Chapter 1: Welcome to Moenarch Academy

18 2 0
                                    

Aquamarine's POV

"I thought we're leaving exact 8:00" kanina pa ako naiinis dito ahh it's already 10:36am kanina pa kaming 7:30 naghihintay dito goshh! kung kelan nga naman excited yung tao na lumipat ng school dun pa dumating ang kamalasan urggh I hate this.

"Aqua shatap! Kung naiinip ka na kakahintay edi umuwi ka na gad!! Your so arte" kanina pa siguro to naiinis takot lang magsalita hmm mabait naman ako ahh duh!

"Eh kasi naman ang tagal ni mom, hindi dapat pinaghihintay ang MAGANDA"

"Oo Aqua maganda ka na, alam ko yun kitang kita ng mga pretty eyes ko, at manah--- ayan na pala si tita eh. Hi tita" tinignan ko naman kung sino tinignan niya. Napairap nalang ako dahil sa wakas ay makakaalis na kami wooosshhh!

"Why you took so long Mom?" mahinahon pero may bahid na inis ang tanong ko grr kung dilang queen ang mom ko kanina ko pa ginawang ice candy toh!

"Don't you dare do that Kendall" uhh-ohh mind reader pala ito kaya blinock ko nalang isip ko para masabi ko lahat ng gusto kong sabihin bahalasyajan blehh "I'm sorry ok, nagdate pa kasi kami ng dad mo" kinikilig na sagot nito. Mom seryoso?dalaga ka pa ba?tsk napairap nalang ako sa naging sagot niya, buti nalang kay dad ako nag mana kundi hayst hayst hayst

"Buksan mo nalang yung portal mom, I'm tired na" humikab ako para halatang pagod na pagod ako kahit hindi, baka gabi na kami makarating dun ni Trixx pag nagkwento pa si mom ng kung ano-ano

Narinig ko naman itong bumulong kaso di ko maintindihan eh nyahahaha hulaan niyo nalang kung ano yun.

"Baby Mag-iingat ka dun huh?" tumango nalang ako bilang sagot at niyakap si Mom alangan naman si Trixx -_-. Hayst kahit may pagka childish si mom mamimiss ko siya mas lalo na si dad,mamimiss ko din itong palasyo.

"Sige na humayo na kayo't magingat" Pagkasabi na pagkasabi yun ni Mom pumasok na kami sa portal. Nasabi ko ba sa inyo na nakakasuka pag gumamit ng portal?kung hindi pa alam niyo na ngayon.

*Whaaaccckkk*

*Arcckkkk*

"Gadd!! Trixx hanggang ngayon di ka padin sanay gumamit ng portal?nakakadiri ka" dahil sa mabait ako hinimas-himas ko ang likod niya, kain kasi ng kain iluluwa din pala aish.Nilibot ko naman ang aking paningin at isa lang masasabi ko full of

"Magic"

Ang ganda!, field palang toh pero ang ganda ganda na, sa magkabilang side may mga bleachers para siyang hagdan na upuan, ganun din sa magkabila pang side. Ang lawak nitong field di na ako magtataka kung nasa pinaka tuktok ka siguro nitong akademia na to ma-a-amaze ka sa sobrang lawak.

Buti nalang walang studyante ngayon na pakalat-kalat dahil siguro oras na ng klase,Yep ngayon lang kami mag e-enroll kung diko pa pinilit ang parents ko ganun din si Trixx hindi nila kami papayagan na mag-aral dito, duh!! Ang boring din kaya sa palasyo puro mukha nila nakikita ko minsan nga nakakairita eh sharruutt lang HAHAHA.Nilibot ko ulit paningin ko at may nakita akong isang papel na lumulutang,hugis eroplano ito lumapag naman ito sa harap ko,inikot ko ulit ang paningin ko baka nandito yung nagmamay-ari nito pero wala akong mahanap kaya pinulot ko nalang ito at binuklat.

"Aqua ano yan?" diko nalang siya pinansin kasi halata naman na isang papel ang hawak ko na hugis eroplano.Napangiti nalang ako ng nabuklat ko na ang papel.

"WELCOME TO....

MOENARCH ACADEMY" this is it! Dito na magsisimula ang story ko!.

Moenarch Academy: School of MagicWhere stories live. Discover now