Bên này hai anh em nhanh chóng kết thúc giao lưu, bên kia mẹ Kiều vội vàng lôi kéo Đinh Mông từ trong phòng bếp đi ra, bấm mở tivi: " Mẹ suýt quên mất, hôm nay có chiếu cuộc thi "Âm thanh của tự nhiên", lúc trước trên trailer giới thiệu có nói Dĩ Thần làm giám khảo đó."
Đinh Mông hơi ngạc nhiên, không phải chứ...?
Màn hình TV phía trước sáng lên, tiếng nói chuyện phát ra: " Xin chào ban giám khảo, tôi là số 65 Đinh Mông"
Đinh Mông: "..."
Cô chỉ muốn nói mua xổ số cũng không trùng hợp đến mức này đâu? Nhưng nó cứ như vậy mà xảy ra!
Trong màn hình TV xuất hiện mặt Đinh Mông, lúc này ngay cả Kiều Dĩ Hành cũng có hứng thú mà ở lại phòng khách, không vội rời đi.
... Chắc họ không cho là mình biết Kiều Dĩ Thần là giám khảo nên cố ý đăng kí dự thi đấy chứ? Đinh Mông cảm thấy rất có khả năng này nên phải giải thích một chút: "Chuyện này, mọi người đừng hiểu lầm, lúc tôi đăng kí thi không hề biết giám khảo có Kiều Dĩ Thần đâu, thật đấy!"
Kiều Dĩ Thần cũng mở miệng nói: "Ờ, tuy rằng cô ấy là vợ con, nhưng con sẽ không thiên vị cô ấy, mọi người yên tâm."
Ai biết mẹ Kiều lại dùng vẻ mặt không đồng ý nhìn về phía anh: "Ngay cả vợ mình cũng không giúp, con còn muốn giúp ai? Mông Mông lúc trước đi học giúp con nhiều như vậy, giờ con giúp nó trên sự nghiệp thì có làm sao?"
Kiều Dĩ Thần: "..."
Trước kia không phải là chính mẹ dạy con là làm người phải công bằng, không thể thiên vị sao? Sao càng lớn lên thế giới này lại càng thay đổi vậy?
Mẹ Kiều hoàn toàn không để ý đến biến đổi về nhân sinh quan của Kiều Dĩ Thần, lúc này bà chỉ tức giận vì lời đánh giá của Kiều Dĩ Thần đối với Đinh Mông: "Mông Mông hát còn hay hơn con, con lấy đâu ra tự tin mà nói thế?"
Kiều Dĩ Thần: "..."
Bên cạnh Kiều Dĩ Hành nhịn không được mà cười khẽ ra tiếng.
Kiều Dĩ Thần quyết định không giải thích mà tốc chiến tốc thắng nói: "Hiện tại Mông Mông còn đang tham dựcuộc thi "Âm thanh của tự nhiên", để tránh người ta nói ra nói vào, mọi người đừng đem chuyện kết hôn của bọn con nói cho ai."
Kiều Dĩ Hành nói: "Để tránhphiền phức, em nên chủ động từ chức giám khảo đi chứ?"
Kiều Dĩ Thần: "..."
Anh liếc mắt nhìn Kiều Dĩ Hành một cái, xoay người kéo Đinh Mông: "Mông Mông, chúng ta đi!"
"Này, ..." Đinh Mông vươn tay lấy túi xách của mình đang đặt trên sô pha, đi theo sau Kiều Dĩ Thần bước nhanh ra cửa.
Trên xe, Đinh Mông quyết định giải thích lại một lần nữa với anh: "Tôi lúc đăng kí thật sự không biết anh là giám khảo."
Lúc trước khi quảng cáo chương trình Âm thanh của tự nhiên trên TV, nhà sản xuất cố ý lấy tên Kiều Dĩ Thần để thu hút sự chú ý, hiện tại nói mình không biết quả thật có chút gượng ép, nhưng cô quả thật không biết mà!
Kiều Dĩ Thần chăm chú lái xe, cũng không nhìn Đinh Mông: " Không sao cả, dù sao tôi cũng nói sẽ không cho cô đi cửa sau."
"Ai cần". Đinh Mông tỏ vẻ xem thường, ai cần giúp đỡ chứ "Dù anh cómuốn đi cửa sau cho tôi làm quán quân, tôi cũng không cần."
Kiều Dĩ Thần cười ra tiếng, nhìn về phía cô: "Mông Mông nhà chúng ta cũng rất có chí khí nha."
"Hừ." Đinh Mông hích đầu cao ngạo, không nhìn ra sự trêu chọc trong giọng nói của anh.
"Hôm sau tổsản xuất sẽgọi các thí sinh để tiến hành huấn luyện đặc biệt, độ khó của chương trình tùy khả năng của các cô, nhưng không thể thiếu luyện phát âm, kiến thức về nhạc lý cùng phong cách, thể lực, cô nếu thật có chí khí như vậy, hãy để tôithấysau đợt nàycô có thể tiến bộ được bao nhiêu."
Ý chí chiến đấu của Đinh Mông bị anh kích thích: "Vậy anh hãy mở to hai mắt mà nhìn cho kỹ, tôi sẽ tiến bộ vượt bậc cho anh xem!"
Kiều Dĩ Thần lạnh lùng gật gật đầu: "Ừ, tục ngữ nói xuất phát thấp có thể bay cao, cô mở đầu điểm thấp như vậy, khẳng định sẽ bay rất cao."
Đinh Mông: "..."
Cô thề, nếu như không phải hiện tại Kiều Dĩ Thần đang lái xe, cô nhất định sẽ giống trước đây hung hăng nhéo anh một phen.
Sau khi về nhà Đinh Mông liền vào trong phòngkhóa trái cửa lại, bắt đầuchuẩn bị cho cuộc thi hát lần sau. Chọn mấy bài dự tuyển, Đinh Mông hiện còn do dự chưa quyết, thì có điện thoại mẹ Đinh gọi tới.
Cô tiếp điện thoại: "Mẹ, có chuyện gì ạ?"
Mẹ Đinh nói: "Mông Mông, con đăng kí tham gia Âm thanh của tự nhiên lúc nào vậy?"
Đinh Mông: "..."
Không xong rồi, cô quên mất nhà cô cũng là có tivi...
"À, cái này, chính là lần trước, lúc đi dạo phố, trong lúc vô tình nhìn thấy," Đinh Mông ấp úng nói. Mẹ Đinh tựa hồ đối với chuyện cô tự ra quyết định có chút bất mãn: "Vậy công việc của con thì sao đây? Sẽ không ảnh hưởng sao?"
"À..." Đinh Mông càng ấp úng, "Mẹ, kỳ thật có việc con vẫn chưa nói,con đã từ chức rồi..."
Ngày đó lại bị một người chơi cố tình gây sự dây dưa đã lâu, Đinh Mông lại bị mắng suốt nửa giờ, rốt cuộc nhịn không được cùng anhcãi nhau, cuối cùng cô giành được chiến thắng mới chấm dứt. Cúp điện thoại xong, Đinh Mông không đợi người chơi kia trách cứ mình, liền đem đơn xin từ chức nộp.
Bộ phận chăm sóc khách gần như mỗi ngày đều quen với chuyện người cũ đi người mới đến, giám đốc cũng bình tĩnh, nhưng khi nhìn thấy lí do từ chức của cô thì không thể bình tĩnh được
"Thế giới lớn như vậy, tôi muốn đến một nơi có thể cãi nhau."
Giám đốc: "..."
Ngày đó Đinh Mông nhận được ánh mắt khâm phục và sùng bái của bộ phận chăm sóc khách mà rời đi, cô tưởng tượng bóng lưng của mình nhất định rất oai, giống như một đại hiệp quyết tuyệt mà cao ngạo.
YOU ARE READING
Bản hòa tấu hôn nhân
RomanceThể loại: Hiện đại Edit: team Nữ Nhi Hồng Thời đi học, Đinh Mông luôn là người có thành tích cực kỳ đáng nể còn Kiều Dĩ Thần lại là kẻ chuyên môn kéo thành tích lớp đi xuống. Cứ như thế mỗi lần thi Đinh Mông đều lôi Kiều Dĩ Thần ra mắng là đồ cẩu. S...