RAYNE'S POV
why am I so gorgeous.?? I asked myself as I watched my reflection on the mirror. I'm Rayne Saunders a second year architect student of Windstorm University. And today is our intramurals day. I'm wearing our volleyball uniform, a red one. At kitang kita any mala gatas Kong kulay. Huminga muna ako ng malalim bago lumabas ng dressing room.And as always all eyes are on me. Tsk. (Roll eyes) sanayan lamg yan. Nilagpasan ko lang ang mga taong halos lumuwa na ang mga mata. Napatigil ako sa paglalakad ng may isang nerd na naka harang sa daanan ko at naka nganga pa. Agad ko namang tinikom ang bunganga niya.
"Stop drolling over me" I said and smile, and patted her head. Dumiretso na ako sa volleyball court. At tama-tama lang amg dating ko. The battle is between Red Lover vs. Pink panther."Captain ball's come over here" rinig Kong tawag ng referee. Kaya lumapit na ako. I'm the captain ball in our team. Nakita ko naman si Britz na lumapit. Siya pala ang captain ball nila..?
"Head..Tails.?" Pagtatanong ng referee.
"Head" agad kong sagot. Syempre ayaw ko ng nasa baba no. Tinoss na ng referee ang coin at ang lumabas ayy.... Tail."Court. Serve? " pagtatanong ng referee Kay Britz. Tiningnan ko naman si Bitch.. Este Britz naktingin rin pala siya sa akin at nakangiti pa. (Roll eyes) I don't want to see her fake smile.
(Wee..?? But in the first place you're the one who looked at her)
"Aish... Just shut up"I shrug my head. I'm now arguing with myself again. After a couple of minutes nasa court na kaming lahat. First serve ay ako. Pag serve ko Hindi nila na kuha. Aish ano ba yan ..?? Nag serve ulit ako, and again hindi na naman nakuha. Naka 11 na akong serve pero waley pa rin nila nakuha kaya ang ending time out daw muna.
Nagulat ako ng may umalok ng tubig sa akin. Pagtingin ko si nerd pala.
"Please accept this" nakayukong sabi niya habang naka bend ang kamay niya. Ngumiti naman ako at kinuha ang bottled water.
"Wala ka bang nilagay na potion dito " pagbibiro Kong tanong. Mahirap na no. Baka magayuma ako. Mabilis naman siyang napailing.
"Ahm.. If you want I can drink it first for you to make sure" say niya at biglang inagae any water at ininuman Ito.
I looked at her wierdly. Binalik na naman niya sa akin ang bottled water. Siyempre nauuhaw din ako kaya ininum na ito. Hays refreshing.
"Pppprrrrrrttt"
"Thanks" sabi ko sa kanya at ngumiti. Nakita ko naman na natulala siya. Tsk. Ganyan ba epekto ko sa kanya.
Bumalik na ako sa court. Nagsimula na ang game. Wow ha, umiimprove sila. Sabay sabay nating sabihin ang amazing. 1..2...3....
AMAZZZZIIINNGG..
Ako na ang magseserve.
"GO ATE GANDA! " rinig Kong sigaw ni..... Paglingon ko si nerd.. At alam niyo bang nakuha niya ang attention ng mga madlang people and pinagtatawanan siya..
" ka feeler akala naman niya mapapansin siya ni Rayne"
Tan ang narinig kong sabi ng isang estudyante. At marami pa silang sinabi nakita ko naman ang bahagyang pagyuko ng nerd.
Prrrrrttt!!
" this serve is for you nerd" sabi ko at ngumiti tsaka nagserve. At tamang tama dahil lumanding ito sa face ni bitch.. I mean britz.
"OUCH!! " rinig Kong daing niya. Napaupo rin siya sa floor. Agad naman akong tumakbo papunta sa kanya at tutulungan ko na sana siya kaya lang..
YOU ARE READING
JUST AN ORDINARY GIRL
Teen Fiction*ahem*ahem* hi/hello everyone. 70% of this story was a part of my imagination and 30% was all about me. ? You can lait lait my work but you can't judge. ??? I hope you like my story..