Sea - BTS (방탄소년단)

3 0 0
                                    

Đây là một bài hát dài (5:12). Giai điệu của nó, có nhẹ nhàng, vấn vít, dào dạt và liên hồi như sóng biển, cứ thế vỗ vỗ vào bờ. Tuy nhiên, không hẳn biển kia cứ yên bình mãi, vì cũng giống như đời người, sẽ có lúc gió mạnh, bão giông.

Nếu bạn là một Ami, bạn không thể bỏ qua Sea, cũng đừng nên nghe qua mà không hiểu hết ý nghĩa của nó. Thấm đẫm trong từng câu hát, tôi cảm nhận được thật sâu sắc, những khó khăn, mỏi mệt, những phút tuyệt vọng, nỗi lo và bao sóng gió mà các chàng trai ấy, Thiếu Niên Chống Đạn Liên Đoàn của chúng ta đã phải gánh chịu. Nhưng họ mạnh mẽ, kiên cường để chống chọi hết thảy, một cách thật ngốc nghếch và đáng thương! Vì có những sân ga không như lòng đã nghĩ, vì có những giông bão khiến hao hụt niềm tin, vì cuộc đời vốn dĩ không bằng phẳng là thế...

"

Trong phút vô thức đầy mộng mơ, tôi thả bước chân chầm chậm đến bãi biển...

Từ nơi sóng nối đuôi nhau, phóng tầm mắt ra phía trập trùng xa xa

Dưới chân tôi là vô số những hạt cát

Bên tai tôi, gió biển đang thét gào...

/

Vẫn hoài thao thức về nơi sa mạc xa xôi

Cảm giác cháy khát thiêu đốt từ tận đáy tâm hồn

Đại dương là ở đâu?

Cổ họng bỏng rát, cố gắng nuốt xuống từng ngụm nước bọt

Thế nhưng cơn khát này, đến khi nào mới tàn lụi đây?

.

Mong mỏi về mọi thứ của tôi, mong mỏi về biển xanh rì rào sóng vỗ

Là mơ, hay là thực?

Hay vốn dĩ, nó chỉ là nơi sa mạc cháy nắng đẫm màu xanh?

'

TÔI KHÔNG BIẾT

TÔI KHÔNG BIẾT NỮA...

Có phải trước mắt tôi thời khắc này, là ào ạt sóng nước nối đuôi nhau?

Hoặc là ảo ảnh?

TÔI KHÔNG BIẾT

KHÔNG BIẾT

Liệu rằng mịt mù bão cát ấy có đang muốn nuốt chửng tôi?

TÔI VẪN KHÔNG BIẾT

TÔI KHÔNG THỂ BIẾT

Cái tôi nhìn thấy, là sa mạc, là biển cả, hay là nỗi tuyệt vọng, hoặc những hy vọng mong manh...

Tất cả, là ảo, hay, chân thật?

Chết tiệt!

\

Nhưng có một điều tôi chắc chắn

Tôi sẽ vượt qua hết thảy những thử thách kia!

Tôi biết rằng bản thân tôi, ẩn dưới lớp lớp che đậy đầy giả dối

Rồi cũng sẽ được phơi bày

Dáng hình lời caNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ