Nhân duyên

672 34 2
                                    

  Hoàng hôn buông xuống, cả không gian vùng biên giới hẻo lánh được bao trùm trong một sắc tím kì ảo. Đâu đó có tiếng côn trùng đã bắt đầu rả rích, tấu lên những âm thanh nhàm chán và lạc điệu. Bầu trời ngày một tối dần, âm u, có lẽ lại một cơn mưa rừng chuẩn bị trút xuống. Mưa đã liên tục ba, bốn ngày khiến cho đường đi trở nên ẩm ướt, những vũng nước, vũng bùn trơn trượt lênh láng khắp nơi, một không gian u ám...

''hộc...hộc...''

Từ xa, bóng dáng một nữ tử trong bộ y phục màu lam đang gắng sức chạy. Có lẽ nàng đã chạy rất lâu, khuôn mặt với tầng tầng mồ hôi đang rịn ra ngày càng nhiều, lấm lem những bùn đất nâu xỉn màu. Đôi chân mang giày vải dường như đã kiệt sức, nàng liên tục đưa tay lên trước ngực, tránh cho khí huyết không thông mà ngã gục. Thỉnh thoảng, đầu lại ngoảnh về phía sau, có một tia lo lắng ẩn hiện trong đôi mắt màu khói nhạt. Nàng...đang chạy trốn điều gì sao?

Bất chợt, mưa trút xuống, rơi rào rào như ai cố tình hất nước. Từng hạt mưa nặng nề va vào mặt đường, đập vào những phiến đá tạo nên thứ âm thanh ồn ào, đối lập hẳn với cảnh vật.

Đôi chân giày vải vẫn gắng sức chạy, bóng áo lam lu mờ trong màn mưa nặng hạt, hơi thở gấp gáp không đủ sức át đi tiếng mưa ngày càng to. Rồi, một thân hình đổ ập xuống, chiếc châm cài mỏng manh không đủ sức níu giữ mái tóc dài đen óng khiến những sợi tóc tung ra, trải xuống đường, lẫn vào thứ bùn đất sẫm màu. Dáng người mảnh khảnh nằm đó, hơi thở yếu ớt, đơn độc trong sự bủa vây khắc nghiệt của thiên nhiên vạn vật...

  Tiếng chim hót líu ríu cùng với thứ ánh nắng dịu nhẹ chiếu thẳng vào trong phòng. Trên chiếc giường ngay giữa phòng, nữ tử trong bộ y phục trắng nằm im lặng. Khuôn mặt nàng tái nhợt, đôi mắt nhắm nghiền, môi hồng trở nên khô nứt, không sức sống, mỏng manh như loài cỏ dại có thể bị hủy diệt bất cứ lúc nào.

''Cạch''

Trên bàn truyền đến một âm thanh khô khốc. Chén thuốc với làn khói tỏa ra hương nhè nhẹ vừa được đặt xuống. Một nam nhân vận trên mình bộ y phục màu lục nhạt đưa mắt về phía giường. Đôi mày kiếm khẽ nhăn lại, khuôn mặt tuấn tú thoáng một nét khó hiểu rồi nhanh chóng lấy lại vẻ mặt lúc đầu. Lạnh băng!

Đôi chân sải những bước dài tiến gần tới giữa phòng, trên tay, bát thuốc vẫn vương lại làn khói, nam nhân rút trong người ra một chiếc khăn, lặng lẽ đặt vào dưới cổ nữ tử đang hôn mê. Rất nhanh sau đó, hắn đưa từng thìa thuốc vào miệng nàng. Thuần thục như đã rất quen thuộc...

_______________*******_________________

  Cự Giải nhảy chân sáo lại gần bờ suối, khuôn mặt rạng rỡ, miệng nhỏ mỉm cười đầy thích thú. Trên tay nàng là một chiếc bình to. Hôm nay, như mọi ngày, nàng lại ra suối lấy nước. Công việc này phải dậy từ sớm, vì nước suối buổi sáng mới là trong và ngọt nhất. Cũng bởi vì hắn ta- cái tảng băng đáng ghét ấy thích nước suối buổi sáng @@

  Nhớ đến hắn, nàng lại không tự chủ được cong lên môi mềm xinh đẹp. Hắn là người đã cứu nàng. Nếu ngày ấy không có hắn, chắc giờ nàng đã nằm dưới mồ mà uống nước mưa rồi. Nhưng cái tên khó ưa đó, khi nàng nói cảm ơn, hắn lại lạnh nhạt phun ra 2 từ ''Tiện tay''. Đấy! Thế nghĩa là cứu nàng chỉ là hắn tiện tay thôi à. Thật muốn chọc cho nàng tức chết mà -.-!

Cự Giải rảo bước nhanh; thiếu điều muốn chạy thục mạng. Không vì bình nước quý giá trên tay thì dễ nàng quăng hết đi mà chạy rồi. Giờ này chắc hắn đã dậy, phải mau mau mang nước về pha trà sen cho hắn uống mới được. Nàng rất thích thú khi nhìn gương mặt hoàn mỹ của hắn ánh lên sự bất ngờ và khó hiểu. Đôi mắt màu hổ phách đó không biết từ lúc nào đã vô tình cuốn đi cả tâm tư của nàng. Có lẽ là từ ngày đó, khoảnh khắc nàng nhận ra có một nam nhân vì nàng mà ân cần cho nàng uống thuốc. Dù khuôn mặt lạnh tanh không hề có 1 tia cảm xúc nhưng bàn tay nhẹ nhàng lau đi vết thuốc trên miệng nàng đã khiến tâm nàng rung động mãnh liệt. Mà nàng biết, thứ cảm giác đó không đơn giản chỉ là cảm động và biết ơn.  

( Bảo Bình - Cự Giải) Chập chờn ta gặp nhauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ