Bản dịch đã có sự cho phép của tác giả, làm ơn đừng mang đi nơi khác.
=============
Mùa Quidditch đến đồng nghĩa với việc thêm giờ tập luyện mỗi đêm, và đó cũng có nghĩa là không có thời gian để học hành đàng hoàng cho bất kỳ bài kiểm tra nào. Tất nhiên là có phương pháp về việc quản lý thời gian hợp lí, nhưng Junhui không bao giờ tin vào điều đó.
Đó là lý do tại sao anh phải sử dụng 'chiêu' này để ra khỏi lớp.
"Được rồi," Soonyoung nói, giơ hai tay lên đầu hàng. "Nhưng mình không hiểu tại sao cậu phải bỏ mình lại trong tiết của Giáo sư Binns để mình phải trải qua một cái chết khủng khiếp và chậm rãi bởi giọng nói của thầy ấy một mình."
Junhui khịt mũi, lục lọi túi áo của mình để lấy viên thuốc. "Đó là bởi vì chúng ta có một bài kiểm tra ngày hôm nay, đồ ngốc ạ. Và mình đã không học một chữ nào, vì vậy mình thà chuồn đi và dành thời gian của mình ngủ ở bệnh thất. "
Soonyoung thở dài, lắc đầu. "Mình chỉ đồng ý bao che cho cậu bởi vì mình biết cậu đã mệt mỏi như thế nào vì những buổi tập Quidditch."
Junhui nhìn đội trưởng của Slytherin một cách đầy khinh bỉ. "Chứ không phải vì cậu là bạn tốt nhất của mình sao?"
Soonyoung cười. "Không. Nhưng nói thật bài kiểm tra sẽ ổn thôi. Nó chỉ chiếm 5% điểm số cuối cùng của chúng ta. "
Junhui khịt mũi. "Mình còn không hiểu nổi những gì đang xảy ra trong lớp học."
"Tốt thôi," Soonyoung đồng ý. "Mình sẽ đến bệnh thất tìm cậu sau"
Giáo sư Binns bước vào lúc đó, hướng dẫn tất cả mọi người lật sách giáo khoa sang trang 17. Junhui lấy viên kẹo Ói ra ngay lập tức, muốn rời khỏi lớp càng nhanh càng tốt. Anh cảm thấy biết ơn những người đã phát minh ra thứ này; đó là một cách khéo léo để ra khỏi lớp bằng cách giả bệnh. Nó cũng dễ sử dụng, nửa màu cam của viên thuốc khiến bạn nôn thốc nôn tháo, và một khi bạn ra khỏi lớp tất cả những gì bạn phải làm là nhai nửa màu tím, điều này khiến bạn hoàn toàn khỏe mạnh trở lại.
Mặc dù chúng thường được sử dụng bởi các học sinh, các giáo viên dường như không bao giờ bắt kịp với thủ thuật này. Junhui đã tự hào vì luôn mang theo vài viên mọi lúc, chỉ trong trường hợp anh cảm thấy như muốn trốn tiết và hôm nay là một trong những ngày đó.
Anh quăng viên kẹo vào miệng, cẩn thận chỉ cắn phần cam. Nó rất cứng, như kẹo đá, nhưng Junhui không phải nhai thật lâu trước khi cảm thấy sự buồn nôn đang dâng lên trong cổ họng. Anh cố tình kêu lên một tiếng thật lớn khiến mọi người quay lại nhìn chằm chằm, kể cả Giáo sư Binns, người có vẻ cực kỳ quan tâm.
BẠN ĐANG ĐỌC
|Transfic| |junhao| the wind will embrace us
FanfictionAu: wonhaosalts Link gốc: https://archiveofourown.org/works/8578399 Trans: Haiiro Summary: Junhui quyết định sử dụng kẹo Ói để trốn khỏi tiết lịch sử phép thuật nhưng không ngờ đã người chăm sóc một cách cẩn thận bởi người anh thầm thương, Minghao. ...