CLASS PRESIDENT.
Im David Torrez ..im the class president of the highest section of Grade 9 ..
"Hey David ! Bakit ang tahimik mo?!" Tanong ng isang pamilyar na boses sa likod ko..
Nung hinarap ko sya ..'i knew it' sya nga !!
"A-ah wala " tapos nagkamot nalang ako ng batok ko , kasi feeling ko nakakahiya ehh.
"Hayiipp! Presidente ka na namna David.! Haha Hindi na ako magtataka sa Grade 10 ikaw na naman ..!" Confident na confident na sabi nya ..
"Hindi ko nga ineexpect ehh." Nahihiya pang sabi ko..
"Huh? Hindi ineexpect ? Suuss Pahumble pa you! Hahaha lagi ka naman presidente .." sabi nya tapos inasar pa ako.
"Charice.. di ko talaga ineexpect ..ikaw nga lagi ring Vice President ehh..haha" sabi ko sa kanya na may halong pangaasar din..
This is Charice my friend/sister since G7 and sya ang vice president dito sa room namin...
Someone say's that bagay daw kami..pero they did'nt know na tinutulungan pa ako nitong si Charice sa kung sino ang napupusuan ko..
May isang babae na laging nasa likuran lang...ewan ko nga kung bakit sya laging nasa likuran. .ehh malabo naman mata nya ... nakasalamin sya tapos ang kapal kapal.. she's wearing Brace and all nerdy Stuffs .. 'so she'e a Nerd'
Ewan ko kung bakit ako nainlove sa kanya... Her name is Sandra ...She's so simple and quiet preety /cute ..
Lagi akong nagmimistulang Stalker nito dahil paguuwi,ako laging nakabantay sa kanya ..kasi wala lang.. naglalakad lang kasi sya ehh.. hindi ko maitatangging kapos sila sa pera..
Kaya araw araw din sya nagaalay lakad tuwing uwian ..UWIAN*
Habang naglalakad sya kitang kita kong parang may sinusulat sya sa Notebook nya.. iniisip ko tuloy dahil lati uwian nagsusulat sya ng Notes..
Medyo malayo ako ng bahagya sa kanya..syempre para hindi nya mapansing sinusundan ko sya..
Mga ilang minuto pa sa paglalakad ay napansin kong hindi naman daanan paputang bahay nila ang nilalakaran namin...kundi papuntang park...
Sinundan ko parin sya ng sinundan pero duon lang sya sa bungad ng Park nakatayo..parang pinagmamasdan lang nya ang kabuuan ng park..
Para hindi mahalata pumunta ako dun sa medyo malapit na Bench at umupo ... Pero sya andun lang nakatayo sa malapit sa kalsada.
Habang nakaupo dito iniisip ko kung aamin naba ako ngayon.? Kasi matagal na akong nakaamin sa magulang nya... sya nalang talaga...
Lord bigyan nyo naman ako ng kaukulang lakas para makapagtapat kay Sandra.. bigyan nyo po ako ng Sign kung ngayon na po ba yung Right Time para magtapat na ako...
Ang nasa isip ko kapag may batang babae ang bigla nalang sumulpot at may dalang Saranggola .. Aamin na ako .
Mga ilang minuto din ang lumipas ng may batang babae ang nagpalipad ng Saranggola nya kaya't agad din akong tumayo para lapitan na sya kaso..
Nung lalapitan ko na sya ..Nakita ko rin sa likod nya ang sasakyang parang nawalan ng Preno at papunta sa kanya ..dahil medyo malayo ako pagkarating ko sa kanya nakita ko nalag syang nakalupasay at Duguan .. at hawak hawak parin ang Note book ...no its Diary ..kinuha ko nalang iyon at ipinasok sa bag ..
Kinabahan ako ng todo kaya't pag dating ng AMBULANSYA agad agad ko syang binuhat at pinasok sa loob..
SA HOSPITAL*
Masama ang kalagayan ni Sandra ..Yun ang sabi ng Doktor ngayon nasa E.R sila kasi may problem daw sa bungo ni Sandra..
Nakita ko naring paparating yung nanay at tatay ni Sandra ..at alam kong malungkot din sila ..
Pumunta nalang ako saglit sa Coffee shop dahil baka sa Sobrang kaba ko Himatayin ako.. pagkabili ko bumalik nadin ako..
Pagkaupo ko dito sa labas ng E.R naalala kong may Notebook nga pala akong nakuha kanina habang syay duguan na...
Kimuha ko sa bag at binasa..
0_0
'Alam mo ba Diary mahal ko si President hehe ^_^'
0_0
'Hindi ko talaga malapitan si David..sayang at icocongratulate ko sana ..'
Mahal din pala nya ako??
Pero napukaw ng pansin ko ay yung sinulat nya lang kani kanina habang papunta sa Park .
Dear Diary,
"Alam mo ba Diary na kinikilig ako?? Kasi ..kasi .. ewan ko ba !! Assuming na kung assuming basta feeling ko sinusundan ako ni David..hehe ..Kelan kaya yung araw na MAGTATAPAT sa. Akin si David tapos sasabihin din nyang MAHAL nya rin ako..hahha .kaso di naman mangyayari yun hahha "
After kong basahin may narinig akong mahabang tunog galing saLoob ng E.R
TOOOOOOOOOOOOOOÒOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOT
Nakita ko na ring lumabas ang Doctor at Kinausap ang mga magulang ni Sandra...Dahan dahan namang lumingon ang tatay ni Sandra na parang alam ko na .iung bakita bigla nalang umiyak yung nanay ...
Walang pakundangan pinasok ko ang E.R ..at niyakap ang malamig na katawan mi Sandra ..
"Sandra! Wake Up !! wake up !!Eto na yun yung araw na aamin ako!! Sandra naman ehh! Hindi mo manlang ako bibigyan ng pagasa Sandra ??! ..Sandra mahaL na mahal kita ... gusto ko makita ang expression mo habang sinasabi ko sayo to ! Kaya gumising ka riyan!!" Mahabang sabi ko habang yakap yakap parin ang nakahigang bangkay ni Sandra ... Humahagulgol narin ako ..kaming lahat na nandito..
Lagi mong tatandaan Sandra Mahal kita!
***
1 week.. 1 week na ang nakalipas simula nung nailibing na si Sandra.. nadito ako ngayom sa Park kung saan ko huli sya nakitang Nakatayo ....Malakas..
Nandito parin ako sa Bench .. umiiyak , iniisip ko kung sana pala malapit lang ako ..edi sana naligtas ko sya ang tanga tanga ko.. pinabayaan ko lang syang namatay...
Habang naiyak ako dito ..may naramdaman aakobg papalapit..pero hindi ko pinansin dahil kalalaki kong tao naiyak ako rito ..tumnyo nalang ako at dun intinuloy ang ang pag iyak ..
"Alam mo ba panget sa Lqlaki ang naiyak." Sabi nung nasa likod ko...
Pero ang pinagtataka ko lang..dahil...dahil .. kaboses nya si Sandra...
Nakita ko sa Pheriperal Vision ko na may inaabot syang panyo pero tumingin muna ako sa kanya .. sakq tinanggap yung panyo
0_0
"Hi! Im Maikee ! And you are??
Para syang si Sandra with no eyeglasses , braces and all Nerdy Stuffs ..kamukhang kamukha nya ang Sandra ko... hindi ko maintindihan ang pintig ng puso ko..
"Hello! Im David ..David Torrez" saka ako nakipagakamay sa kanya ...
Ako si David Torrez Presidente ng Klase ...na nagmahalng ilang taon pero hindi pinagbigyan ng Tadhana ... na ngayon ay binubuksan ulit ang puso para umibig ...
End
BINABASA MO ANG
Class President
Teen FictionThis is a One shot story 'bout a boy or should i say Class President, that secretly inlove with someone..