Chương 3

1.6K 49 0
                                    

Truyện được viết và post bởi Vicky Blues

-------------------------------------------------------------

Ngũ Linh Giáo có ngũ đường, lần lượt là Thiên Hương Đường, Vệ Long Đường, Bách Yến Đường, Phụng Hiên Đường và Thuần Sư Đường. Mỗi một đường phụ trách một mảng, võ công của các đường cũng không giống nhau.

5 vị đường chủ của mỗi đường cùng với vị đường chủ bí ẩn đều ở trong tòa tháp cao nhất giáo - Ỷ Vân Tháp. Tầng thấp nhất Ỷ Vân Tháp chính là Nghị sự đường – nơi tiếp khách và bàn đại sự của giáo.

-------------------------------------------------------------

Ngũ Linh Giáo, Nghị Sự đường

Bên trong đại sảnh chỉ có 1 cái bàn dài và 10 cái ghế ngồi nhưng tất cả đều làm từ gỗ trầm hương cực phẩm thì đủ thấy được tài phú của nơi này. Ngồi ở ghế chủ tọa là nam tử vô cùng đẹp, đẹp một cách yêu nghiệt, hắn mặc một bộ hắc y có thêu rồng vàng, hình thêu sinh động như thể con rồng đó sắp bay đi mất. Có thể ngồi ở ghế chủ tọa Nghị Sự đường cũng chỉ có Ngọc Sư Tử. Dưới chân hắn có rất nhiều bình rượu bị vứt lăn lóc, bản thân thì nhắm mắt dưỡng thần, hơi thở nặng nề, có vẻ hắn đang say.

Say? Nội công hắn vô cùng cao, tửu lượng cũng không hề tệ, có thể khiến hắn say thì chứng minh được hai điều.

Thứ nhất, rượu mà hắn uống không phải là loại rượu tầm thường. Làm sao hắn có thể say bởi mấy bình rượu kiểu Nữ Nhi Hồng vài chục năm được. Đây nhất định là Phương Tình Tửu nổi danh toàn thiên hạ của Bách Yến Đường, không những vậy còn là loại được ủ cả trăm năm mà các vị Bách Yến Đường đường chủ một mực sưu tầm, yêu quý như mạng.

Thứ hai, Phương Tình Tửu cũng không thể hoàn toàn khiến Sư Tử say như thế, chỉ có thể là do bản thân hắn muốn say mà thôi. Điều gì lại có thể làm Giáo chủ Ngũ Linh Giáo muốn say ?

Đột nhiên, cửa Nghị Sự đường bị mở ra một cách thô bạo. Người mở vậy mà lại là hai nữ tử. Hai nàng nhìn thấy Sư Tử thì nộ hỏa trùng trùng bộc phát :

- Ngọc Sư Tử, tên khốn nạn, đồi bại nhà ngươi ! Đền Phương Tình Tửu cho ta ! Ngươi vậy mà lại dám nhân lúc ta đi tìm thêm nguyên liệu ủ Phương Tình mà lấy mấy bình quý nhất của ta. Lão nương liều mạng với ngươi ! Đền lại bảo bối cho ta ! – Thanh y nữ tử lên tiếng.

Có thể to tiếng với Ngọc Sư Tử thì nàng hẳn là một trong Ngũ Đại đường chủ Ngũ Linh Giáo. Nàng ta tóc đen buộc cao, ăn mặc phóng khoáng dung, mạo lại na ná Thiên Mệnh Tổng Quản Hà Bạch Dương, vậy nàng chính là Bách Yến Đường đường chủ - Hà Bảo Bình rồi.

 Nàng ta tóc đen buộc cao, ăn mặc phóng khoáng dung, mạo lại na ná Thiên Mệnh Tổng Quản Hà Bạch Dương, vậy nàng chính là Bách Yến Đường đường chủ - Hà Bảo Bình rồi

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

---  Hà Bảo Bình  ---

Nữ tử đứng bên cạnh nàng ta cất tiếng nói :

- Đi! Tìm một chỗ trống, ta cùng Bảo Bình tỉ tỉ đánh ngươi trả thù cho bảo bối của tỉ ấy.

Nữ tử này một thân hồng giáp, trên tay lăm lăm một thanh đao vừa to vừa dày, hoa văn trạm trổ tỉ mỉ, có thể nhìn ra đó là hình một con rồng, sau lưng nàng ta còn đem thêm một bộ cung tiễn nữa. Nàng ta lại có thể gọi Hà Bảo Bình là tỉ tỉ thì chắc chắn là người nhỏ tuổi nhất trong Ngũ Đại đường chủ - Vệ Long Đường đường chủ Vương Song Ngư.

Hai nữ tử này có mắng to thế nào thì Ngọc Sư Tử cũng không để ý, đơn giản là vì hồn hắn đã bay đến phương trời nào rồi, chứ bình thường thì thể nào ba người chả lao vào đánh đến long trời lở đất.

Từ trên lầu, một nam tử ung dung đi xuống, hắn một thân hắc y, nhưng không như Sư Tử, hắn không có sự uy nghi cao thượng mà chính là sự thần bí cùng thâm sâu khó lường. Hắn từ tốn lên tiếng :

- Hai muội đừng có chọc vào ngài ấy nữa. Chẳng là... ngài ấy đang ốm tương tư, cần rượu giải sầu. Nghe tin tiểu hạt tiêu của ngài sắp kết hôn với người khác thì liền bắt đầu lôi rượu ra uống.

Câu này nghe nhẹ nhàng vậy thôi chứ sức oanh tạc còn lớn hơn hai cô nương mắng chửi nãy giờ. Bằng chứng là Sư Tử nghe xong liền trừng mắt sau đó, hắn vỗ một chưởng về phía sau là nam tử kia đập mạnh vào bức tường phía sau. Nam tử kia trúng chưởng thì liền tan biến như bọt nước, sau đó hắn lại xuất hiện cách chỗ hắn vừa đứng 10 bước như chưa có gì xảy ra. Hắn lại lên tiếng :

- Ngài không cần ác như vậy chứ? Chỉ là đâm trúng tim đen của ngài mà ngài lại nỡ dùng nă, thành công lực với ta sao? Không phải ta nhanh thì đã bị ngài đánh đến trọng thương mất rồi. Haiz...Ta thật đáng thương mà!

- Phụt....... – Song Ngư và Bảo Bình nín cười đến nội thương rồi!

Hóa ra là bi vì tình, thảo nào...Vậy thì mấy bảo bối của nàng hi sinh không vô ích rồi. 

Hahahahahaha! Đáng đời ngươi! – Bảo Bình cười thầm trong bụng. Song Ngư cũng nghĩ chẳng khác nàng là bao. Mà cái tên Thiên Yết cũng đến thật đúng lúc, không thì bọn nàng bị uất ức vì Phương Tình mà chết mất.

[12 chòm sao - Cổ đại] Tặng cả thiên hạ để lấy lòng nàngWhere stories live. Discover now