang wala siyang masabi. Yung parang nakukulangan siya ng salita.

"Oo, ikaw? Kung gusto mo sabay ka na saakin." sabay ngiti sakanya.

Sabay kaming bumaba kasi nga wala siyang masyadong ka-close, ako yung katabi niya kaya ako yung parang naging ka-close niya.

At siyempre, nasa pinakataas kami nag kwentuhan muna kami.

"Saang school ka pala galing?" tanong ko sakanya na parang ini-interview ko siya.

"Nagaaral ako dati sa Golden Moon High. Medyo boring dun kaya lumipat ko dito. Ikaw?" sabi niya

"Ha? Dito na ako nag nursery hanggang ngayon. :)" kako.

"Aay." sabay tawa.

Nasa baba na kami. O may! Nakakapagod! xD

"Sige alis na'ko, nice meeting you Bryan Gwapo! Hahaha." sabay kaway sakin.

"Hahaha, sige, nice meeting you too Jane Ganda!" kinilig ako.

----

Hey guys! My first story! Hope you like it! ;)

I'm Inlove With My Seatmate! ❤ [On-Hold Story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon