Bago ko simulan ang katuloy na kabanata. Hihingi muna ko ng paumanhin sa mga taong sumusubaybay sa aking kwento. Masyado na kasing busy sa pag-aaral eh. Hahahahahahaha. :D Namiss ko kayo. >:D< *cyberhug* Eto na po ang katuloy sana magustuhan niyo. :)
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Patapos na ang ang bakasyon kaya napagpasyahan ko'ng magliwaliw muna bago magpasukan. Susulutin ko na ang pagiging HS ko. Para naman maiba yung palagi kong kaharap na screen ng laptop, kaholding-hands na mouse. Hahahaha!
"Makaligo na nga." ang sabi ko nung pagbaba ko. Sandali lang naman ako maligo eh. Wala akong masyadong ginagawang ritwal sa loob ng banyo. Hindi tulad ng iba na akala mo dun na titra sa banyo sa sobrang tagal dun sa loob. Kainis yung mga ganun diba? Kung ganun ka, adi nakakainis ka! >:D
"♪ ♫ li li li li po po po powder co co co cologne la la lalaro forever ♪ ♫" Kinakanta ko habang papalabas ng banyo. Na-LSS kasi ako sa commercial na yan eh.
Matapos ang ilang minuto nakapag-ayos narin ako at nagpaalam na ko na pupunta mo na ko sa mall. Buti nalang nasa mood sila ngaun kaya hindi nila ko pinigilan. :D Naiintindihan naman siguro nila ang kalagayan ko BAHAY-LAPTOP-KAIN-TULOG ang inaatupag ko madalas.
Medyo may kalayuan sa bahay namin yung mall napupuntahan ko kayakailangang mag-bus. Ayoko naman mag-jeep mainit tapos minsan, ay minsa lang ba? yung may amoy farmer kang katabi katabi. Fresh na fresh ka tapos may makakasabay ka na ganun. At least sa bus hindi ganun. Yung airconditioned na bus ha? Haha.
"Tagal naman ng bus!" inis na pagkasabi ko. Napatingin sakin yung ibang naghihintay. Haha. Tapos may bigla ng dumating.
"Grabe may dumating nga puno naman -____-" bulong ko naman sa sarili ko. Syempre no choice ako. Kaya tiis ganda. Sumakay parin ako naka-tayo nga lang.
"Ano ba naman 'tong mga lalakeng 'to hindi man lang magpaupo. Die!" sabi ko nalang yan sa isip ko. Baka may makarinig masapak pa ko ng wala sa oras dun. Sa di kalayuang part ng bus na kinatatayuan ko. Napalingun ako sa lalaking nakaupo. Na-shock ako ng berry light dahil parang kilala ko siya.
"Si ANO yun ah." Nasabi ko ng mejo malakas. Adi sikat na naman ako, napatingin na naman sakin ang mga tao. Hahaha. Wapakels ako sa sakanila. Pero buti nalang si ANO hindi napatingin. :D
Iniwas ko na yung tingin ko sa kanya. Tapos medyo napayuko na ko. Kasi naman yung pagkakasigaw ko. Kahihiyan2012! Nasa gitna palang ako ng paroroonan ko na mall. Nangagawit na ko. Nang mat biglang bumulong :
"Maupo ka na." bulong nung lalake na biglang nakarating sa may tabi ko.
Ako naman hindi makatingin ng diretso. Kasi nga nahiya naman ako sa kahihiyan na ginawa ko. Pero kinilig ako dun sa pagkakabulong niya. SH*T! Ang sexy nung voice! :"> Unti-unti ko ng inangat yung ulo ko. Nung pagka-angat ko ng ulo ko. I'm like O_0 daig ko pa nakakita ng multo. Bigla kong namutla. -.-
"Salamat." sabi ko dun sa lalaking bumulong para paupuin ako. Tapos umupo na ko. GRAVY! Hindi ko alam kung ano itsura ko nung bigla kong namutla sa harapan niya. Nawala ako sa sarili ng ilang minuto. NAPAKA-GWAPO NIYA KASE! :"""""""> HAHAHA!
"*insert place here* na, may bababa ba?" sabi nung driver ng bus.
Hala nandito na pala. Dali-dali akong bumaba hindi ko na napansin kung nasan na yung gwapong lalake na nagpaupo sa kin. Nakaramdam na ko ng gutom kaya nung nasa loob na ko hinanap ko na agad yung MCDO <3 Nang makita ko na yung Mcdo kahit super daming nakapila para umorder dun ko parin piniling kumain. :3 Naghanap muna ko ng table.
"Gotcha!" sabi ko ng may nakita ko agad. Umorder na ko. Pagka-order ko dumiretso na ko agad dun. Monster Coke Float + McFries = <3 Habang masayang-masaya ko na kumain. May lumapit na naman sakin. Tignan mo nga naman ang pagkakataon. :3
"Uhm. Pwede bang maki-share ng table?" tanong nung lalaki.
Siya na naman?! Yung lalaking nagpaupo sakin sa bus. Tuminigin muna ko sa paligid bago ko siya sinagot. Nakita kong puno na nga. At sakin nalang talaga may space.
"Sure. :)" sagot ko sa kanya, tsaka makakatanggi pa ba ko? Minsan lang sa buhay ko ang may makatabi na gwapo. Papalampasin ko pa ba? Hahaha.
Umupo siya sa tapat ng kinauupuan ko. Ang awkward. Di ako makatingin sa kanya ng diretso. Kaya kung saan-saan nalang ako lumilingon. Pero pag susubo siya ng kinakain niya. Pagkakataon ko na naman para makatingin sa kanya *Salisi Gang ang PEG?* Hahaha.
Me: "Akin ka nalang?" bigla kong nasabi habang nakatingin sa kanya.
Him: "Huh? May sinasabi ka ba? Ano'ng akin ka nalang?" tanong niya sakin.
Me: "Ah-Eh.. Akin ka nalang fries? :3" Sabay dampot ko dun sa fries. Wala na kong maisip na palusot buti nalang mabilis kong naubos yung fries ko kaya yun nalang ang nasabi ko. SH*T! Nekekeheye. >_<
Him: "Sure. Ano nga palang name mo? :)" Inabot niya sakin yung fries niya with a smile. Asdfghjkl. Y He's So Gwapo? :""""""">
Me: "Uhm, I'm Ikari and you?" Tapos kinuha ko na yung fries niya na inaangkin ko. Hahaha.
Him: "Are you japanese? Oh, I'm Skye. :)" Ngumit na naman siya. OM. Can I die na? lol
Me: "Feeling japanese lang. :D Mukha naman akong japanese diba?" sagot ko sa kanya habang tumatawa.
Him: "Yeah. Ang cute mo nga eh. ^^"
Me: "Really? Arigato. ^____^" papakamatay na ko. He smile I melt. :""> Hahahahaha. Ang cute ko daw. :3 Arigato = Thank You.
Tapos na kaming kumain pareho. Nauna ko sa kanyang kumain di ba? Pareho ako ang nahuli dahil nga sa pagakin ko ng fries niya. Hahahaha. Ang bait bait niya. Tinanong niya kung ano number ko. Hindi ko naman ikamamatay pag binigay ko yung number ko di ba? Kaya binigay ko. :3 Tapos nagpaalam na siya sakin. May bibilin pa daw kasi siya. Tumango ako sa kanya. :)
BINABASA MO ANG
The Social Networking [KathNiel]
Teen FictionDahil sa social networking, madami kang nakilalang iba't ibang klase ng tao na maaaring maging kaibigan mo, mamahalin mo, or worst, magiging enemy mo lang. Pero posible pa rin naman na makakilala ka pa ng isang tunay na kaibigan. Ngunit kailangan pa...