Chương 1: Thập Nhị Tông

320 13 0
                                    

Trên núi Thiên Phong, có một môn phái gọi là Thập Nhị Tông.

Được thiên hạ biết đến với danh hiệu Đệ nhất môn phái, cũng không kỳ lạ khi trong suốt mấy trăm năm nay, Thập Nhị Tông vẫn luôn đứng đầu bảng xếp hạng "Bạn muốn gia nhập nhất".

Về việc tại sao môn phái này lại được yêu thích đến vậy thì cũng có rất nhiều lý do. Mà lý do quan trọng nhất, phải lật ngược lại lịch sử một chút, là từ nguồn gốc của môn phái này.

Theo như truyền thuyết kể lại thì, thuở sơ khai khi nhân loại hãy còn lầm than, ma giới ngang ngược hoành hành khắp nơi, có một vị tiên nhân đã hạ phàm truyền dạy cho chúng sinh một thứ được gọi là đạo thuật.

Muốn sử dụng được đạo thuật cần phải có thiên căn. Thiên căn càng lớn, đạo thuật càng mạnh.

Không phải ai cũng có thiên căn.

Hiển nhiên, những người có thiên căn đều rất được sùng bái, trở thành cấp bậc có được địa vị rất cao thuở bấy giờ.

Mà cao quý nhất, phải nhắc đến mười hai ái đồ của vị tiên nhân kia, cũng chính là những vị đạo sĩ đã đánh đuổi ma giới, đem lại sự bình yên cho muôn dân bách tính.

Bọn họ được coi như một huyền thoại mà giới tu đạo luôn hướng đến, từ ngàn đời trước cho đến mãi sau này vẫn không hề thay đổi.

Lại quay ngược về vấn đề của Thập Nhị Tông. Người ta nói rằng, môn phái này chính là bắt nguồn từ mười hai vị đạo sĩ năm xưa.

Thập Nhị Tông sở dĩ gọi như vậy cũng chính vì cả môn phái bao gồm hết thảy mười hai cung. Mỗi cung mỗi vẻ, đặc sắc như tên.

Chiến Cung của Bạch Dương cung chủ, thiên căn Hỏa căn, thiên về tấn công, là cung hiếu chiến nhất trong mười hai cung.

Lương Cung của Kim Ngưu cung chủ, thiên căn Thổ căn, thiên về phòng thủ, lấy an nhàn thiện lương làm lẽ sống.

Hoạt Cung của Song Tử cung chủ, thiên căn Phong căn, vừa công vừa thủ, yêu thích mới lạ, hoạt ngôn vui vẻ, rất được lòng người.

Hi Cung của Cự Giải cung chủ, thiên căn Thủy căn, thiên về tấn công, dịu dàng, đảm đang, nguyện dùng cả đời hi sinh vì người khác.

Kiều Cung của Sư Tử cung chủ, thiên căn Hỏa căn, thiên về phong thủ, uy vũ, ngạo kiều, danh tiếng vang xa, người trong giang hồ nghe đến cũng phải có vài phần kiêng nể

Hoàn Cung của Xử Nữ cung chủ, thiên căn Thổ căn, vừa công vừa thủ, là nơi tụ tập của những thành phần đuổi theo sự hoàn mỹ, sức uy hiếp vô cùng kinh khủng.

Nhã Cung của Thiên Bình cung chủ, thiên căn Phong căn, thiên về tấn công, nhẹ nhàng ưu nhã, thế gian ai cũng là bạn, người đời nói gì cũng là đúng.

Trầm Cung của Thiên Yết cung chủ, thiên căn Thủy căn, thiên về phòng thủ, khí tức âm u, trầm lặng đến lạnh sống lưng.

Lạc Cung của Nhân Mã cung chủ, thiên căn Hỏa căn, vừa công vừa thủ, lạc quan yêu đời, bốn bể đều là nhà, vui chơi là chân lý, chính sự? Để sau!

[12 cung hoàng đạo] Người đâu! Mau đến rước hắn đi~!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ