ยมฑูต

25 1 0
                                    

             ในโลกวิญญาณ
มีผู้ทำหน้าที่หนึ่งที่ถูกหลายๆคนหวั่นเกรง
นั่นคือท่านยมฑูต 
และในประเทศจีนยมฑูตแต่ละตนจะถูกแบ่งให้ขึ้นไปรักษาในเมืองแต่ละเมืองเพื่อเก็บเหล่าดวงวิญญาณ ... กระนั้นการที่จะมีเทวดาเข้ามาช่วยเหลือบ้างก็มิแปลก  เพราะดวงวิญญาณทุกดวงมีทั้งชั่วและดีจึงต้องแบ่งแยกพวกเขาเหล่านั้นสู่ภพภูมิที่ถูกต้อง
    เช่นเดียวกันนั้น ยมฑูตที่มีพลังแกร่งกล้าตนหนึ่งถูกมอบหมายหน้าที่ให้ไปดูแลรัฐไต้หวัน  มีเมืองไทเป,เกาสง,ไถจง,เถาหยวนและจีหลงคืออาณาเขตที่ต้องรับผิดชอบร่วมกับเทพจากเบื้องบน   
    ทั้งสองคือตำนานที่ถูกกล่าวขานเรื่องความดีความชอบและเป็นที่น่ายำเกรงต่อเทพและยมฑูตตนอื่นๆ   ในแถบรัฐไต้หวันตอนนั้นมิได้มีภัยร้ายใดๆที่เกิดจากวิญญาณวิปริต เพราะมีทั้งสองช่วยปกปักรักษา.....
แต่นั่นก็ผ่านมาเกือบจะห้าร้อยปีแล้ว....
.
.
.

  หลี่ฉางเจิ้นคาบบุหรี่มวนที่สิบของวันขึ้นมา สายตากวาดมองตัวหนังสือที่ตะหวัดเขียนไม่สนใจคนอ่านอย่างใจเย็น    หมิงหมิงที่ยืนข้างกลับต้องขยี้ตาเพ่งแกะตัวอักษรแต่ละตัวว่าเขียนอะไรลงไปบ้าง 

"เด็กสมัยนี้เขียนหนังสืออย่างกับลายแทงแหนะ "  
หมิงหมิงกล่าว

"นายเองก็ไม่ต่างกันเลยนะเสี่ยวหมิง "    ฉางเจิ้นพูดพร้อมกับยิ้มมุมปาก ทำเอาคนสนทนาด้วยถึงกับสำลัก

"แค่กๆ หยุดดูดมันได้แล้วครับ มะเร็งเนี่ย!"  

หมิงหมิงโวย  นึกไปนึกมาตั้งแต่มาอยู่ในหน่วยนี่ก็ได้สองปีแล้ว  หัวหน้าสูบบุหรี่จัดดื่มเหล้าเป็นน้ำเปล่าประจำ ไม่รู้ชอบอะไรนักหนาถึงเหมือนว่าจะลดลงไปบ้างแต่เท่าที่ดูเหมือนลดจากวันละซองมาเป็นครึ่งซองเสียมากกว่า  แล้วนี่ยังไม่นับเหล้าที่ไปดื่มแทบทุกวันหรอกนะ   

"บ่นอะไร  ก็ลดให้แล้วไง อีกหน่อยผมจะค่อยๆหยุดมันแล้วล่ะ เพราะรู้ว่าช่วงนี้จะไอบ่อย แถมเมื่อคืนตาพร่าถึงขนาดมองเห็นผีด้วย " 

you're  seraph   ตัวผมกับยมฑูต BLWhere stories live. Discover now