"Good Moaning!!"
Puta?
Nag-mulat ang mga mata ko ng bigla ko yung marinig. Una kong nakita ang kama ni Yoojung na sobrang gulo. Normal lang yan.
Tumayo ako tumingin sa may pinto na puro maleta. Gago? Lilipat na ba si Yoojung?
Agad agad akong lumabas ng kwarto namin at tumakbo pababa at bumungad sakin ang mga bruha.
"Good Moaning, Sohyeee"Bati ni Akiya. Ngina talaga nun.
"Yeonjung unnie, bakit andito yang mga yan?"
"Aba! Ayaw mo na ba kaming andito hah?!"Sabay sabay na sagot nung lima na bruha.
"Ayako eh!"Reklamo ko pero nag-belat lang sila.
"Dito na nga pala kami mags-stay"Sabi ni France unnie at ngayon ko lang napansin na puro maleta din pala ang hawak nila.
"Dolly, musta na Guanlin mo?"Bungad ni Doyeon kay Dolly.
"Bakit may kanya ba? Diba hindi naman sila- ARAY!"At si Chesley nga yun, binatukan kasi sya ni Dolly.
"Pake mo ba?! Crush mo lang si Woo-"
"Manahimik ka!"
At ayun nag-bangayan na naman ang mga bruha tapos yung iba tumatawa lang dun. Jusko mga kaibigan ko ba talaga yan?
Oo kaya nga abno ka din eh- konsensya mo
Ngina netong konsensya na toh.
Bumaba ako at rumatig sa kanila na naka-upo lahat sa sofa ng salas namin.
"Teka guys, may tatanong ako"Sabi ni Mazy at tumingin naman lahat sila sa kanya.
"Ano ano ano?"Hyper na naman si Somi.
"Ano pangalan nung pogi sa school?"Tanong nya at kumunot naman mga noo namin.
"Uhm... Sinong pogi? Madaming pogi sa school, besh kaya krass ko silang lahat hihi"Singit nitong si Chesley.
"Yiee wala sabi mo si Woo-"
"Manahimik ka dyan, PANDAK!"
"Yung muka kasing rabbit tapos ang lapad nung balikat, sino yun?"Tanong nya at kami namang mga maknae ng IOI ay nagtinginin at ngumisi.
"Hala hala hala!"Pagre-react nitong si Mina habang umiirit kaming anim.
"Ano? Sino nga kasi?"Medyo naiiritang tanong nya.
"Ang center lang naman ng Tropang Wanna One"Sabi ni Doyeon at nagsalubong naman ang kilay ni Mazy.
"Center?"
"Oo, bes. Basta yun, ang dami kayang nagkaka-crush sa Tropang Tantadoes"Page-explain ko
"Ngina HAHAHAHA bakit tropang tantadoes?"Tanong netong si Soyeon at tumawa ng sobrang lakas.
"Oy wag ka, Chesley. Kahit ganon pangalan nung tropang yun ang gagaling nila noh. Lalo na ang Wanna One"Sabi ni Doyeon.
"Ano naman yung Wanna One?"Tanong ni France unnie.
"Kasama din sila sa Tropang Tantadoes pero kumbaga sila yung mas popular or mas talented."Inexplain naman ni Yoenjung unnie.
Wala tahimik lang ako, sawa na ko makipag-usap sa mga bruhang to eh hahahaha.
"Ah... Teka, bakit mo nga pala natanong?"Biglang tanong ko kay Mazy na halata mong medyo nataranta.
"A-ano kase- basta- d-di naman yung sa tingin nyo na ano- kase ano nga- basta yun!"Napatawa nalang kami sa kanya dahil alam na kung balit nya yun tinanong.
"Ay sya, mamaya na uli tayo mag-usap, okay? Ayusin na muna natin mga gamit natin"Sabi ni France unnie at tumango naman sila.
"Since hindi kayo kasya sa isang kwarto, share kayo samin"Sabi ni Yeonjung unnie. "Si Chesley at Mazy dun sa kwarto nina Sohye"
Tangina? Pagsasamahin nyo ang aso't pusa? Tapos yung ma-dramang si Mazy kasama pa? Waw, shit :)
"Si Dolly dun kina Mina, Doyeon at Somi na kwarto tapos kayong dalawa, Akiya at France kasama ko"Pagpapaliwanag ni Yeonjung unnie sa kanila at agad agad naman silang tumayo at umakyat.
Hinigit ako nung tatlo pa-akyat kaya no choice ako mga bakla. Nung nakapasok na kami sa kwarto ay pinangunahan ko na sila. "Si Mazy nalang katabi ko sa kama tapos kayong dalawa mag-sama kayo"Sabi ko at akmang papunta na sa banyo pero nag-salita sila.
"San punta mo? Kadalasan naliligo ka na 4:00 ng hapon ah. Anue meron?"Nagtatakang tanong ni Yoojung sakin
"Sa pupuntahan ko, may kikitain ako"Sabi ko pero biglang napa-sigaw si Yoojung yung medyo mahina ng konte ganon.
"Ano?! Isusumbong kita kay pansit bihoon!"
Ay na misunderstood ni ati.
"Angat, pupunta ako sa clinic kasama si kuya kikitain ko yung doctor para magpa-check up, okay? Happy?"Walang emosyom kong sabi at dumeretso na nga sa cr.
_____
"Bakla! Andito na sa baba kuya mo!"At sigurado akong si Yoojung yun.
Nagmadali akong bumaba bitbit ang bag ko at saka dumertso sa may pinto kung nasaan si kuya.
"Ghe tarna"Sabi ko at hinila na si kuya bago pa tanungin netong si Yoojung kung nasaan si Jimin. Juice colored.
"Nga pala panget, may nabalitaan ako"Sabi niya at tiningnan ko naman sya.
"Ano yun?"Tanong ko
"Bakit di mo sinabi hah?! Diba dapat alam ko na muna yun bago malaman ng iba hah? Diba dapat magsasabi ka sakin bago mo sabihin yun?!"luh naabno na ng tuluyan si kuya
"Luh kuya, ano pinagsasasabi mo?"
"Akala mo di ko alam hah?"Teka!! Alam na ba nya yung tungkol samin ni Jihoon! Putek paano?
"Ano ngayon kuya eh?!"
"Kayo na pala ni Jihoon! Dapat pinakilala mo muna sakin diba?!"Sabi nya at kinurot ng konti yung tenga ko
"Oo na! Kanina ko lang kasi sinagot!"
"Sasabihin ko kina mama at papa! Nagtatago ka ng sikreto"Putek ako dapat magsasabi kina mama at papa
Kapag si kuya magsasabi palalabasin akong masama nung gunggong na yun!
"Kingina mo kuya! Wag mo muna sabihin!"Inis kong sabi pero tong wengya kong kuya tuloy parin sa pang-aasar.
Kasalanan mo to Jihoon eh!
Gago nangsisi si akoe HAHAHAHAHAHA
abno.
_____
a/n: Yehey filler chapter ang ginawa ng otor nyong pandak ngina walang laman utak ko.
BINABASA MO ANG
Perfect || Park Jihoon [BOOK 2]
Short Story"Darling, you look perfect tonight" __________ 「 BOOK 2 OF 𝗢𝗡𝗘 𝗗𝗔𝗬 」 ➳ ᴡ1 ᴇᴘɪꜱᴛᴏʟᴀʀʏ ➳ ꜰᴛ. ᴘᴀʀᴋ ᴊɪʜᴏᴏɴ ᴏꜰ ᴡᴀɴɴᴀ ᴏɴᴇ ➳ ᴛᴀɢʟɪꜱʜ ᴇᴘɪꜱᴛᴏʟᴀʀʏ __________ B Y: C A L I E X X _ _