Hai bóng người song song nhau đi đến nhà ăn.
- Thật chán ghét.
Xử Nữ lẩm bẩm.
- Nếu không thích, em không cần phải làm vậy.
Ả cười mỉa mai: "Nếu không làm vậy, tôi làm sao có thể sống yên ổn trong chính căn nhà của mình?"
Bảo Bình nhìn ả một cái, nơi đáy mắt ánh lên một tầng sương mù.
Người ngoài nhìn vào, thầm phán anh em họ rất hợp nhau. Lúc nào cũng thấy nụ cười của Thiên Thần thường trực trên môi.
- Em ăn gì?
- Như mọi khi.
Xử Nữ ung dung ngồi tại một bàn ăn trung tâm, nơi mà chỉ những nhân vật tầm cỡ trong trường mới được quyền chạm đến. Từ cửa nhìn vào thứ đập vào mắt đầu tiên là bàn ăn này, bao nhiêu sự chú ý sẽ hướng về những con người ngồi đó. Thích có, ghét có, hoặc là cơ hội tỏa sáng, hoặc là nguy cơ bị nhấn chìm.
Xử Nữ là Thiên Thần trong mắt mọi người, từng hành động của ả ta luôn được để ý đến, và ả ta thì luôn hành xử một cách chuẩn mực, đúng chuẩn bốn từ con-nhà-gia-giáo.
Đôi mắt cô ta kín đáo nhìn hết một lượt nhà ăn, ánh mắt lóe lên tia thích thú khi nhìn thấy cái bóng dáng nhỏ bé cô đơn ngồi khép nép ở góc phòng.
Đứa con gái nhà nghèo may mắn thay lại được bước chân vào ngôi trường quý tộc danh giá nhờ học bổng - Song Ngư.
Cũng là tâm điểm bắt nạt của vài thành phần mà ả cho là rửng-mỡ trong trường.
Một vài đứa con gái đứng dậy, bước chân hướng đến chỗ Song Ngư.
"Lại sắp được xem phim miễn phí."
Ngôi trường này là vậy đấy. Hoặc là bắt nạt, hoặc là trở thành tâm điểm của những vụ bắt nạt. Trường con nhà giàu cơ mà..
Xử Nữ nghiêng đầu chống tay lên một bên má, trông thì có vẻ như đang nhìn Bảo Bình ở quầy thức ăn, nhưng thật ra ánh mắt cô ta đã kín đáo nhìn đến Song Ngư.
Ồ, khay thức ăn của cô ấy đã bị hất đổ.
- Xin lỗi nha Song Ngư, mình không cố ý. - Âm thanh quen thuộc mỗi ngày tại nhà ăn này. Nó cao vút, như cứa vào tai.
Song Ngư im lặng, lầm lũi dọn thức ăn vương vãi trên sàn. Cứ như là không trông thấy lũ người rửng-mỡ kia vậy.
Đứa con gái kia vén váy ngồi xuống, nghiêng đầu nhìn ngắm con người trước mặt một hồi. Sau đó, ả ta nắm lấy cằm Song Ngư, kéo mạnh về trước. Hai khuôn mặt chỉ còn cách nhau một gang tay.
Ả ta vừa cười, vừa nói: "Tôi tự hỏi, cậu còn có thể chịu đựng trong bao lâu..?"
Tiếng cười khúc khích vang dài trong không khí.
- Đi thôi Thiên Bình.
Con bé đứng cạnh lạnh nhạt.
Đứa gái tên Thiên Bình không đoái hoài gì đến bạn mình. Con bé vẫn tiếp tục nhìn Song Ngư với đôi mắt ma mãnh đầy khiêu khích. Chán chê, nó hất mạnh cô gái ra phía sau, Song Ngư loạng choạng rồi nằm lăn dài ra sàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xử Nữ] Thiên Thần
CasualeNgười ta nói, ả đẹp, đẹp sắc xảo ma mị Người ta nói, ả giỏi, giỏi nắm lấy trái tim đàn ông Người ta còn nói, ả may mắn, sinh ra trong gia đình giàu có Người ta gọi ả là Thiên Thần Nhưng nào ai biết được, Thiên Thần cũng có một Ác Quỷ trong tim..? Kh...