Chapter 2- Ramdom update

48 5 0
                                    

Chapter 2- Bidding

"Hey bliss exchange seats tayo pwede?" nakarinig ako ng boses na sobrang familiar at alam kong si kidlat yun.

"Why would you?" naiinis na tanong ko.

"I want it here. Babe" sagot naman niya with smirk. Tch.

"Ayieeehhhh"

"Oh My Gosh Thunder!!"

"Akin ka nalang"

"Again,Don't call me babe. Okay then you are welcome here. Pero tayo ang mag eexchange ng seats" Kinuha ko na ang bag ko at umaktong tatayo nang

"Bliss, I will give you 10 thousand if you're the one to sit in my chair."

"Ah eh, sige kahit wag na yung pera.Mukhang patay na patay ka kay Autumn eh." sagot naman niya

"Wait? what? No! Bliss 15 thousand with iphone 6" Yes, may iphone 6 na po. Bibilhan ko siya sa America.

"Iphone 6?!!! Alam kong meron na pero hindi ako bibilhan ni Dad hanggang sa hindi pa matatapos ang First Sem." nahyhyper naman na sabi niya. Yes! Finally I won.

"You know what? I will give you a house and lot with Iphone 6" What the! Bakit house and lot. Nakakabanas rin tong lalaki na to.

"Bliss-"

"Don't try it harder Miss Reyes. Okay class shut up,bring your asses to your chairs."  sigaw ng teacher namin.

"Miss, saan ako uupo?" tsk. tinatanong pa ba kung sino yan? Edi yung kidlat. -_-

"Subukan mong umupo sa teacher's table baka sakaling lumabas... Tsk. nevermind" binara ko na. Nakakabwisit na eh.

"Lumabas ang alin ??" Is he provoking me? Jerk.

"Wala ka na dun. Pwede ba? ayokong makita ang pagmumukha mo."

"Bakit? *smirk* Nagwagwapuhan ka na ba masyado?" Kapal. Gwapo kung gwapo but I am not into his business anymore.

"Whatever. Thunder Vicente, get lost. Interfering in my life now doesn't do any good to you. And maam If you would excuse me. Just mark me absent for today's class. I dont want to make the same mistake I did a year ago."

*3rd person's pov*

Tuluyan nang lumabas si Autumn sa kanilang classroom. Wala siyang pakialam kung absent man siya. Tumakbo siya patungong clinic; ang lugar na pampawala niya ng stress.

"O, Autumn ba't ka andito?" gulat na tanong ng school nurse. Class hours pa at bawal lumabas ang mga students sa classroom.

"My asthma is striking again. Can I stay here?" walang sakit si Autumn pero kailangan niyang magsinungaling sa nurse.

"Ganun? Oh, sige i will just make a permission slip from your teacher. And Autumn please, you don't need to lie. I know, you are suffering from heartbreak. Iiyak mo lang yan." umalis na yung nurse sa clinic at tuluyan ng napaluha si Autumn.

"Ang sama sama niya.*sniff**sniff* Why does he need to budge in my life again. *sniff* Pagkatapos niya akong iwan? Such a jerk.Why am I even wasting my precious tears to him? Ugh. This can't be.I need to move on. Doing some stupid crying doesn't do any good to me" nakakabaliw mang basahin pero kinakausap ni Autumn ang sarili niya. Patuloy parin siya sa pag iyak hanggang sa makatulog.

"Hey, sleepyhead.Wakeup, sabi nung nurse umiyak ka nanaman. Tsk, ganyan ba kita nasaktan? If I could bring back the time I wouldn't hurt you anymore.Stupid bet. You'll see you will be mine. Again." isang gwapong nilalang ang pumasok sa clinic at tiningnan ang maamong mukha ni Autumn.Tahimik ang clinic at kilala ng lahat ang school nurse kaya naman nabigyan sila ng pass na makapasok.

"Bro, tama na yan baka magising sa titig mo. Pano kung nagising yan edi paglalamayan ka na mamaya?" Isa ring gwapong nilalang na mukha nung isang gwapong nilalang ang nagsalita.

"Gago ewan sayo. Halika na nga." Nag smirk lang ito at sinuntok ng mahina ang kasama.

"You should have told me that you will fall inlove to her. Sa ganung paraan we can exclude her to the bet."

"I don't break promises Hail. If ever I would want this gorgeous girl in front of me I would gain her heart by not doing some stupid bet."

"You broke her heart Thunder. Break it second time. And I will be the one to steal her heart."

"You can't win to a casanova"

"Nor you can win to the heart expert."

"Kayong dalawa, umalis kayo ngayon sa clinic kung ayaw niyong masuspend. Nurse Denise called me and informed me that the girl my twin brothers hurted was in the clinic and now crying."

"Ate, I didn't hurt her, siya lang naman ang na fall sa charms ko. And besides it was a bet." sagot ni Thunder defensively

"It's miss principal Thunder. I did not considered it as a bet. Lalo pa't ngayon ay alam kong may feeling ka sa kanya." Natigilan naman si Thunder at napatitig sa ate niya, may hawig ang kambal sa kanilang ate na siyang principal ng pinapasukan nilang school.

"Let's go. Can't you see that this girl my brother love is sleeping? *smirk*" Sabi ng kanilang ate at hinila sila palabas ng clinic.

-----------

Short update.

THIS STORY IS PURELY FICTIONAL. ANY RESEMBLANCE OF A CHARACTER IS NOT INTENDED

~SapphireKid

You Who Came From The HellTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon