Ch1- Ice Cream

55 2 14
                                    

"Jennifer!!" Malakas na tawag sakin ni Kayla.

Lakas mangasar neto ahh, hinde naman Jennifer pangalan ko ahh. Ako si Jenie. Jenie lang. Kaloka eh.

"Oh?! Ano yun?" sabi ko.

"Sama ka sa gala bukas! sa Hamra Mall!" sagot nya at namimilit.

Wow ahh. Kakafirstday palang ng school may gala na kaagad with friends. Aba'y instant cup noodles ahh. Pero sino sino naman kaya mga kasama namin?.

"So ye Kayla! sino sino mga kasama?"

"Uhmm tayo tayo mga magkakaklase at ung mga bagong istudyante na kaklase den naten. At yung mga lalakeng varsities."

What?Ano? yung mga varsity?. Di ko pa sila mga kilala pero I heard na they're all so cool daw and they like to skateboard alot. Pano yan, kinakabahan ako. Di ko sila mga kilala. Sana mabait naman sila. Cause I think puro lang naman pacute eh. Oh well le give them a chance.

"Osige Kayla. Sama ko si Erich ahh!"

Si Erich ang bestfriend ko. We do YOLO stuffs together.

"Osige pre. 11 am meeting time ahh! see you" - Kayla.

TROPA TROPA CHILL CHILL

today is the day na. Maganda yung panahon today ahh infairness.

So pumunta muna ako sa church ni Erich para sabay na kami papuntang zoo.. De joke. Para sabay na off to them boys and girls.

"12 o'clock na pala so siguro tayo nalang pala hinihintay ng lahat dun." Sabi sakin Erich.

"Its okay bruh. Let them wait. Haha pachix eh. Osige bilisan na naten"

Pagdating namin dun. Ofcourse the usuals

"Hi" "hello"

I know all the girls na kaya nagpakilala naman ako sa mga varsities na mukhang mayayabang.

"Yo, Jenie nga pala guys gays guise."

Wtf was that hahaha.

Then ayun they introduced naren with matching shakehands pa ahh. Sila Jhonny, Chris, Rein at Gideon. Honestly, wala namang cute sakanila eh niisa wala. Like why would girls scream alot when they come.

Para kaming gang napalakadlakad sa mall. Dami namin, mga 20. We could hardly talk to everyone with us din naman eh. So ayun pumunta kami sa rooftop at dun nagtambay. Puro pictures, skateboard and usap usap.

Then, biglang nagpasama si Miriam samen ni Erich para bumili ng ice cream. She's new kaya di pa kami mashadong close. Kaya we talked as we walk.

Then bigla nya tanong samen "Guys ang cucute nila noh? So sino crush nyo or nacucutan man lang sa mga varsity? saken si Chris guys!! ang cute cute nya!"

"Ang gwapo naman ni Jhonny mga pre like emerged" -Erich

Ohmyyghad as i said wala namang cute sakanila eh. And sakanilang lahat siguro medyo okay pa naman itsura ni Jhonny kaso kay Erich na sya eh. And well to be honest si Rein yung napakaweird haha hard. So ye si Gideon nalang

Like I have a choice.

"Si Gideon guys saken. I think he's really mabait talaga and stuffs a girl would really like" pakunwaring sabi ko sakanila.

Ewww vomit mode na sana ehh hahahaha oh well.

So atun nagsinguwian na sila. Kami nalang nila Erich, Rein at Gideon ang natira.

Kaya kami muna ay bumili ng pagkain sa fast food. Kami ni Erich kumukuha ng tubig habang sila Gideon at Rein naman kumuha ng ice cream.

I dont know what but ye tinititigan ko lang si Gideon like I dont know why then suddenly nahulog yung ice cream nya sa floor. Ewww pero siguro kasi akala nya walang nakatingin kaya't pinulot nya ito muli at kinain.

Kadiri hahahaha pero grabe tawa ko nun. Wala akong pinagsabihan ng incidente na iyon.

Grabe talaga tawa ko. Yun ung highlight ng day ko.

Kakaaliw sya infairness.

Love BackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon