<GIDEON'S POV>
Wow di ko talaga maalis yung sinabi sakin ni Erich na may gusto daw sakin si Jenie. Ang ganda nya naman, smexy, at sobrang kinis. Pero I dont know her that much pa.
Nung that day na tinanong ko siya. Di talaga ako mapakaniwala na wala pa syang naging boyfriend. Should I make a move na kaya?.
-All4One One4All-
"Guys gala tayo sa Ultramega Mall" ako na nanguna
"Oo nga guys sige!"
"Sure!"
I think this would really be the right time na iclear na namin ni Jenie yung everything.
From; Jene Mark
"Uy, tulungan mo ko kay Katty. Im planning to make ligaw ligaw na."
Just got a message from Jene Mark. Woah pano ko siya matutulungan? di kami close mashado ni Katty.
Ay wait baka sila Jenie at Erich pwedeng makatulung.
From; Gideon Ojeda
"Jennifer! sasama ka ba sa gala?"
2hours later
From; Jenie Vemova
"Sa Ultramega Mall diba? yes booy sasama ako 😄😃😀😊😁😉"
Tagal ng reply eh di tuloy ako nakapagpractice para sa game sa kakahintay. Ayz why like this muhpren.
"So tulungan mo ko Jenie ahh! liligawan na ni Jene Mark si Katty"
"Oh sure sure hahaha exoiting yan"
TROPA TROPA CHILL CHILL
THE 2nd
"Hi Guys!"
"Guys hi!"
Mas okay ako ngayon kaysa last gala. Atleast now we know each other na and very comfortable na.
Ay wait bat nandito si Alex?!
Si Alex yung desperada kong ex. From the start nung hiniwalayan sinusundan nya na ako everywhere. Stalker much.
And what? kasama pa siya ni Jenie?
<JENIE'S POV>
From; Alex Dial
"Jenie sama ako sainyo ni Erich sa gala ahh. Wala akong kasama eh. And nandun ka si si Gidy. Gwapo nya O M G"
Alam ko namang iritang irita na si Gideon sakanya eh but ye maybe she just needs a friend.
Bago kami pumasok sa Mall, Hinila ako ni Sally at inakbayan ako kasama si Gideon. So weird really.. oh well.
Ung papunta na kaming sinehan. Hinila naman ako ni Gidz para pagusapan na ung plan dun kaynila Jene at Katty. Then lumapit samin si Alex. Obvious na obvious na ayaw talaga sakanya ni Gideon kaya lumayo kami sakanilang lahat at para den walang makaalam. So ayun pinaguusapan na namin and well sobrang lapit nya sakin. So close to me dude. Sobrang lapit ng mukha niya sa mukha ko at sa tuwing na may sasabihin siya, para siyang bubulong closely sa tenga ko na para bang bingi ako. And what am I feeling? nacoconcious na ako. Why. Ano kaya itsura ko ngayon, amoy ko and my overall.
Hala. Do I have feelings for Gideon Ojeda?
No. But yes I think I do.
Pagbalik namin ni Gidz dun sakanila. Kinausap ako ni Alex at sinabing
"Oy Jenie, bat kayo lang ni Gideon magkasama dun kanina?"
"May pinagusapan lang kami pre"
"Ano naman yun? umiiyak na siya
OMG. Seriously? bat sya umiiyak. Nagseselos? wow do we really have a thing?
"Pre secreto eh. Pero me and Gideon have nothing bruh. Don't worry"
Nahahalata ko si Gideon na sobrang inis na inis na sakanya. Is she really this desperate? wooh Alex lande ey.
5hours later
Pagabi na and its almost 7 pm na. Nagsinguwian na silang lahat. Kami nalang ni Chris, Gideon at ni Erich ang natira. Kaya't pumunta nalang kami sa park near by.
And well talented pala si Gideon. And he really dances so good. Palagi namin siyang pinapasayaw sa skype. Kaya
sinayawan nya na rin kami in person.
GALING WOOH. This feelings are getting stronger. Why why. Totoo na ung little white lie ko. WHAT SHOULD I DO.
Saya namin ngayon grabe. Natandaan ko tuloy yung kanina sa mall grabe he held me at my arms then my hips nung pumasok kami sa Horror house sa sobrang takot ko dun grabe yung grab ko sa kamay niya. But he was so chill that time. I salute him for that. Grabe kilig ko nun.
I HAVE A CRUSH ON GIDEON OJEDA!!!
So ye nasa park na nga kami. Napagod kami sa mga nilaro namin. As they teach us to play basketball but still are so gentle to us kasi babae daw kami tse. Hayz varsities kasi. So we decided to have real talk nalang.
Nagstart na magkwento si Chris tungkol sa ex nya na mahal na mahal nya paren. Kaingget si Girly eh
And inamin at kwento na samin ni Erich yung feelings niya kay Johnny. And as best friend ni Johnny si Gideon. Gideon told her to not take this seriously.
And si Gideon naman ayaw kasi magkwento or umamin kaya pinilit namin siyang ibuking ang kanyang crush at baka sakaling ako yun diba.
"So Gidz, sino na nga ba?"
"Guys I swear wala"
"Meron yan. C'mon"
"Okay okay well nacucute-tan ako kay Auburn."
OMYGASH MY HEART BROKE. I THINK I'M GONNA CRY NA. WHY GIDEON WHYY.
then, it's my turn na.
"Guys wala ako promise"
"Guys we know naman na Jenie and Gideon has a thing diba"
Wtf omg Erich thank you but may iba na siyang gusto eh.
"Guys pasingit muna ahh. Actually kanina, sobrang iritang irita na ako kay Alex. She's stalking me guys. Actually wala naman masamang magkagusto siya sakin. Pero wag naman sanang obsessed diba" sabi ni Gideon
"Like si Jenie. Jenie's okay" at dagdag pa niya.
OMG NATATANDAAN AT ALAM NIYA PAREN NA MAY GUSTO AKO SAKANYA. WHAT SHOULD I SAY. WHAT SHOULD I DO.
" Don't worry Gidz, matagal na yon. Kalimutan mo nalang"
"Oh kalimutan ko nalang? sure ka? Sure ka talaga ahh?"
"Oo forget it men. I like someone else naren, si stephen (ung dating nanliligaw saken)."
ACTUALLY WAG, WAG NA WAG MONG KALIMUTAN. BAKET KO YUN SINABI. MASAKET GRABE. GUSTONG GUSTO KO NANG MAGWALK OUT AT UMIYAK.
TO BE CONTINUED PART 2 NEXT CHAPTER. BOTH POV'S ULE..
BINABASA MO ANG
Love Back
ChickLitTotoo ba talaga ung so-called "LOVE"? And what if he doesn't like or love me back diba. Ano pa kaya yung purpose kung bat kailangan nateng lahat itong maranasan? Well, kaexcite naman pala ng love eh. We'll never know when or who and how. It just sur...