Tên truyện: Bí mật của Tomoko
Tác giả: windygreen
Thể loại: Đồng nhân Conan
Số chương: 22 chương ( chưa hoàn)
Tình trạng: chưa hoàn
Reviewer: Trà
----------------------------
I: Tiêu đề, bìa truyện và phần giới thiệu
- Đầu tiên là phần tiêu đề, cậu đặt tên theo phong cách ảm đạm, tiêu đề thách thức sự tò mò nhưng nó chưa thể hiện rõ cốt truyện bên trong, nếu mới đọc tiêu đề thì khó mà nhận ra đây là cốt truyện dập khuôn hay sáng tạo. Thể loại đồng nhân thường có xu hướng lặp đi lặp lại theo một cốt truyện cũ nhưng khi đọc tiêu đề của cậu thì mình nghĩ khác, nó khá hấp dẫn mong đây sẽ là câu chuyện hay. Cách đặt tên mang đậm chất văn Tây, hiện đại hơn lối văn Phương Đông, tớ mong là cậu sẽ viết một câu chuyện đậm chất văn Tây bởi có lẽ lối văn phương Đông xuất hiện khá là nhiều nên vẻ đẹp của nó ít ai thể hiện được. Nếu cậu viết văn Tây nó sẽ khá là mới mẻ.
- Tớ không cap màn hình được mong cậu thứ lỗi, bìa truyện mang màu không khí đen tối, nó khá là giống các bìa truyện của các nhà văn Tây đây mới chỉ là phần màu. Phần cắt ghép nhân vật theo ý kiến riêng tớ thấy nó có phần làm bìa bị lỗi khi nhìn từ xa, nhân vật nữ trong tấm hình cắt rất đẹp, tên truyện là bí mật nhưng bìa truyện lại mang tính kì ảo, nó gây khó hiểu và có phần nhầm lẫn nhưng tóm gọn lại thì bìa vẫn rất đẹp chỉ là nó hơi lạ một chút.
- Tên thì theo Văn Tây còn cách hành văn lại mang phong cách phương Đông, nó làm tớ hơi bối rối, giới thiệu khá thu hút, mình thích cách giới thiệu của cậu nó hay và khá giống như những trailer trong các bộ phim. Nhưng lại không bao quát cốt truyện, nó khá hay nhưng giới thiệu vậy sẽ khiến người đọc không hình dung bộ truyện, nếu cậu làm phim thì chắc chắn bộ phim sẽ rất ăn khách đấy. Giới thiệu hay nhưng chưa nêu rõ và bao quát câu chuyện cho lắm. Nhưng thế lại khiến người đọc tò mò nó có hại nhưng vẫn có lợi cậu nhé.
II: Nhận xét
- Trình bày không teencode, thoáng, ít viết sai chính tả, thoáng, nhiều khi có hơi lặp từ, trình bày bố cục rõ ràng, cậu khá chú trọng phần hình thức nên ít sai những lỗi về chính tả cho lắm nhỉ.
- Tiếp theo là nội dung, câu chuyện kể về nhân vật chính là Tomoko, cốt truyện không có được mới mẻ như mình nghĩ, câu chuyện khá hay nhưng lại ít thu hút, motif thì còn khá cũ, câu chuyện vẫn khá dập khuôn. Câu chuyện có các tình tiết xử lí, logic ổn, không có sai sót mấy về khoản kiến thức, nó khá mang tính đời thực. Xây dựng nhân vật bình thường không thể cho là hấp dẫn và mới lạ. Câu chuyện vẫn khá hấp dẫn, diễn biến vẫn khá là khó đoán, các liên kết từ chương này sang chương khác rất hợp lí với tình tiết truyện, mối liên hệ không vòng vo đi từ tình tiết này sang tình tiết khác, cắt đúng chỗ tạo ra diễn biến mới bất ngờ. Hình tượng nhân vật vẫn khá bình thường không mới mẻ, diễn đạt vẫn chưa rõ nhân vật. Phần này tớ không đánh giá cao cho lắm nhất là hình tượng nhân vật.
- Văn phong thất thường, nhiều khi lại đậm chất văn Tây lúc lại quay về văn phương Đông, khó hiểu khi cậu thay đổi như vậy nếu cậu thử kết hợp chúng lại xem sao. Mình nghĩ hay lắm đó sao cậu không thử nhỉ, nếu cậu cứ thay đổi hai lối hành văn này thì khó diễn đạt lắm. Nếu cậu kết hợp lối văn cổ kính của phương Đông và hiện đại của phương Tây, nó sẽ hay nhưng rất khó để diễn đạt. Nhưng mình mong cậu sẽ đi theo phong cách văn phương Đông vì như thế lời văn của cậu sẽ mượt, cậu nên chọn một thể loại văn để viết như thế sẽ hấp dẫn cốt truyện, làm tăng sực thú vị. Đậm chất miêu tả, hình ảnh sẽ trở nên sinh động hơn.
- Yếu tố biểu cảm, lời thoại lại hay hơn miêu tả cảm xúc của nhân vật. Đan xen nhân vật chưa rõ ràng và rành mạch, kết hợp biểu cảm lời văn vẫn chưa đủ sức hình dung rõ nhân vật, chưa miêu tả rõ nét cho lắm, sử dụng ngôi thứ ba nên diễn biến vẫn khá nhanh. Đan xen chưa rõ hình ảnh nhân vật, phần này có thể nói chưa được xuất sắc cho lắm.
- Yếu tố miêu tả, miêu tả hay nhưng chưa đi sâu cho lắm, miêu tả khung cảnh chưa đi sâu vào câu chuyện, cậu miêu tả vẫn chưa đủ độ thuyết phục. Hoàn cảnh, khung cảnh, tính cách vẫn chưa đủ thật cho lắm. Nhưng hành động cậu miêu tả rõ nét thật hơn những cái còn lại, hành động của nhân vật của miêu tả có chiều sâu, vì cốt truyện mang tính hành động mà nhờ thế lời văn mới trở nên hoạt bát.
III: Tổng kết
Ưu điểm:
- Tiêu đề mới mẻ, cốt truyện lôi cuốn, hấp dẫn, thú vị
- Trình bày khá thoáng, không teencode, không viết tắt, ít viết sai chính tả
- Miêu tả logic có sức thuyết phục, tuy không rõ biểu cảm và khung cảnh nhưng xuất sắc khi miêu tả hành động, tạo sức cuốn hút cho các tín đồ hành động, như thế khiến lời văn trở nên hoạt bát hơn.
- Liên kết rõ ràng, mạch lạc cho từng chương truyện
- Lời thoại hay, cốt truyện khó đoán, gây bất ngờ
Khuyết điểm:
- Miêu tả chưa mạch lạc biểu cảm của nhân vật, khung cảnh chưa rõ nét
- Vốn từ ngữ khan hiếm, văn phong thất thường
- Nhân vật cốt truyện khá cũ chưa mới mẻ
IV: Cảm nhận riêng
- Câu chuyện khá hay nhưng mắc khá nhiều lỗi nếu chấm thang điểm thì chắc là 7,5/10 mình thành thật xin lỗi khi đã cho điểm thấp như vậy. Nhưng đừng lo nếu sửa lại một chút biết đâu nó sẽ lên mười mà nhỉ. Ở đời chả có gì là không xảy ra cả, phép kì diệu còn đến với mèo già của team mà nhỉ. Chúc cậu ngày tốt lành viết hay hơn nhé, và cảm ơn cậu đã đặt hàng ở team.
-------------------------------------
- Chúc bạn một ngày tốt lành, cảm ơn đã đặt hàng team mình nhé, nếu không hài lòng có thể ib mình và comment nhé. Nếu được thì hãy follow team như để trả công cho bọn mình nhé, mong cậu vote như đã xem để tớ yên tâm.
- Một ngày vui vẻ và cảm ơn cậu đã tin tưởng chọn team bọn tớ.
- Và cũng cảm ơn cậu đã kiên nhẫn ngồi đọc bài review của một con ngớ ngẩn như tớ.
#Trà
BẠN ĐANG ĐỌC
[NEL team] Review Shop (ĐÓNG)
Ngẫu nhiênBạn đang cần những lời khuyên và nhận xét thật lòng về truyện của bạn? Bạn đang cảm thấy văn phong của mình chưa được ổn? Bạn cần biết những ưu điểm và khuyết điểm của truyện? Hãy đến với Shop Review của NEL team. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết t...