Jihoon sighed for the thousandth time today.
Kanina pa sya nasa Han River, sinisisi nya ang sarili nya kung bakit sila naghiwalay ni Sohye. Pero wala syang kaalam-alam sa mga nangyayari sa kanya ngayon.
Kinuha nya ang cellphone nya at dinial ang number ni Sohye. Hindi ito nasagot kaya naman kinabahan na sya.
At sa pang sampung tawag, finally sinagot na nya.
__
Tinanggal ang mga tali na nakapulupot kay Sohye pero nanatili parin syang nakakulong sa isang madilim na kwarto kaya wala parin syang choice. Nang biglang pumasok si Chloe.
"Hi Sohye, I'm back~"Bati ni Chloe sa kanya habang nakangisi habang si Sohye naman ay umirap kanya.
"Don't be too sad. Btw, kanina pa tumatawag si Jihoon kaya naman para ma-energize ka eto sasagutin ko yung tawag. Makipag-usap ka sa kanya o kaya baka gusto mo sabihin mo na rin ang last will mo sa kanya"Sabi nito at ibinigay kay Sohye ang phone nya.
"I'm gonna let you be happy before you say hi to death"Sabi nya at ngumisi na naman.
Nang sagutin na nya ang tawag ay umalis na muna ulit si Chloe kaya naman nakahinga si Sohye ng malalim.
Inisip ni Sohye na siguro nga last na nya toh kaya naman sasabihin na nya lahat ng gusto nyang sabihin
"Hello, Sohye..."Pambungad ni Jihoon na naging dahilan ng pagluha ni Sohye.
Paano kung ito na yung huling pagkakataon na maririnig ko ang boses ni Jihoon?
"Jihoon..."
"Sohye, sorry sa lahat hah? Ang tanga tanga ko para paniwalaan lang ng basta basta si Chloe. Patawarin mo ko, Sohye."
"Okay lang, Jihoon"
"Asan ka? Pwede ba tayo magkita?"
Ngumiti ng mapakla si Sohye bago sumagot.
"Wag na muna tayong magkita, dito nalang tayo mag-usap"
Dahil ayakong mapahamak ka rin...
"Sige, sabi mo eh. Pero pwede parin ba tayong bumalik sa dati? Maging tayo padin?"
This time, humingabng malalim si Sohye.
"Jihoon... A- wag na muna.. pag-iisipan ko muna"
"Sige, Basta andito ako lagi para sayo okay?"
Tumulo ang mga luha ni Sohye at pinigilan ang sarili nya gumawa ng ingay dahil baka mag-alala lamang si Jihoon sa kanya.
"Jihoon, may request sana ako"
"Ano yun?"
"Pede me bang kantahin yung 'Perfect'?"
"As in ngayon na?"
"Mhmm..."
"Okay then"
Jihoom started to sing at napangiti nam si Sohye sa tamis ng boses ni Jihoon, mami-miss nyang paminggan ang kanyang boses habang kinakanta ang paborito nyang kanta na "Perfect".
"Cause we were just kids when we fell in love, fighting againts all odds. I know I'll be alright this time~"
Sohye felt that the song is really perfect, lalo na at si Jihoon ang kumakanta nito.
At sa isang parte ng kanta ay sumabay si Sohye kay Jihoon.
"Darling, you look perfect tonight~"
"Sohye.."Tawag ni Jihoon sa kanya at tumugon naman si Sohye.
"I love you"
I'll miss you saying that words to me
"I love you too.."Hindi na napigilan ni Sohye na maiyak ng sobra sobra dahil mahal na mahal nya si Jihoon at kelangan nyang mag-sacrifice para sa kanilang lahat.
This time, parang nagka-totoo na ang panaginip ni Jihoon. Sohye will sacrifice but no one knows if she would die but she feels like it and then Jihoon will again blame himself.
She sighed before saying a word to him.
"Jihoon, thanks sa lahat lahat lalo na ngayon. Remember that I love you and stay strong"At sa huling mga salitang yun ay pinutol na agad ni Sohye ang tawag at hindi na pinakinggan ang tugon ni Jihoon.
And at that moment pumasok na naman si Chloe at lumapit sa kanya.
"Ready to die?"
____
a/n: Yoko naaaa antok na ko HAHAHAHA taena mamamatay ako sa monday😭
BINABASA MO ANG
Perfect || Park Jihoon [BOOK 2]
Krótkie Opowiadania"Darling, you look perfect tonight" __________ 「 BOOK 2 OF 𝗢𝗡𝗘 𝗗𝗔𝗬 」 ➳ ᴡ1 ᴇᴘɪꜱᴛᴏʟᴀʀʏ ➳ ꜰᴛ. ᴘᴀʀᴋ ᴊɪʜᴏᴏɴ ᴏꜰ ᴡᴀɴɴᴀ ᴏɴᴇ ➳ ᴛᴀɢʟɪꜱʜ ᴇᴘɪꜱᴛᴏʟᴀʀʏ __________ B Y: C A L I E X X _ _