Chương 2

79 2 0
                                    

- Thằng Thiên nó bị ngốc... Tôi thật xin lỗi vì không nói cho ông biết sớm hơn._ ông Lục có chút áy náy nói.

- Tôi tin Nghi Nghi nhà tôi sẽ chấp nhận. Xin ông Lục cứ an tâm._ông Hoàng cười cười nói.

_Ngoài vườn_

- Nghi Nghi, cô thật đẹp a. _ Hắn cười tươi và ngắm nhìn khuôn mặt nó.

Nó không nói gì, chỉ lạnh nhạt nhìn hắn.

- Nghi Nghi, sao không nói chuyện a? Giọng Nghi Nghi rất hay a!!_ hắn luyên thuyên.

Nó lại nhìn hắn, nghĩ thầm' thật phiền'.

- Nghi Nghi, Nghi Nghi..._ hắn gọi nó rất nhiều lần.

Cuối cùng nó vẫn không chịu đựng được mà lên tiếng.

- Ồn ào._ Hai chữ trong miệng cô phát ra theo sau đó là một sự yên lặng đến quỷ dị.

- A Nghi Nghi chịu nói chuyện rồi._hắn vui mừng lại nở nụ cười ngây thơ trong sáng.

- Nghi Nghi về nào._ ông Lục cất tiếng.

- Vâng.- nó lên tiếng.

_ Trên xe_

- Ba đã định được ngày cưới cho con rồi. Ngày này 1 tháng sau.

Nó vẫn im lặng không nói gì.Tuy biết rằng rất ích kỉ, nhưng ông chỉ có thể trơ mắt nhìn mọi thứ xảy ra, nó thì chỉ có thể thở dài.. thế là trên đường về nhà chỉ còn tiếng động cơ xe phát ra.

_ Một tháng sau_

Rồi cũng đến ngày đó.. Đám cưới được tổ chức ở 1 nhà hàng sang trọng, và tiền bạc đều do nhà lão Lục lo liệu.

Nó soi gương trong phòng thay đồ...Nó chạm vào gương ngay hình phản chiếu mặt nó.

Nó nghĩ 'đây là mình hay sao.? tại sao mình phải làm chuyện này chứ?!'_nó thở dài mệt mỏi.
1 nữ thần xuất hiện trước tấm gương: chiếc váy cưới trắng được thêu hoa văn dưới chân váy, cổ áo được tỏa rộng hơn khiến người mặc thấy dễ chịu hơn, mái tóc được uốn lọn nhẹ, tuy đơn giản nhưng vẫn rất hài hòa với chiếc váy.

Khuôn mặt nó vốn đã xinh đẹp nên không cần trang điểm nhiều. Trên đầu nó đội mọt cái màn sa có hoạ tiết tương tự như cái váy. Kèm theo là một chiếc vương miệng nho nhỏ.

Nó bước ra lễ đường cùng với ba với nét mặt buồn thăm thẳm.. nhưng thật sự, vẻ đẹp của nó trong chiếc váy cưới toát ra 1 cách nhẹ nhàng, thanh tao.

Có lẽ người phụ nữ nào cũng mong muốn được diện cho mình chiếc váy cưới, nhưng với nó.. thì đó là hoàn toàn ngược lại.

Nó không được cưới người mình yêu, được sánh bước bên người mình yêu.. đây gọi là hôn nhân hạnh phúc mà nhiều người vẫn nói đây sao.?

Nó cười, nó dành nụ cười đó cho chính mình, cười vì nó quá ngu ngốc.

Nó ngước lên nhìn hắn. Hắn diện một bộ vets đen trên ngực cài thêm một bông hoa hồng đỏ thắm. Trông hắn cứ như hắc mã hoàng tử bước ra từ truyện cổ tích ấy nhỉ? Lại thêm một nụ cười ngây thơ, thì cũng đủ để đốn tim bao nhiêu cô gái nhưng cô thì không.

- Anh Lục Hạo Thiên anh có chấp nhận lấy cô Hoàng Thiên Nghi làm vợ và hứa sẽ yêu thương cô đến suốt đời không?_ Cha sứ đọc lời tuyên hứa.

- Thưa có._Hắn đáp

- Cô Hoàng Thiên Nghi cô có chấp nhận lấy anh Lục Hạo Thiên làm chồng và hứa sẽ yêu thương anh đến suốt đời không?

Nó do dự, nó thường hay xem trong những đám cưới mà cô dâu bị ép thì vào lúc này sẽ có một chàng trai xuất hiện, kéo cô dâu đi và cùng nhau sống hạnh phúc. Nó thầm cười lạnh ' Mày lại suy nghĩ lung tung nữa rồi Nghi ạ.'

Mọi người bên dưới thấy nó không trả lời liền xôn xao.

- Thưa có._ nó đáp.

Mọi người nghe nó trả lời liền thở phào nhẹ nhõm. Vì đám cưới này chỉ có những người trong nhà tham dự nên ai cũng biết chuyện xảy ra.

- Lục Hạo Thiên hay trao nhẫn cho vợ con._ Cha sứ đưa nhẫn cho hắn.

Hắn tiếp nhận và đeo lên ngón áp út của nó.

- Hoàng Thiên Nghi hãy trao nhẫn cho chồng con._ Cha sứ đưa nó.

Nó cũng tiếp nhận và đeo lên ngón tay hắn.

- Ta tuyến bố hai con từ nay đã là vợ chồng. Hãy bên nhau đến răng long đầu bạc.

'Bộp bộp bộp 'tiếng vỗ tay vang dội cả căn phòng. Và mọi người bắt đầu nhập tiệc.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

- Tác giả: Sâu, Bự

- Chú thích hình ảnh:

+ Đầm cưới

          + Vets

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


+ Vets

- Ngày đăng: 26/7/2018

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


- Ngày đăng: 26/7/2018

Còn...

( Drop )Tha ư? Không thểWhere stories live. Discover now