Chapter 2 : Bestfriend

88 6 1
                                    

Sorry for the short updates. Hehe. Babawi po ako pag mga more than Chapter 6. Nawawalan po kasi ako ng ideas.

----

Nakauwi na kaming dalawa. Sayang di ko kinuha number niya. Sayang tlga! Tsk tsk! >.<

Triny ko siyang i-search sa facebook.

*Typing J-A-N-E

Tas yun! Nakita ko yung profile niya! Omay! Ang ganda niya!

*Click Add Friend

Clinick ko yung profile picture niya.

*Click Like

Tas biglang nag-appear yung notif. ko.

*Jane Meneses accepted your friend request

Holy shiiz! In-accept niya agad friend request ko!

Gusto ko sana siyang i-chat kaso nakakahiya. Sige na nga!

Sa chatbox:

Ako:"Hi ganda! ;)"

Siya:"Hello gwapo!"

Ako: "Hahaha! Bolera ka tlga! xD"

Siya: Haha! Totoo nman ah?"

Ako: "Ano ginagawa mo ngayon?"

Siya: "Haha, eto kausap ka lng. Eh ikaw?"

Ako: "Haha. Same! :)"

Siya: "Ay, may assignment ba?"

Ako: "Wala ata?

Siya: "Sige tulog ka na! Tulog narin ako. :) may pasok pa kasi bukas! :D"

Ako: "Hahaha! Geh, good night ganda! ;)"

Shiiz! I don't know this feeling! Bat ako kinikilig? Hahaha.

Natulog na ako ng kinikilig. Wala na akong magawa eh. :3

*Kiriririring! Sabi nung alarm clock ko! Omay! 6:30 na! The class starts on 7:00. I still have 30 minutes!

Naligo na ako! Nag biscuit nlng ako kasi tulog parin si mama na tagaluto. Nag toothbrush na ako. Tas nagbihis na!

Tamang tama, 6:40 plng, i still have 20 minutes! Buti nlng mabilis yun bus ngayon! -____-

Himala! Kasabay ko si Jane sa pagpasok sa gate ng school!

"Uy! Ganda!" sinabi ko habang hinihingal.

"Hi gwapo! Bat ka hinihingal?" tanong niya.

"Haha. Wala. Akala ko kasi late na ako" hinihingal parin......

*Papaakyat na kami

Hahaha! Yun oh! Sakto lng yung oras na pagakyat nmin ni Jane. :3

Nagtabi nanaman kami siyempre nga kasi seatmate ko siya! :)

"Oy! Kayong dalawa ah? Sweet na nman kayo!" sabi ni Jacob, yung bestfriend ko.

"Nga nman!" dagdag ni Richard.

"Upo nga kayong dalawa! Hahampasin ko kayo ng upuan!" pagalit kong sinabi. Daldal tlga nilang dalawa! -___-

*Recess

Nakaupo lng ako sa upuan ko kasi di ako nagre-recess.

Si Jane tumayo na siya, kaso wala siyang kasamang bumaba. Bigla ba nman siyang tumabi saakin.

"Di ka ba magre-recess?" ka nya

"Di eh, di ako nagre-recess, ikaw? Mag recess ka na. Samahan kita gusto mo?" sabay yaya sakanya bumaba.

Bumaba na kami. Pagkadating namin sa baba sabi niya:

"Gusto mo libre kita?" tanong niya

"Ako gusto ko! Ako rin!" sabi nung dalawang besfriend kong ungak! Di man lng nahiya! Hahaha

"Oy! Kapal niyong dalawa! Eto oh, pambili niyo ng c2!" sabay abot sakanila ng 20 pesos, kasi wala daw silang nadalang pera. Weeeh? XD

"Yun oh! Salamat best!" sabi saakin ni Jacob sabay hampas sa likod ko!

"Oh! May pera ka nman! Bat di ka nagre-recess?" sabi ni Jane saakin na parang nagtataka.

"Haha, ayoko tlga. Oh sige na, bili ka na mamaya magtime na." tinanong ko nlng kung ano gusto niya tas ako na yung bumili. Pagkatapos nun umakyat na kami.

"Ngayon kng ako nakakilala ng lalakeng katulad mo." sabay kidwit saakin.

"Ha? Hehee, ganun lng tlga ugali ko. :)"

"Hahaha. Geh. Nga pala. Total medyo ka-close na kita, pwede ba tayong lumabas?" sabi ko na parang may hiya effect.

"Ows? Sure! Pero mas magugustuhan ko pag nagyaya pa tayo ng iba. Para kasing ang awkward. Bka sabihin nila tayo na. Huehue." ka nya sabay yakap sa sarili niya.

"Aaah? Ehehehe. Sige para the more the merrier. :)" kako nlng.

I'm Inlove With My Seatmate! ❤ [On-Hold Story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon